อนุทิน 124582


ครูแอ๋ม
เขียนเมื่อ

เหตุเกิดที่โรงเรียน : เมื่อเขาไม่เคารพกฎกติกาของสังคม


16  พฤษภาคม  2556 ท่านผู้อำนวยการโรงเรียนรับแม่ครัวใหม่เข้าทำอาหารบริการนักเรียน (กินฟรีตามงบรายหัวที่ได้รับจัดสรรจากรัฐบาล) ไม่ได้ทำสัญญาแต่ให้ทำดูก่อนถ้าผ่านการทดลองก็ทำสัญญา  นักเรียน 350 คน  มีทีมแม่ครัว 4 คน  ประกอบด้วย

1. แม่ครัว    อายุประมาณ  50  ปี (ตัวจริงแก่และเงอะงะ )

2. ทีมงาน 3  คน  ประกอบด้วยหญิงสูงวัยอยู่ระหว่าง 60-67  ปี 

    ที่น่ากลัว เล็บยาว  ไม่สวมหมวก  ไม่สวมผ้ากันเปื้อน  บางคนสูบบุหรี่  ในสายตาครู ไม่ไหวไม่ถูกหลักอนามัย  เจ้าหน้าที่ได้ตักเตือน ก็สวมหมวกแก็ป มีผ้ากัเปื้อน  สิ่งที่น่ากลัว ไม่มีความคิดสร้างสรรค์  จัดเมนูอาหารไม่เป็น  ทำอาหารไม่อร่อย  ภาชนะถ้วยจานล้างไม่สะอาด

    วันที่  29  พฤษภาคม  2556  ทางโรงเรียนได้ทำแบบสอบถามนักเรียน  โดยทางโรงเรียนตั้งเกณฑ์ต้องผ่านความพอใจ ร้อยละ 60  ผลปรากฏว่า  ผ่านไม่ถึงเกณฑ์ที่ตั้งไว้  

    กรรมการสถานศึกษาของโรงเรียนแจ้งให้ทราบ  เป็นเรื่อง  เขาไม่ยอมรับกติกา  คนแก่บางครั้งก็เป็นลม  บางเวลาต้องไปพบหมอตามนัด  โรงอาหารก็ใครก็ได้ที่มาทำ  

ถ้าใครสักคนในสังคมไม่เคารพกติกา ทำผิดแล้วไม่ยอมรับผิด แต่กลับบอกว่ากติกาไม่เป็นธรรม ขอให้เข้าใจได้เลยว่านั่นคือคนเห็นแก่ได้ และปฏิเสธที่จะเสียสละเพื่อส่วนรวม และนี่เองคือจุดเริ่มต้นของการไม่ยอมรับกติกาของสังคม โดยแท้จริ  .....เป็นสิ่งที่น่ากลัวที่สุดในวันข้างหน้าของสังคมดันทุรังนี้



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท