อนุทิน 134305


พงศ์พิพัฒน์ โภคาผล
เขียนเมื่อ

วันหนึ่งในฤดูหนาว กับงาน  AIS Bangkok Countdown 2014

          ปีเก่าไป ปีใหม่มา เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสไปร่วมงาน Countdown ที่กรุงเทพมหานครครับ ชื่องาน AIS Bangkok Countdown 2014

          

          ผมนั่งรถไฟฟ้าออกจากที่พัก มาถึงบริเวณงาน ประมาณหกโมงเย็น อากาศกำลังดีเลยครับ ผู้คนกำลังทยอยมาอย่างไม่ขาดสาย AIS จัดงานได้อย่างอลังการไม่เบา ที่เห็นได้ชัดๆเลยก็จะเป็นลานกิจกรรมด้านหน้าของเซ็นทรัลเวิร์ด เนรมิตให้เป็นลานแห่งความสุข มีของเล่น มีกิจกรรม ของหลายองค์กรมาร่วม มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะแยะเลยครับ มีชิงช้าสวรรค์ ดูไปดูมาคล้ายกับงานวัดของคนเมือง

          ลักษณะที่จัดงาน ถือเป็นงานคริสต์มาสที่ลากยาวมาจนปีใหม่      ของประดับตกแต่งหนีไม่พ้น ต้นคริสต์มาสประดับไฟขนาดใหญ่ และโดดเด่นด้วยน้องหมีที่เลื่อนขึ้นลงบนต้น ซึ่งมีคนเข้าไปถ่ายรูปกันมากมายที่สุดเลยครับ

          รอบๆพื้นที่จะมีเหมือนสตรีทโชว์ครับ มีพวกโชว์มายากล ให้คนได้ยืนดูกันอย่างเพลิดเพลิน อีกหนึ่งสีสันในงานที่เห็นก็คงจะเป็น น้องๆที่แต่งคอสเพล์ทั้งหลาย เหมือนนัดกันมา เพราะมากันเยอะมากมายเป็นกองทัพ  ทั้งเรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้กับผู้คนที่มาร่วมงานได้เยอะเลย

          เมื่อเดินไปอีกหน่อยก็จะเจอกับเวทีกลางซึ่งมีคอนเสิร์ตจาก ศิลปินมากมายที่มาร่วมสร้างความสุขให้กับผู้ชมครับ ผมเช็ครายชื่อจากกอินเตอร์เน็ต ก็ทราบว่ามีนักร้องจาก KPN ,อ๊อฟ ปองศักดิ์ ,โมเดิร์นด๊อก , ลิปตา , นูโว , โจอี้บอย รวมทั้งเจมส์ จิ มาร่วมสร้างสีสัน แต่เนื่องจากไม่สามารถเข้าไปถึงหน้าเวทีได้เลย คนเยอะมาก และการแสดงก็เยอะมากครับ เลยไม่ได้ดูการแสดง

          ช่วงใกล้ๆเที่ยงคืน ก็จะมีการจุดพลุ ผมสังเกตทุกคนที่อยู่บริเวณงานต่างใจจดใจจ่อกับการนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชใหม่ มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมากมายครับ

          และในที่สุดก็เป็นช่วงเวลาที่รอคอยการนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ ปี 2557

          5 4 3 2 1... ปุ้งๆๆ ปังๆๆ พลุนับสิบ นับร้อยลูกก็สว่างเต็มท้องฟ้า หาจังหวะในการถ่ายรูปได้ยากมากครับ เนื่องจากผู้คนเยอะมากจริงๆ แต่ก็ยังได้รูปมาฝากกัน และเพื่อนๆล่ะครับไปเคาท์ดาวน์ที่ไหนกันมาบ้าง

          สุดท้ายนี้ขอสวัสดีปีใหม่ อาจารย์และเพื่อนๆครับ มีความสุขกันมากๆ สุขภาพแข็งแรงนะครับ



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท