เล่าเรื่องเมืองคน  ตอน 2


 

       ทีนี้มากล่าวถึงอีกเมืองหนึ่งมีชื่อว่าเมืองมรณา  ท่านเจ้าเมืองชื่อว่าพญามัจจุราช เมืองนี้มีชื่อเสียงโด่งดังเพราะชาวเมืองรบเก่งไม่ว่าจะยกทัพไปทำสงครามเข้าโจมตีกับเมืองอะไรที่ไหนกับใครก็รบชนะหมด

       พญามัจจุราชมีกองทหารอยู่ในอำนาจถึง 3 เหล่าทัพ  กองทหารวังหน้ามีนายชรา ( เปลี่ยนแปลง ) เป็นจอมทัพ กองทหารวังในมีนายพยาธิเป็นจอมทัพและกองทหารวังหลังมีนายมรณังเป็นจอมทัพ

       จากการส่งจารบุรุษออกไปสืบราชการลับยังเมืองต่าง ๆ แล้วมีสายรายงานเข้ามาให้พญามัจจุราชได้ทราบว่า บัดนี้เมืองคนเข้าข่ายที่จะเข้าไปโจมตีเอาชนะได้เนื่องจาก เจ้าเมืองไม่อยู่ในศีลในธรรมหลงเสน่ห์เมียหลวงเมียน้อยและพวกบริวารแวดล้อมไปด้วยพวกพ้องคอยยุยงให้แตกสามัคคีพร้อมกับปรนเปรอให้หลงไหลในกามคุณหลงอบายมุขจนโงหัวไม่ขึ้นนับวันจะอ่อนแอลงเรื่อย ๆ 

       ต่อมาพญามัจจุราชได้เรียกประชุมกำลังพลผู้กล้าหาญชาญชัยในสงครามทั้งหลายเพื่อวางแผนเข้าโจมตีเมืองคนให้ได้ชัยชนะ  โดยวางแผนให้กองทัพหน้าซึ่งมีนายชราเป็นจอมทัพบุกเข้าไปโจมตีก่อน โดยใช้เหล่าทหารกล้าลอบเข้าเมืองคนแล้วเข้าไปตีสนิทกับนายปฐพี  นายอาโป นายเดโชและนายวาโยและส่งหน่วยแทรกซึมเข้าไปทุกกระทรวงทบวงกรมโดยชี้ชวนให้เพลิดเพลินจนร่างกายทรุดโทรมลงตอจากนั้นก็ส่งเหล่าทหารกล้าบุกทำลายป้อมปราการต่าง ๆ พร้อมเข้าโจมตีกำแพง 4 ชั้นให้พังทลายลง

       ต่อมาพญามัจจุราชได้ประเมินสถานการณ์แล้วก็วางแผนส่งกองทหารวังในบุกเข้าไปในเมืองโดยแม่ทัพใหญ่ชื่อนายพยาธิมีทหารเอกอยู่หลายคนล้วนเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธเชื้อโรคโดยเฉพาะนายทหารยังเติร์กคนใหม่ล่าสุดมีนามว่านายไวรัสโควิด19 ที่กำลังห้าวหาญในกลศึกมากพร้อมรับคำสั่งเข้าโจมตีทุกคนที่พบเจอ  แล้วแผนที่สามพญามัจจุราชจะสั่งกองทหารวังหลังที่มีนายมรณังนำเหล่าทหารกล้าบุกเข้าโจมตีเพื่อเผด็จศึกทำลายเมืองคนลงย่อยยับไม่เหลือไว้แม้แต่ผู้เดียว แล้ววางแผนบุกจับตัวเจ้าเมืองชื่อพญาจิตราชคุมตัวไปส่งมอบให้พญามัจจุราชในลำดับต่อไปนั้นแล.

หมายเลขบันทึก: 692150เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2021 21:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 สิงหาคม 2021 21:13 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท