อนุทิน 14965


Sasinand
เขียนเมื่อ

กรุงเทพฯ 10 ก.ค.2551 - นายเกียนนี ซานีนี หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์และหัวหน้าทีมโครงการการค้า สถาบันธนาคารโลก

เปิดเผยว่า ธนาคารโลกได้มีการเปิดตัวเครื่องมือชี้วัดการค้าโลกปี 2551 โดยเป็นฐานข้อมูลชิ้นใหม่ที่ธนาคารโลกจัดทำขึ้นครอบคลุม 210 ประเทศ ซึ่งข้อมูลเกี่ยวกับการค้าและดัชนีชี้วัดจะถูกรวบรวมนำมาไว้ในคู่มือฉบับนี้

โดยข้อมูลเกี่ยวกับประเทศไทยพบว่าประเทศไทยอยู่ในอันดับ 15 จากทั้งหมด 178 ประเทศ ที่มีบรรยากาศที่ดีที่ทำธุรกิจ แต่ยังมีอุปสรรคในเรื่องกฎระเบียบที่มากเกินไป การขาดแคลนทักษะและขาดโครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่นอกกรุงเทพฯ

ค่อยยังชั่ว ไม่ได้เลวร้าย อะไรหนักหนาหรอก เพียงแต่ น่าจะดีกว่านี้...

เมื่อเช้า กินแต่Brunch ตอนนี้ออกหิว...เลย..ขอ กาแฟกับขนมสักหน่อยดีกว่า...
Cereal
เรื่องการขาดแคลนทักษะนี่ พุดกันมากๆ สรุปว่า เด็กไทย ส่วนใหญ่ ขาดความคิดความอ่านเป็นของตัวเอง ทำอะไรกล้าๆกลัวๆไปหมด ขาดความมั่นใจ  เวลามีการประเมินทีไร คะแนนแย่ทุกที
เขาสรุปกันว่า เหตุหนึ่งเป็นเพราะ ระบบการศึกษาของเรา ไม่เอื้อ ให้เกิดการคิดค้นอะไรขึ้นมา กลัวความผิดพลาด เลยตามๆผู้ใหญ่ตลอด...นี่เป็นข้อสังเกต ของคนอื่น แต่ข้อสังเกต ของตัวเอง .....
 ก็มีบางส่วนคล้ายๆกัน..แต่จะแถมว่า...เด็กไทย มีความสามารถ  ปรับตัวให้เก่งได้  แต่ยังต้อง คงเอกลักษณ์ของตัวเองไว้ คือ มีความอ่อนน้อมถ่อมตน มีมนุษย์สัมพันธ์ดี นี่ละ เสน่ห์ที่มัดใจ ทั้ง นาย ทั้งลูกน้อง และลูกค้า จนอยู่หมัด ดิ้นไม่หลุด... รับรอง



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท