อนุทิน 134357


Ponchinan Saelao
เขียนเมื่อ

One fine day : หนึ่งวันสบายผ่อนคลายกับเขารัง

   

      ในช่วงเวลาที่เราหยุดงานต้องการไปพักผ่อนนั้นบางทีมาเที่ยวแบบบรรยากาศบ้างก็ดีดีกว่าเราไปเที่ยวตามผับ ตามบาร์ บางครั้งการได้สูดอากาศบริสุทธิ์มันก็ดีกับตัวเราเอง

      วันนี้จะพาไปเที่ยวที่จุดชมวิวเขารังของจังหวัดภูเก็ตซึ่งสังเกตได้ง่ายทางไปจุดชมวิวเขารังเข้าทางทันตคลีนิคเขารังและส่วนมากจะเป็นที่รู้จักของคนภูเก็ต ส่วนมากผู้คนจะไปชมวิวบนเขารังกันบรรยากาศก็ดีอาหารก็อร่อยและมีสวนสุขภาพที่สามารถออกกำลังกายได้แลจะมีชาวต่างชาติและทัวร์มาเป็นประจำทุกวัน  นอกจากนี้ยังมีอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์(คอซิมบี้ ณ ระนอง) ตั้งอยู่ที่สวนสาธารณะเขารัง

               

      สร้างขึ้นเพื่อเชิดชูเกียรติให้กับพระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี(คอซิมบี้ ณ ระนอง พ.ศ 2400-2456) ปูชนียบุคคลผู้สร้างสรรค์คุณประโยชน์ทางด้านเศรษฐกิจและสังคมให้กับจังหวัดภูเก็ตและบนเขารังแห่งนี้ยังมีจุดชมทัศนียภาพที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของภูเก็ตและยังมีมุมสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ นอกจากนี้ยังมีชาวต่างชาติเยอะขึ้นไปเที่ยวบนเขารัง แม้แต่ร้านอาหารก็มีให้เลือกหลายร้านมีทั้งต้นไม้ที่สวยงามหลากหลายชนิดมีทั้งลิงและลมเย็นสบายมากขึ้นไปแล้วมีความรู้สึกว่าสดชื่นมากๆบอกไม่ถูกเลยทีเดียวบอกเลยว่าบรรยากาศดีมาก                

       

        เมื่อได้เดินกันจนเมื่อยแล้วก็ไปนั่งรับประทานอาหารกันดีกว่าคะ ร้านอาหารมีชื่อว่าทุ่งคา-กาแฟจะได้รับบรรยากาศสดชื่น ลมพัดเย็นสบาย ทุ่งคา-กาแฟ เป็นร้านอาหารชื่อดังของภูเก็ตที่ได้ชื่อว่าเป็นร้านอาหารที่มีวิวสวยอันดับต้นๆของภูเก็ต คำว่า ”ทุ่งคา” เดิมที่คนโบราณใช่เรียกแทนคำว่า “ภูเก็ต” ทุ่งคากาแฟจึงมีความหมายว่า “กาแฟภูเก็ต” นั่นเอง ซึ่งแรกเริ่มร้านทุ่งคา-กาแฟเป็นร้านกาแฟขนาดเล็กที่โดดเด่นในเรื่องรสชาติกาแฟสดที่มาตั้งทำเลร้านบนเขารังนอกจากมีกาแฟที่ขึ้นชื่อแล้วยังมีอาหารที่อร่อย เมนูสุดฮิต คือ กุ้งผัดน้ำมะขาม แกงปู ไก่ห่อใบเตย ปลานึ่งมะนาว เป็นเมนูที่อร่อยมากเลยทีเดียวนับเป็นร้านอาหารที่อยู่คู่เมืองภูเก็ตมาอย่างยาวนานอีกทั้งสมบูรณ์แบบด้วยบรรยากาศร่มรื่นยอดเขาที่สวยงามโรแมนติกและรสชาติอาหารที่อร่อยสูตรเฉพาะของร้าน ทำให้ใครที่มาเที่ยวชมเขารังเป็นอันต้องแวะมารับประทานอาหารที่ร้านอยู่เสมอ

         การที่ได้รับบรรยากาศสดชื่น ร่มรื่น ทำให้เราผ่อนคลายความเครียดและทำให้มีสุขภาพจิตที่ดีได้ ต้องออกมาจากข้างใน ถ้าเราทำอะไรแล้วมีความสุขก็ทำให้เราพบว่านี่แหละสิ่งที่ต้องการ

         

 

 

 

หาลัยราชภัฏแสนสุข

      ณ ที่แห่งหนึ่งคือ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ที่ให้ความรู้แก่ทุกคนที่เข้ามาเรียนในที่นี้แต่ว่าโอกาสบ้างคนไม่เหมือนกันบ้างคนต้องทำงานจึงไม่สามารถมาเรียนภาคปกติได้แต่มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตเปิดโอกาสให้สำหรับคนที่ไม่มีเวลามาเรียนได้เรียนในวันเสาร์ อาทิตย์ จนเราสามารถที่จะเข้ามาหาความรู้ได้และได้เจอเพื่อนหลากหลายอาชีพและได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน

      ดังนั้นจากที่ได้เข้ามาศึกษาในมหาลัยราชภัฏภูเก็ตและได้ไปรับประทานอาหารรอบๆหลายที่แต่ที่ชอบที่สุดก็คือ (ร้านหวานใจ) เป็นร้านที่บรรยากาศดีมากและสะอาดหน้านั่งกับข้าวก็อร่อยมีอาหารให้เลือกหลายอย่างแอร์เย็นสบายมีไอศกรีมตบท้ายตอนรับประทานอาหารเสร็จไปสามคนขึ้นไปจะแถมขนมเค้กฟรีให้รับประทานเล่น ขายขนมขบเคี้ยวหลายๆแล้วแต่ว่าเราจะเลือกรับประทานและที่ชอบรับประทานมากที่สุดคือ ปลาสำลีทอดยำมะม่วง รองลงมาที่ชอบรับประทานก็คือข้าวผัดน้ำพริกกุ้งสด สเต็กปลาแซลมอน ผัดมะระหวานกับเห็ดหอม ข้าวผัดกระเพราเนื้อ เส้นใหญ่ผัดขี้เมาไก่ สเต็กเนื้อ สเต็กไก่และมีอีกหลากหลายเมนูแต่อันนี้แค่ยกตัวอย่างคร่าวๆและมีขนมหวาน เช่น บัวลอย กล้วยบวชชี ลอดช่อง และขนมเค้กหลายรสชาติ ดูแล้วน่าทานมากเพราะดูสีสันสดใสที่ไปรับประทานที่ร้านหวานใจก็เพราะว่าราคาไม่แพงและคุณภาพอาหารก็อร่อยมีแอร์เย็นๆกาแฟก็อร่อย พนักงานก็บริการได้ดีมากยิ้มแย้มแจ่มใสเหมือนว่าเราจะออกมารับประทานอาหารข้างนอกการบริการนั้นก็สำคัญเหมือนกัน การยิ้มแย้มและการบริการดีๆเราก็อยากไปรับประทานอาหารที่นั้นอีกแต่ถ้าเราไปจ่างตังแล้วอาหารอร่อยจริงแต่การบริการไม่ได้เรื่องก็ไม่อยากไปอีกแต่ที่ชอบไปรับประทานอะไรที่ร้านหวานใจก็เพราะว่าร้านหวานใจเป็นร้านที่มีคุณสมบัติครบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการบริการ ความสะอาดเรียบร้อย บรรยากาศ อาหารก็อร่อยก็เลยตัดสินในเลือกร้านหวานใจคะ

      หลังจากนั้นก็มุมพักผ่อนบ้างนะคะมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตก็มีอาคารหลายอาคารที่สำหรับทุกคนศึกษาหาความรู้และเหมาะเป็นพักผ่อนหย่อนใจสำหรับนักศึกษาทุกคนและจุดที่น่าพักผ่อนหย่อนที่สุดที่ชอบมานั่งมากคือหน้าตึกคณะวิทยาการจัดการ มีต้นไม้ใหญ่หลากหลายชนิดและต้นไม้เล็กๆหลายชนิดรวมกันมีลมพัดมาเย็นสบายสบายมีเสียงนกร้องมีดอกไม้ลีลาวดีสีขาว ดอกเฟื่องฟ้า เป็นดอกไม้ที่สวยงามมากและมีศาลาพักผ่อนหย่อนใจสำหรับการนั่งอ่านหนังสือหรือนั่งฟังเพลงสบายๆ ส่วนมากก็จะมีนักศึกษามานั่งทำงานกันเยอะแต่ว่าเนื้อที่ของมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตก็มีเยอะมากและมีหลากหลายอาคารสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ

     เมื่ออ่านหนังสือเสร็จอยากจะผ่อนคลายก็มีที่ออกกำลังกายอยู่ที่หลังมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตรอบๆขุมเหมืองทางออกประตูหลังตกเย็นก็จะมีผู้คนรอบๆมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตก็จะไปวิ่งออกกำลังกายกัน บางวันก็จะมีผู้สูงอายุมาเดินออกกำลังกายรอบขุมเหมืองและอีกอย่างที่น่าชื่นชมและภูมิใจจะเห็นเด็กวัยรุ่นในราชภัฏไปออกกำลังกายกันเยอะมากก็ดีใจนะวัยรุ่นสมัยนี้รู้จักดูแลสุขภาพไม่ไปยุ่งกับเสพติด

     ทำให้เรารู้ว่าการที่ได้มาศึกษาต่อนั้นทำให้เรามีความรู้กว้างขวางขึ้นและพบเจออะไรอีกมากมายในสิ่งที่เราไม่รู้และได้ศึกษาหาความรู้ที่แปลกใหม่เข้ามาในชีวิตมันก็จะทำให้เป็นประสบการณ์ที่ดีอย่างหนึ่ง

 

 

วันหนึ่งในฤดูหนาว

      วันที่ 31 ธันวาคม 2556 เป็นวันที่ดิฉันมีความสุขที่สุดเพราะมีการเฉลิมฉลองงานเลี้ยงและได้พบปะสังสรรค์เจอเพื่อนฝูงและได้รวมกลุ่มเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่มีความสุขได้เจอเพื่อนเก่าๆและแต่ละคนได้เล่าเรื่องเหตุการณ์ที่ผ่านมาตลอดปีเพื่อเอามาเป็นบทเรียน ถ้าเราทำสิ่งที่ผิดเราก็ปรับปรุงใหม่ให้ดีขึ้น ในวันเริ่มต้นปีใหม่

                        

       ส่วนดิฉันเอง วันที่ 31 ธันวาคม ได้เจอเพื่อนฝูงแล้ว แต่ตัวดิฉันก็ต้องมาทำงานที่โรงแรม ภูเก็ต เมอร์ลิน เขามีการจัดปาร์ตี้ที่โรงแรมทุกปีแต่ปีนี้อาจจะเงียบเพราะมีเหตุการณ์บ้านเมืองอยากจะหยุดงานไม่ได้และดิฉันได้มาทำงาน ทีทำงานของดิฉันมีนักร้อง 2 คน พี่อีกคนหนึ่งร้องเพลงสากล ลูกกรุง ส่วนดิฉันร้องเพลง สากล สตริงและเพื่อชีวิต ปีใหม่นี้เป็นปีที่แขกไม่ค่อยเยอะเหมือนปีก่อนๆจึงทำให้งานกร่อยแต่ว่าได้มาเจอเพื่อนฝูง แขก และพนักงานมันก็ทำให้ไม่เหงาเท่าไร

       ส่วนทางโรงแรมก็จะมีการติดลูกโป่งเพื่อให้เข้ากับเทศกาลของโรงแรมและมีการตกแต่งหลอดไฟ โคมไฟ มากมาย กิจกรรมภายในนั้นจะมีการให้ลูกค้าจับฉลากรางวัลเพื่อให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมกับพนักงานทุกคนและมีส่วนลด 20% และจะมีไวน์ต่างๆให้ลูกค้าเลือกดื่มกันตามอัธยาศัย เพื่อเป็นการดึงดูดลูกค้าหรือเรียกแขกต่างชาติ รับประทานอาหาร 3,000 บาทขึ้นไป จะได้รับไวน์ฟรี 1 ขวด

                                   

       ส่วนตัวดิฉันเองได้ร้องเพลงให้แขกที่อยู่ภายในงานฟังและได้มีการนั่งดื่มและพูดคุยกับแขกภายในงานนั้นอย่างมีความสุข ถึงแม้จะเป็นเพียงแค่งานเล็กๆแต่ก็ทำให้ใครหลายคนมีความสุขตามๆกัน

      ส่วนความคิดเห็นส่วนตัวของดิฉันเกี่ยวกับการจัดงานครั้งนี้ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร เพราะอาจจะเกี่ยวข้องกับแขกที่ไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่ เพราะแขกไม่ค่อยนิยมมาสังสรรค์ภายในโรงแรมเท่าที่ควร ส่วนมากจะไปสังสรรค์ที่ริมหาดกันเยอะ บางส่วนก็กลัวปัญหาทางการเมืองของประเทศจึงได้กลับไปกันอย่างรวดเร็ว สิ่งที่ทางโรงแรมต้องปรับปรุงนั้นก็คือ การดึงดูดความสนใจภายในโรงแรม จุดขายเป็นสิ่งสำคัญมากรวมถึงสถานที่ในจัดงานหรือสถานที่ในโรงแรมให้ดูสะอาด เรียบร้อย ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

                                    

      สำหรับส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในครั้งนี้ ดิฉันคิดว่าดูเป็นเรื่องธรรมดาไม่มีความสำคัญอะไรกับตัวดิฉันมากเท่าไหร่ เพราะได้ทำแต่งานไม่ได้ไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูงมากเท่าที่ควรแต่คิดว่าจะปีเก่าหรือปีใหม่ควรตั้งใจทำสิ่งดีๆเสมอ ไม่ต้องรอให้ถึงสิ้นปีใหม่



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท