อนุทิน 156782


ปิยะดา ตราชู
เขียนเมื่อ

นักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จ  

    เส้นทางความสำเร็จของคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จในโลกธุรกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็วพร้อมๆไปกับการพัฒนาของเทคโนโลยี คนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จเหล่านี้ส่วนใหญ่ได้มีการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ วิถีการทำธุรกิจแบบใหม่ๆเข้ามาดำเนินธุรกิจ จนช่วยให้ประสบความสำเร็จรวมทั้งการรู้จักคว้าโอกาสหรือพลิกโอกาสให้กลายเป็นบันไดทองนำไปสู่ความสำเร็จ นี้คือนักธุรกิจรุ่นใหม่อีกหนึ่งคนที่ประสบความสำเร็จในยุค 4.0

   อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ซีอีโอ “คิง เพาเวอร์” หรือ “ต๊อบ” เป็นบุตรชายคนเล็กของครอบครัวศรีวัฒนประภา ที่พิสูจน์ฝีมือการต่อสู้และความอดทนกับการบริหารจัดการสโมสรทีมฟุตบอลเล็กๆที่ชื่อ “เลสเตอร์ซิตี้” ในดิวิชั่น 1 ของอังกฤษให้ขึ้นมาสู่ชั้นพรีเมียร์ลีก จนสามารถคว้า “แชมป์พรีเมียร์ลีก” ของอังกฤษได้ในปี 2016

   วันที่อัยยวัฒน์ กับ วิชัย ตัดสินใจลงทุนซื้อทีมฟุตบอลราคา 40 ล้านปอนด์ เขาทั้งสองคนต้องปลุกปั้นนักฟุตบอลของเขา และเปลี่ยนแปลงอะไรต่ออะไรหลายอย่างอยู่นานหลายปี กระทั่งเขามีค่าใช้จ่ายที่ลงทุนไปสูงถึง 103 ล้านปอนด์ แต่ด้วยการทำงานอย่างหนัก และเปลี่ยนแรงกดดันเป็นแรงกระตุ้นการทำงานเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายของบิดา ในที่สุด อัยยวัฒน์ก็คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกของอังกฤษมาให้วิชัยสำเร็จ

   ''เค้าประสบความสำเร็จได้ด้วยการทำงานอย่างหนัก และเปลี่ยนแรงกดดันเป็นแรงกระตุ้นการทำงานเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมาย''

แหล่งที่มา:https://www.thairath.co.th/con...



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท