R to R คณะทันตแพทยศาสตร์ มข


เมื่อปีที่แล้ว คุณกิติพร  ไชโยกุล หัวหน้างานวิจัย บัณฑิตศึกษาและวิเทศสัมพันธ์ได้เสนอกิจกรรม R to R ซึ่งถือว่าเป็นโครงการที่น่าสนใจ กิจกรรมประกอบด้วยการเชิญ อาจารย์ผู้มีความชำนาญด้านการวิจัย คือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดุษฎี   อายุวัฒน์ มาให้ความรู้แก่บุคลากรสายสนับสนุน เกี่ยวกับการทำวิจัย จนกระทั่งเกิดแรงบรรดาลใจให้บุคคลเหล่าจะสนใจที่จะทำวิจัย จนเกิดโครงการวิจัยซึ่งคิดขึ้นมาจากงานประจำ ได้จำนวน 8 เรื่อง อาทิเช่น

เรื่อง ดังต่อไปนี้

1. การใช้วารสารวิชาการภาษาอังกฤษในห้องสมุดสมนึก พูนทรัพย์ โดย นายเดชศักดิ์  ศานติวิวัฒน์

2. การพัฒนาวิธีการเบิกจ่ายเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับนักศึกษาทันตแพทย์ของนักศึกษาทันตแพทย์ชั้นปีที่ 2 ถึง ชั้นปีที่ 4 ปีการศึกษา 2553 โดย นางกัญญาภัค  ไชยชุมพล

3. ต้นทุนการรักษาผู้ป่วยจัดฟันโรงพยาบาลทันตกรรม คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดย นางญาณิน เครือแวงมล

4. การใช้บริการรักษาผู้ป่วยในรายวิชาปฏิบัติการคลินิกทันตกรรมพร้อมมูล 1,2 ของนักศึกษาทันตแพทย์ ชั้นปี 6 ปีการศึกษา 2553 คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดย นางมณีวรรณ ยอดบุญมา

5. การพัฒนาระบบการแจ้งขอรับบริการแบบออนไลน์ของหน่วยคอมพิวเตอร์ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดย นายเศรษฐวิทย์ กีรติชัยเศรษฐ

6. การพัฒนาระบบการเก็บข้อมูล Online คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดย นางสาวนิรชรา  ไชยแสง

7. แนวโน้มของการทืงานวิจัยในคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543-2552 โดย นางกิติพร ไชโยกุล

8. ปัจจัยที่มีผบต่อการบรรลุเป้าหมายการปฏิบัติราชการของคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในช่วง 10 ปี (พ.ศ.2542-2551) โดย นางสมพิศ  นามเปือย

เมื่อสักคู่ ได้ถามคุณกิตพร ได้ความว่าฝ่ายวิจัยจะจัดเวทีเสนองานก่อนที่คณะฯจะจัดเวที Dent KKU Show & Share 2011 ซึ่งในปีนี้ คณะฯทันตแพทยศาสตร์ จะจัดงาน Dent KKU Show & Share 2011 ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2554 เพื่อนำผลงานเสนอในเวที KKU Show & Share 2011 ในวันที่ 26 สิงหาคม 2554

หมายเลขบันทึก: 441634เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2011 15:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อาจารย์ที่มาสอน คือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดุษฎี อายุวัฒน์ ค่ะ

ขอบคุณคุณเจี๊ยบค่ะ memory ค่ะ memory

  • สวัสดีค่ะ
  • สนใจงานวิจัยเรื่องที่ ๘ ค่ะ
  • น่าจะปรับใช้ได้กับทุกกลุ่มงานนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท