อนุทิน 140100


สาธิตา เถาทอง
เขียนเมื่อ

คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตสำหรับฉัน มันอาจจะบอกไม่ได้ว่าเนื้อคู่หรือคู่ชีวิตเพราะบางทีเนื้อคู่กับคู่ชีวิตอาจจะเป็นคนๆเดียวกันก็ได้หรืออาจจะไม่ใช่มันก็เสมอไป.

เนื้อคู่ บุคคลที่พระเจ้าสร้างขึ้นมาให้คู่กันให้รักกันแต่จะให้อยู่ด้วยกันหรือไม่นั้นเราไม่สามารถรู้ได้ เนื้อคู่ก็เหมือนสิ่งอื่นๆบนโลกใบนี้ที่ถูกสร้างให้ขึ้นมาคู่กันให้อยู่คู่กัน เราอาจจะชอบที่จะดูดวงแล้วสังเกตว่า เอ...ใครนา เนื้อคู่เรา บางทีคุณอาจจะไม่ต้องเสาะแสวงหาให้เหมือนกับในดวงว่าโอ้นี่นะฉันจะต้องได้เนื้อคู่แบบนี้เป๊ะๆ มันอาจจะไม่มีด้วยซ้ำคนที่จะเป๊ะจริงๆ เนื้อคู่คือคนที่ทำบุญมาด้วยกันในชาติปางก่อน หรือคนที่มีความผูกพันธ์กันมากจนมิอาจตัดสายสัมพันธ์ไม่ว่าจะอยู่ชาติไหนก็ตาม

คู่ชีวิต คู่ชีวิตอาจจะไม่ใช่เนื้อคู่หรือคนที่เป๊ะสำหรับเรา แต่คู่ชีวิตพระเจ้าสร้างขึ้นมาเพื่อให้พวกเขาอยู่ด้วยกันตลอดไปไม่ว่าจะทุกข์ สุข เศร้า หรืออย่างใดก็ตาม สร้างขึ้นมาเพื่อให้พวกเขาศึกษากันและกันและอยู่ด้วยกันตลอดไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่ ถ้าให้หาคู่ชีวิต มันยากซะยิ่งกว่าเดินตามหาความรักหรือเนื้อคู่เสียอีก แต่แน่นอนสิ่งไหนที่จะอยู่กับเราจนตายมันไม่มีทางที่จะได้มาโดยง่ายดาย คู่ชีวิต ต่อให้หนีกันจนตายหนีกันเท่าไหร่ ในสุดท้ายเมื่อเราต้องพบเจอสักวันก็ต้องมาพบเจอกัน และรักกันตลอดไป.



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท