อนุทิน 136167


หน่วยฝึกที่ 12 เทศบาลเมืองนครปฐม
เขียนเมื่อ

รายงานการปฏิบัติงาน ครั้งที่ 4 หน่วยฝึกที่ 12 เทศบาลเมืองนครปฐม  

 "สวัสดีค่พผู้ที่ชอบการอ่านทุกท่าน  และอาจารย์ เพื่อนๆ ชาวโปรแกรมวิชาพัฒนาชุมชนทุกท่าน เขาว่ากันว่า กิจกรรมเป็นสื่อนำแห่งความสำเร็จ สัปดาห์นี้เราก็ไม่พลาดที่จะนำกิจกรรมที่เราได้ร่วมกันทำแะความคืบหน้าของการปฏิบัติงานของสัปดาห์นี้มาให้อ่านและชมกัน"

วันจัทร์ที่ 23 มิถุนายน วันนี้เป็นวันแรกสัปดาห์ที่ 4 ของการทำงานของพวกเรา วันนี้ไม่มีอะไรมากทุกคนทำหน้าที่ของแต่ละคนที่ได้รับมอบหมาย แต่ส่วนใหญ่จะยุ่งกับเรื่องการถ่ายเอกสาร ซึ่งเป็นงานที่ทุกคนจะสนุกกับเครื่องถ่ายเอกสาร เวลาใครคนใดคนนึงถ่าย จะเริ่มเกิดการวุ่นวายขึ้น เพราะเครื่องชอบมปัญหา แต่ก็ไม่เกินความสามารถ วันนี้ผ่านไปอย่างราบรื่น

วันอังคารที่ 24 มิถุนายน วันนี้เป็นวันที่ตื่นเต้น เพราะได้ออกนอกสถานที่ พวกเราไปร่วทำโครงการที่วัดไร่ขิง เป็นโครงการเกี่ยวกับการรณรงค์ การตั้งครรภ์ก่อนวัย ในกิจกรรมนี้ได้มีน้องๆหลายโรงเรียนเข้าร่วมกิจกรรม ทำให้กิจกรรมมีความสนุกมากยิ่งขึ้น กิจกรรมนี้เราได้มีโอกาสเขียนโครงการเพื่อนำมาทำที่เทศบาลของเรา


วันพุธที่ 25 มิถุนายน วันนี้เป็นวันที่พวกเราได้ลงพื้นที่ชุมชนที่เราเลือก เราได้ลงไปพบผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากท่าน เราได้ไปสอบถามถึงประวัติชุมชน ภูมิปัญญาชาวบ้าน และแผนที่เดินดิน หลังจากนั้นเราก้ได้ลงไปพื้นที่จริงๆ ได้เดินสำรวจพื้นที่ของหมู่ที่ 4 เพื่อเอามาทำแผนที่เดินดิน

วันพฤหัสที่ 26มิถุนายน วันนี้ช่วงเช้าเราได้ปิบัติงานตามที่ได้รับมอบหมายจากสำนักที่ตนเองอยู่ ส่วนช่วงบ่าย ผู้หญิงก็ทำหน้าที่ขิงตนเองตามปกติ ส่วนผู้ชายได้ไปจัดเตรียมสถานที่ ทำความสะอาดอาคารอเนกประสงค์ เพื่อเตรียมทำกิจกรรมของวันพรุ้งนี้

วันศุกร์ที่ 27 มิถุนายน 

วันนี้เราได้ร่วมทำโครงการจัดส่งเสริมน้ำหมักชีวภาพ ส่วนหนึ่งจะรับก่ารลงทะเบียน และอีกส่วนจะคอยช่วยเหลืองานด้านอื่น เช่น การจัดอาหารรว่าง การบริการน้ำดื่ม ช่วงเช้าจะเป็นการทำทาบกิ่ง พวกเราก็มีส่วนร่วมทำกิจจกรมนี้ด้วย ส่วนช่วงบ่ายก็จะเป็นการทำน้ำหมักชีวภาพ ตลอดจนเสร็จกิจกรรม เราก็ช่วยกันเก็บกวาดสถานที่และเตรียมสถานที่ต่อ ที่จะจัดทำในวันเสาร์ที่ 28 มิถุนายน



วันเสาร์ที่ 28 มิถุนายน วันนี้เป็นวันหยุด แต่มีกิจกรรมเราก็ไม่พลาดที่จะมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมเกียวกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็ก เราได้มีส่วนในการดำเนินาร เล่นเกมส์กับน้อง ทำกิจกรรมร่วมกัน ตลอดจนเสร็จสิ้นกิจกรรม 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท