"การปฐมนิเทศนิเทศก่อนฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ป.บัณฑิต(สควค.)รุ่น14 (27พฤษภาคม 2554)


เตรียมตัวเตรียมใจก่อนเข้าสู่โรงเรียน

เช้าวันนี้อากาศช่างเป็นใจซะเหลือเกิน ฝนค่อยๆปรอยลงทีละน้อยทำให้ฉันรู้สึกดีมากกว่าทุกวัน และวันนี้เป็นวันที่ฉันไปปฐมนิเทศก่อนฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ของนักศึกษา ป.บัณฑิต(สควค.) รุ่น 14 ฉันและเพื่อนๆต่างทยอยกันเข้าห้องประชุมเพื่อทำการปฐมนิเทศก่อนไปฝึกสอน วันนี้อาจารย์จรูญ หัวหน้าศูนย์ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ได้มาบรรยายถึงอาชีพ โดยอาจารย์ได้พูดการเป็นครูนั้น "คนที่จะเป็นครูได้จะต้องมีความศรัทธาในอาชีพครู"และการปฏิบัติตนเมื่อเป็นครูโดยอาชีพ ต้องประพฤติตนในทางที่เหมาะสม

และการไปฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูในโรงเรียนที่ไปฝึกสอน ก็ต้องประพฤติตนให้สมกับการเป็นครู ที่สำคัญคือ "การมีจิตอาสา"  รวมทั้งการส่งงานระหว่างทำที่ไปฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูในโรงเรียน วันนี้ทำให้ฉันได้รู้ถึงการปฏิบัติตนเมื่อไปเป็นครู ถึงแม้ว่าวันนี้ฉันยังไม่ได้เป็นครูจริงๆแต่ฉันจะทำหน้าที่ในการฝึกสอนให้เต็มความสามรถของฉันเท่าที่มี เพื่อให้เด็กนักเรียนได้รับความรู้อย่างเต็มที่

หมายเลขบันทึก: 441107เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2011 23:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ว่าที่คุณครู ฟ้าสีคราม

เก็บเนื้อความน้อยจัง และ ชื่อบล็อก pumloveyam2 นั้น สื่อความหมายเกี่ยวกับเนื้อหาในบล็อกนี้อย่างไร ?

สวัสดีค่ะอาจารย์

ขอบคุณมากนะค่ะสำหรับ

คำแนะนำ แล้วหนูจะการ

ปรับปรุงแก้ไขค่ะ

ขอบคุณค่ะ

few decades China in the information omega watches elegance once there

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท