เฉิงตู เมืองเอกอันยิ่งใหญ่แห่งมณฑลเสฉวน (4) จุดท่องเที่ยวไฮไลท์ในจิ่วจ้ายโกว


จุดท่องเที่ยวไฮไลท์ในจิ่วจ้ายโกว

จิ่วจ้ายโกว (Jiuzhaigou National Park) สถานที่ท่องเที่ยวระดับ 5A และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีทิวทัศน์งดงามราวกับภาพวาด มีทุ่งป่าไม้เขียวชอุ่ม น้ำตกที่ไหลลดหลั่นลงมาเป็นชั้นๆ และทะเลสาบสีฟ้าครามใสราวกับคริสตัลที่สะท้อนแสงเป็นประกาย สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ซึ่งจะมีความสวยงามแตกต่างกันออกไปตามฤดูกาล

จุดท่องเที่ยวไฮไลท์ในจิ่วจ้ายโกว

1.ทะเลสาบ 5 สี (Five Flowers Lake )
ทะเลสาบที่จัดเป็นไฮไลท์ของจิ่วจ้ายโกว ด้วยผืนน้ำในทะเลสาบที่ไล่เฉดสีฟ้า - เขียว และเปล่งประกายเหมือนสีรุ้ง สีของน้ำในทะเลสาบที่เห็นนี้เกิดจากแคลเซียมคาร์บอนเนตและพืชน้ำชนิดต่างๆ อีกทั้งน้ำยังใสจนเห็นพื้นทะเลสาบ ในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีก็จะยิ่งสวยงามเป็นพิเศษด้วยสีสันจากธรรมชาติ จัดว่าสวยที่สุดในจิ่วจ้ายโกว

2. ทะเลสาบยาว (Long Lake) เป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในจิ่วจ้ายโกว มีความยาวมากกว่า 7 กิโลเมตร มีพื้นที่กว่า 581ไร่ อีกทั้งยังมีความลึกที่สุดอีกด้วย รูปร่างของทะเลสาบเป็นรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว น้ำในทะเลสาบเป็นสีฟ้าสวยงามเป็นหิมะที่ไหลมาจากบนภูเขาซึ่งละลายลงมาล้อมรอบด้วยวิวภูเขา ที่เต็มไปด้วยต้นสน บรรยากาศดีงามมากๆ

3.ทะเลสาบแรด ( Rhino Lake) ทะเลสาบที่ใหญ่เป็นอันดับสองในอุทยานจิ่วจ้ายโกว และมีบรรยากาศเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาล เช่ย ฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนบรรยากาศรอบๆจะเป็นสีเขียว พร้อมด้วยดอกไม้ใบหญ้า ส่วนในฤดูใบไม้ร่วงจะเต็มไปด้วยสีส้มสีแดงของใบไม้เปลี่ยนสี ผืนน้ำในทะเลสาบใสสะท้อนวิวธรรมชาติโดยรอบ จัดว่าเป็นจุดท่องเที่ยวที่มีวิวเงาสะท้อนที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง

4.ทะเลสาบกระจก (Mirror Lake) เป็นทะเลสาบที่ผืนน้ำใสและสะท้อนวิวธรรมชาติโดยรอบทั้งภูเขาและท้องฟ้าออกมาได้สวยงามราวกับกระจก โดยเฉพาะในวันที่ฟ้าเปิดและมีแสงแดดอ่อนๆ จะยิ่งสวยงามเป็นพิเศษ

5  ทะเลสาบนกยูง (Peacock Lake) เป็นทะเลสาบที่มีรูปร่างคล้ายกับนกยูง จึงเป็นที่มาของชื่อทะเลสาบนกยูง มีความพิเศษคือสีของน้ำในทะเลสาบแห่งนี้เป็นสีฟ้าที่ใสราวกับคริสตัล ไล่เฉด สีฟ้าเข้มและอ่อน โดยขึ้นอยู่กับระดับความลึกของน้ำในทะเลสาบ ในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีเมื่อใบไม้ร่วงหล่นลงบนผิวน้ำก็จะแผ่กระจายออกคล้ายนกยูงกำลังรำแพน จนเป็นที่ร่ำลือว่าหากได้ชมความงามของทะเลสาบแห่งนี้ ก็ไม่อาจเห็นทะเลสาบอื่นงดงามได้อีก

6.ทะเลสาบน้ำตกธารไข่มุก ( Pearl Shonis warterfall) หรืออีกชื่อหนึ่ง คือ น้ำตกนูรือหลาง (Nua Ri Lung Waterfal )เป็นน้ำตกที่ที่ไหลผ่านถ้ำลำธารน้อยใหญ่ และมีสายน้ำทอดยาวลดหลั่นกันมา ส่องประกายราวกับไข่มุก เป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในจิ่วจ้ายโกว รูปทรงคล้ายกับพัดจีน มีความสูง 40 เมตรและกว้าง 310 เมตร ถ้ามาเที่ยวในตอนเช้าจะได้เห็นสายรุ้งจากแสงแดดที่สะท้อนกับละอองน้ำ

 

7.หมู่บ้านซูเจิง (Shuzheng Village) เป็นหนึ่งใน 9 หมู่บ้านแห่งจิ่วจ้ายโกว เป็นหมู่บ้านเก้าแก่ของชาวทิเบตล้อมรอบด้วยความสวยงามของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกซูเจิง ที่มีความกว้าง 62 เมตรและสูง 25 เมตร มีลักษณะเหมือนดอกบัวและมีสายน้ำไหลลงมาแยออกเป็นเส้นเล็กๆกว่าพันสาย ส่วนยอดของน้ำตกเป็นจุดรวมของสายน้ำและยังมีทะเลสาบซู่เจิ้งที่ประกอบไปด้วยทะเลสาบน้อยใหญ่กว่า 19 แห่ง  อยู่ตามโขดหินที่สลับกันเหมือนขั้นบันได ไล่ระดับต่างกันกว่า 100 เมตร มองจากมุมสูงจะสวยงามมาก


 ขอขอบคุณ

  • ข้อมูลเกี่ยวกับจุดท่องเที่ยวไฮไลท์ในจิ่วจ้ายโกว จากอินเทอร์เน็ต
  • คุณนวลแห่งTeam Travel Service จัดหาทริปดีๆ
  • ไกด์ดรีมแห่ง Let's go อำนวยความสะดวกระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว

บันทึกต่อไป

เฉิงตู เมืองเอกอันยิ่งใหญ่แห่งมณฑลเสฉวน (5) นั่งเคเบิลคาร์ไปสัมผัสภูเขาหิมะการ์เซียร์ต้ากู๋ปิงชวน


 

หมายเลขบันทึก: 718190เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2024 12:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2024 11:27 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท