อนุทิน 156810


กนกวรรณ เจริญสุข
เขียนเมื่อ

เจ้าชายสายมืดแห่งบรูไน เจ้าของฮาเรมที่รวมสาวงามจากทั่วโลกไม่เว้นแม้ “ผู้เยาว์”

เจ้าชายเจฟรี โบลเกียห์ (Prince Jefri Bolkiah) พระอนุชาองค์เล็กซึ่งเคยเป็นคนโปรดของสุลต่านฮัสซานัล โบลเกียร์ (Sultan Hassanal Bolkiah) แห่งบรูไนในยุคที่เศรษฐกิจของประเทศเฟื่องฟูจากการค้าน้ำมัน ก่อนได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจแห่งเอเชีย (1997) ซึ่งนำไปสู่ปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่ตามไปด้วย จากที่เคยเป็นคู่หูแสวงหาความสำราญขององค์สุลต่าน เจ้าชายเจฟรี ถึงกับต้องเนรเทศตัวเองออกนอกประเทศ หลังถูกสุลต่านกล่าวหาว่าพระองค์ยักยอกทรัพย์สินของแผ่นดิน

ในปี 1983 สุลต่านโบลเกียห์ได้แต่งตั้งให้เจ้าชายเจฟรีเป็นผู้อำนวยการสำนักงานการลงทุนแห่งบรูไน (Brunei Investment Agency, BIA) ซึ่งดูแลเรื่องรายได้ของการค้าน้ำมันของประเทศ 3 ปี ต่อมายังได้แต่งตั้งให้เจ้าชายเป็นรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง ขณะเดียวกันเจ้าชายยังเป็นเจ้าของกิจการก่อสร้างของตัวเองในชื่อ Amedeo Development Corporation (ADC) ซึ่งได้งานทั้งโครงการของรัฐและเอกชนทั้งในและต่างประเทศ

สุลต่านโบลเกียห์ และเจ้าชายเจฟรี ถือเป็นพี่น้องที่ใกล้ชิดกันมาก ทั้งคู่เคยขับรถหรูเฟอร์รารีแข่งขันกันบนถนนกลางกรุงบันดาร์เสรีเบกาวันยามค่ำคืน เป็นเพื่อนล่องเรือยอร์ช ซึ่งเจ้าชายเจฟรีตั้งชื่อไว้อย่างอีโรติกว่า “Tits” (นม) “Nipple 1” และ “Nipple 2” (หัวนม 1 และ หัวนม 2) นอกจากนี้ในการจัดงานปาร์ตีของทั้งคู่ว่ากันว่ามีการจัดกิจกรรมที่ขัดต่อหลักศาสนาอิสลามรวมอยู่ด้วย และยังถูกกล่าวหาว่าได้ส่งแมวมองไปทั่วโลกเพื่อหาหญิงงามมาเป็นนางบำเรอในฮาเรมของตน



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท