ครูบาบินก้าว
ครูบา บินก้าว อิทธิภาโว จนอีหลีอีหลอ

อนุทิน 126511


ครูบาบินก้าว
เขียนเมื่อ

เรื่อง และตัวละครนี้...ขอย้ำมายังผู้โดยสารบนเครื่องทราบ.. นี่คือ นิทาน

ใครนะ ช่างคิดได้...อย่างไรก็ ขอบคุณ ที่ทำให้ยิ้ม...




เครื่องบินลำนึง กำลังจะตก......มีผู้โดยสาร ๕ คน แต่มีร่มชูชีพ แค่ ๔ อัน

ผู้โดยสารคนที่ ๑ ฉันคือประธานาธิบดีโอบามา โลกนี้ยังต้องการฉัน ฉันยังตายไม่ได้ ว่าแล้วก็กระชากร่มชูชีพลงไป

ผู้โดยสารคนที่ ๒ ฉันคือฮิลลารี่ คลินตัน เป็น รมต ต่างประเทศสหรัฐ โอบามาต้องการให้ฉันนำความสงบมาสู่โลกใบนี้ ฉันต้องมีชีวิตอยู่ ว่าแล้วก็กระชากร่มชูชีพกระโดดลงไป

ผู้โดยสารคนที่ ๓ ตะโกนขึ้น ฟังทางนี้ ฉันคือผู้นำประเทศไทย เป็นผู้นำหญิงที่ฉลาดที่สุดในโลก ชีวิตชาวไทยยังขึ้นอยู่กับการเป็นผู้นำของฉัน เพราะฉันสามารถโอเวอร์คัม ฮิลลารี ฉันสามารถสถาปนาจังหวัดหาดใหญ่ และที่สำคัญ ฉันยังพาพี่ชายกลับบ้านไม่ได้ ฯลฯ ว่าแล้วก็รีบกระชากร่มชูชีพกระโดดลงไป

ชินโสะ อาเบะ นายกญี่ปุ่น พูดกับผู้โดยสารคนที่ ๕ คือ เด็กนักเรียนหญิงไทยว่า... หนู ฉันใช้ชีวิตมาคุ้มค่าแล้ว ทั้งตอบแทนคุณแผ่นดินมาตลอด ฉันจะเสียสละชีวิตฉัน โดย ให้ร่มชูชีพแก่เธอนะ แม่หนูน้อย

เด็กน้อยตอบว่า.. ไม่เป็นไรค่ะ ท่านอาเบะ.. ยังมีร่มชูชีพเหลือให้คุณค่ะ เมื่อกี้นี้ นายกหญิงที่ฉลาดที่สุดของหนู เพิ่งหยิบกระเป๋านักเรียนของหนูไปค่ะ ........








ความเห็น (2)

อีกประการหนึ่ง.....

ปุจฉา...ใครกัน รึ...ที่ไม่รอด...


เมื่อเครื่องบินลำหนึ่งเกิดปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้องอย่างกะทันหัน กำลังจะโหม่งพื้นดินในอีกไม่กี่นาที

ในเครื่องบินลำนี้ มีผู้โดยสาร ทั้งหมด ๕ คน แต่มีร่มชูชีพเพียง ๔ ชุดเท่านั้น…..แล้วจะทำยังไงกันดี ??!

โดย ชายคนแรกเป็นนายตำรวจใหญ่ ยศเท่ากับท่าน ผบช.น ที่กำลังเป็นข่าว ตะโกนขึ้นมาว่า...บ้านเมืองเรามีแต่โจรผู้ร้ายชุกชุมที่หนีไปต่างแดน ยังตามจับไม่ได้ ทั้งผู้ค้ายาเสพติดและปัญหาอื่น ๆ อีกมากมายสารพัดสารพัน ถ้าขาดผมไป ประชาชนคงอยู่อย่างไม่สงบสุขแน่ ๆ เลย...ว่าแล้ว... ท่านก็หยิบร่มชูชีพ แล้วกระโดดลงจากเครื่องบินไป

ชายคนที่สอง เป็นนักการเมือง ก็พูดขึ้นบ้างว่า...ตอนนี้ประเทศของเรากำลังพัฒนา และประชาชน คงรอความช่วยเหลือจากผมอยู่ มีการกลั่นแกล้ง ปล่อยคลิปข่าวมากมาย ถ้าขาดผมไปสักคน ประเทศชาติและประชาชนจะเป็นอย่างไร...ผมขอไปก่อนนะ พูดจบ นักการเมืองคนนั้นก็คว้าร่มชูชีพกระโดดตามไป

ชายคนที่สาม เป็นเจ้าของธุรกิจหลายแสนล้าน รีบลุกขึ้นแล้วพูดว่า...ธุรกิจผมมีพนักงานหลายพันคนที่ต้องดูแล เราเป็นครอบครัวใหญ่หากขาดผมไป บริษัทต้องปิด พนักงานต้องตกงาน ผมขอไปด้วยคนว่าแล้ว... ก็คว้าถุงร่มชูชีพแล้วรีบกระโดดตามไปทันที

สุดท้าย เหลืออีก ๒ คนนั่งมองตากัน ท่านเป็นหลวงพ่อมีใบหน้าเปี่ยมด้วยเมตตา กับ เด็กหนุ่มที่แต่งกายชุดลูกเสือ

หลวงพ่อ ก็พูดขึ้นว่า... หนู...อาตมาเป็นพระตัดแล้วซึ่งกิเลส เจ้ารีบเอาร่มชูชีพอันที่เหลือแล้วรีบโดดตามพวกเขาไปเถอะ เพื่ออนาคตของเจ้าที่จักได้เป็นคนดีของแผ่นดิน ก่อนที่เครื่องจะดิ่งลงพื้น เดี๋ยวจะพากันตาย ไป สิ...

เด็กหนุ่มลูกเสือยิ้มเล็กน้อย แล้วหันไปมองร่มชูชีพ แล้วตอบหลวงพ่อว่า...
หลวงพ่อครับ กราบนิมนต์ กระโดดไปพร้อมกันเถอะครับ ร่มชูชีพ เหลือ ๒ ชุดพอดี ครับ เพราะเมื่อกี๊นี้.....

ไม่รู้ว่าใคร คว้าเอาเป้ลูกเสือของผมไปครับ ???

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท