อนุทิน 117689


wihok
เขียนเมื่อ

"อำเภอยิ้ม"

           โรงเรียนของเราตั้งอยู่ในเขตอำเภอ(จ.กำแพงเพชร) ที่เขาติดป้ายไว้ว่า." อำเภอยิ้ม"  ไปครั้งใดก็ได้รับการบริการดีเยี่ยม ไม่ต้องเสียเวลารอคอย พบเจ้าหน้าที่ทุกครั้งที่ไปติดต่อเรื่องงาน แม้จะเป็นเวลาพักหรือนอกเวลาราชการเจ้าหน้าที่มีอยู่ประจำ ตั้งแต่ 8.00 - 17.00 น.โดยเฉพาะแผนกสรรพากร เจ้าหน้าที่รับประทานอาหารกลางวันในห้องพัก  พอเห็นเราก็รีบออกมาต้อนรับด้วยไมตรีจิต(ยังไม่ถึงเวลายื่นแบบเสียภาษีสักหน่อย)

วันนี้อำเภอไม่ยิ้ม

          ได้รับหนังสือแจ้งให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง สมาชิก อบจ. ของจังหวัดบ้านเกิดในวันที่ 9 ธันวาคม แต่ไม่สามารถไปใช้สิทธิ์ได้ จึงต้องไปแจ้งเหตุที่ไม่ไปใช้สิทธิ์ เพราะเราเป็นข้าราชการต้องทำให้เป็นตัวอย่าง  ไปถึงที่่ฝ่ายทะเบียน 8.10 น. พบเจ้าหน้าที่ผู้หญิงคนหนึ่งเลยเดินเข้าไปแจ้งความประสงค์ ได้รับคำตอบว่ายังไม่ถึงเวลาทำงาน ให้รอก่อน (แบบไม่มีหางเสียง) ในใจอยากจะขอร้องให้เขาทำให้หน่อย เพราะว่าเราต้องใช้เวลาเดินทางไปโรงเรียนเกือบชั่วโมง  ได้ยินแบบนี้เลยไม่กล้า

          พอสักพักใกล้ 8.30 น.มีเจ้าหน้าที่ ที่รู้จักเราเดินเข้ามาถามว่ามาทำอะไรคะ(ดีใจมากๆ) บอกความประสงค์  เขาก็บอกว่าใช้สำเนาบัตรประชาชนด้วยค่ะ เป็นการไปติดต่อครั้งแรกเราก็ไม่ทราบรายละเอียด ถ้าเขาบอกตั้งแต่ตอนแรกที่เราเข้าไปหาคงไม่ต้องเสียเวลาและสายแบบนี้  เราก็ไปถ่ายบัตรข้าราชการข้างๆที่ว่าการอำเภอ จากนั้นก็เขียนใบคำร้องประมาณ 3 นาทีให้เจ้าหน้าที่คนแรกนั่นแหละ  พอเสร็จก็รีบออกจากอำเภอ ประมาณ 9.00 น. โอ้!!! วันนี้ไปโรงเรียนสาย อิอิ..

             



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท