คนดีศรีสาธารณสุข


คนดีศรีสาธารณสุข

ผู้เขียนได้มีโอกาสรับเชิญจากสำนักงานสาธารณสุข ให้เป็นกรรมการตัดสินคนดีศรีสาธารณสุข ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2559 มีผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่คณะกรรมการชุดใหญ่ ระดับจังหวัด 3 ราย ด้วยเกณฑ์ ครองตน ครองคน ครองงาน และผลงานเด่นที่นำเสนอ

ท่านที่ 1 เป็นพยาบาลวิชาชีพ โครงการตามนโยบายรัฐบาล ผลงานที่นำเสนอคือการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตระหว่างทาง ขณะที่มีลูกชาย 18 เดือน ฝากให้ประชาชนแถวนั้นอุ้ม ขณะที่ทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และเป็นผู้ที่อยู่ในสถานการณ์ผู้ก่อการร้ายบุคเข้าโรงพยาบาลเจาะไอร้องเธอเล่าว่า กลัวจะไม่ได้กลับไปเห็นหน้าลูกน้อยอีก

ท่านที่ 2 เป็นเจ้าพนักงานทันตสาธารณสุข ท่านพัฒนางานนวัตกรรมที่ใช้ในการปฎิบัติงานทันตสาธารณสุข และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาท่ามกลางสถานการณ์ความไม่สงบท่านมีจิตอาสามนการช่วยเหลือฝ่ายความมั่นคงในการพิทักษ์ผืนแผ่นดินนี้มากมาย บางครั้งใช้ทุนทรัพย์ส่วนตัวในการช่วยเหลือสังคม

ท่านที่ 3 เป็นนักโภชนากร ที่บอกถึงคำสอนของพ่อในการครองชีวิต นำผลจากการปฏิบัติให้กับคุณพ่อคุณแม่ที่ป่วยเป็นผู้ป่วยติดเตียงไปพัฒนาเรื่องโภชนาการ มีรางวัลที่เกี่ยวข้องกับสมาคมโภชนาศาสตร์ในเรื่องการปรับเมนูอาหารที่เหมาะกับโรค มีการพัฒนาเมนูอาหาร สิ่งแวดล้อมในโรงพยาบาลที่ช่วยลดโลกร้อน ปลูกผักไว้ใช้กับผู้ป่วย

ได้สัมผัสคนดีศรีสาธารณสุขแล้ว ช่ื่นชมแนวคิด การปฏิบัติที่ท่านมีกำลังใจไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคทั้งปวง ซึ่งทุกท่านจะได้รับรางวัลเพียงแต่ลดหลั่นกันไป

ชื่นชมคนดี ๆที่ช่วยเหลือสังคมค่ะ


หมายเลขบันทึก: 606845เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2016 14:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2016 14:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท