ดาบสองคม


ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบหรือมีแต่เรื่องดีเลิสประเสริฐศรี ทุกอย่างมีดีมีเสีย มีประโยชน์มีโทษ ในดีมีเลว ในเลวมีดี

เมื่อก่อนดื่มกาแฟใส่ครีม ใส่น้ำตาล หลังอ้วนขึ้นมาก จึงเปลี่ยนมาเป็นกาแฟดำไม่ใส่น้ำตาล ได้ผลน้ำหนักลดลงอย่างฮวบฮาบ ไม่นานต่อจากนั้นน้ำหนักก็ย้อนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ อ้วนเท่าๆเดิม แม้จะดื่มกาแฟดำมาจนวันนี้

เมื่อก่อนดื่มกาแฟสำเร็จรูป พอมีเวลา ไม่ต้องเร่งรีบแล้ว จึงเปลี่ยนมาเป็นกาแฟสด ด้วยการหาซื้อเครื่องและกาแฟคั่วมาบดชงดื่มเอง ได้พักเดียวก็หวนไปดื่มกาแฟสำเร็จเช่นเคย ด้วยความสะดวกคล่องตัวกว่า

เมื่อก่อนกินกล้วยน้ำว้าทุกวัน วันละหลายลูก หลังน้ำตาลขึ้นจึงลดอาหารจนผอม แต่น้ำตาลก็ยังเกิน หมอบอกลองลดกล้วยน้ำว้าดู ได้ผลระดับน้ำตาลลงเป็นปกติ แต่อยู่ได้ไม่นานก็เกินเกณฑ์อีก แม้ยังคงหยุดกินกล้วยน้ำว้า

ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบหรือมีแต่เรื่องดีเลิสประเสริฐศรี ทุกอย่างมีดีมีเสีย มีประโยชน์มีโทษ ในดีมีเลว ในเลวมีดี "อยากรู้เรื่องเหล้าให้ถามพระ อยากรู้เรื่องธรรมะให้ถามคนเมา" เกี่ยวกันมั้ย?(ฮา)

เคยฟังเรื่องราวการรักษาสุขภาพ หมอแนะให้หยุดกินเหล้า "จะได้มีชีวิตยืนยาว อยู่ดูโลกไปนานๆ" "จะอยู่ดูโลกไปนานๆเพื่อประโยชน์อันใด ถ้าปราศจากความเพลิดเพลินของการได้ร่ำสุรา" คอเหล้าเถียง(ฮา)

หมายเลขบันทึก: 692825เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2021 11:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ตุลาคม 2021 16:00 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เพราะไม่รู้ดูไม่เป็นเห็นตามเชื่อแกงเติมเกลือจืดชืดต้องปรุงแต่งชอบรสชาดไม่แปลกแต่อาจแสลงแยกแยะแปลงแบ่งเอาให้พอดี.ยุกยิก จักรวาล 14-10-64

แฟลตฟอร์มเป็นไง? คำกลอนไม่มีวรรคไม่มีบรรทัด ติดพรืดไปหมดไม่เหมือนที่เราตั้งใจเขียนแบ่งไว้เป็นบรรทัดชัดเจนแล้ว ขอแอ็ดมิน ช่วยดูแลด้วยครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท