อนุทิน 123416


Pojana Yeamnaiyana Ed.D.
เขียนเมื่อ


มนต์เสน่ห์ดินแดนแห่งหิมะ Charming Lands of the Snow ( นก Black-capped chickadee)

                          

         นกชีคคาดิ (Chickadees) นกพื้นบ้านของ Canada ตัวเล็กๆน่ารัก บินโผไปโผมาตามกิ่งไม้ เป็นนกอารมณ์ดี จะได้ยินเสียงร้องเพลงและร้องเรียก..Chick-a- dee-dee-deee หากันทั้งวัน นกชนิดนี้มีหลายพันธุ์ ที่บินมาให้เห็นบ่อยๆ ตลอดทั้งปี คือ Black-Capped Chickadee เรียกอีกชื่อว่า Black Crown มีขนสีดำที่หัว ใต้คาง หลังและหาง มีขนสีขาวที่แก้ม และท้อง ลักษณะคล้ายกับพันธุ์ Mountain Chickadee แต่ต่างกันที่ Mountain Chickadee จะมีขนที่เรียบกว่า ขนที่หลังเป็นสีเทาดำ มีขนสีขาวที่แก้มและรอบตา นกBlack-Capped Chickadee มักอาศัยอยู่บริเวณภูเขา ป่าละเมาะ น้ำตก และทุ่งดอกไม้ดอกหญ้า อาหารของมันคือแมลง แมงมุม เมล็ดธัญพืช เมล็ดดอกทานตะวัน และอาหารจาก Feeder ตามบ้านคน...



ความเห็น (5)

คล้ายนกกระจอกบ้านเรา*ู*


สวัสดีค่ะคุณเปรม...ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมนกชีคคาดี (Chickadees)นะคะ นกชีคคาดีต่างจากนกกระจอก(Sparrow) และนกกระจอกที่นี่มีมากกว่า 30 พันธุ์ด้วยกันที่เคยเห็นบินอยู่แถวบ้านและตามสวนสาธารณะเพียง 4-5 พันธุ์เท่านั้น...ยังเห็นไม่ครบเลยค่ะ...

                                 

เห็นอาจารย์แขวนที่ให้อาหารนก แล้วคิดถึงนกแถวนี้ มันไม่ยอมกินอาหารจากกระบอกนะคะ

สวัสดีค่ะคุณหมอ ป. ...บ้านเราคนเยอะ...เสียงดัง...บางทีนกไม่แน่ใจว่ามีอันตรายหรือเปลา?...ต้องใจเย็นหน่อย...เมื่อนกแน่ใจว่าไม่มีอันตรายจึงจะมากินค่ะ...และต้องเป็นอาหารที่นกละแวกนั้นกินได้...ที่บ้านจะแขวนไว้ทั้งหน้าบ้านและหลังบ้าน...และมีอาหารหลายชนิดเผื่อนกหลายชนิดค่ะ

สวัสดีค่ะ ขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่เข้ามาอ่าน และให้กำลังใจนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท