รีวิวเที่ยวสิงคโปร์แบบไปเอง ภาค 1 (22-26 พ.ค.57)

ผมศึกษาข้อมูลจากเวปไซค์และพาครอบครัวไปเที่ยวสิงคโปร์ด้วยตัวเอง แบบที่ไม่เคยไปมาก่อน มาดูกันว่าจะเป็นอย่างไรบ้างครับ

1.ก่อนอื่นต้องจองตั๋วเครื่องบินก่อนอันนี้ต้องติดตามและสรรหากันเองนะครับ สำหรับผมต้องบินจากเชียงใหม่ไปกรุงเทพฯก่อน เลือกจองแอร์เอเชียล่วงหน้าประมาณ 8 เดือนได้ราคาไปกลับ เชียงใหม่- กทม.คนละพันนิดๆ ส่วน กทม.-สิงคโปร์ไปกลับก็ได้ราคาที่ 3 พันกว่าบาทต่อคน

2.ศึกษาข้อมูลและวางแผนการเดินทางข้อมูลในเวปมีเยอะมาก ดังนั้นจะต้องเลือกเฉพาะที่สนใจจริงๆ ให้พอเหมาะกับเวลา ผมจัดออกมาได้ดังนี้ครับ

เอาโปรแกรมไปถามเพื่อนๆ ตอบมาเป็นเสียงเดียวกันว่า แน่น โหด อะไรทำนองนี้แต่ยังไงๆ จะขอลองดูสักตั้ง

3.ก่อนเดินทางเตรียมร่างกายให้พร้อมกับการเดินเลือกรองเท้าที่คิดว่านุ่มสบายและเดินได้นานไปซ้อมเดินกาดหลวงก่อน เตรียมของกินที่จำเป็นเช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และน้ำพริกกุ้งเสียบไป หมวกและเสี้อกันฝนสำคัญเพราะในเวปบอก

4.วันที่เดินทางมาถึงถ้าใครมีรถยนต์อย่าขับไปจอดที่สนามบินนะครับค่าจอดแพง 5 วันก็พันบาทแล้ว แต่ถ้าเป็นรถมอเตอร์ไซค์จอดฟรีครับ ผมขับรถยนต์ไปส่งทุกคน เช็คอินให้เรียบร้อย แล้วกลับมาจอดที่บ้าน จากนั้นเอามอเตอร์ไซค์ไปจอดสนามบินฟรีครับ

5.เริ่มเดินทางตามแผน

6.ไปถึงดอนเมืองเรียกแท็กซี่เข้าที่พักภินันท์ชัยแมนชั่น ที่จองไว้ก่อนล่วงหน้า ที่นี่เขาจะโทรมาคอนเฟิร์มเราก่อนเข้าพักครับ ระยะทางและค่าแท็กซี่ตามในเวปบอกทุกประการ (15 นาที 59 บาท) สภาพภายในห้องกว้างดี ใช้เป็นที่พักต่อเครื่องได้ครับ ด้านล่างมีเซเว่น สะดวกดี สรุปไม่หรูแต่กว้างและใกล้ครับ

7.ตื่นตีสี่ตามแผน แต่ไม่มีแท็กซี่ครับ วันที่เดินทางประกาศเคอฟิวพอดี เลยทุลักทุเล ขึ้นมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ค่าเสียหาย 120 บาท แพงกว่าแท็กซี่อีก แต่เพื่อรักษาเวลาตามตารางมาถึงสนามบินก็จะพบกับภาพแบบนี้ครับ

กว่าจะเช็คอิน กรอกใบขาออก และเข้ามารอขึ้นเครื่องพระอาทิตย์ก็ขึ้นพอดีอ่อ! บริเวณด่านศุลกากรห้ามถ่ายรูปนะครับ

8.อาหารเช้า ไฟล์บังคับต้องกินบนเครื่องบินครับ ก็ดีเหมือนกันเป็นการเตรียมใจไว้ก่อนที่จะเจอราคาอาหารที่สิงคโปร์ ซึ่งราคาพอๆ กับอาหารบนเครื่องบินเลย

9. ถึงสนามบินแล้วผมใช้บริการแลกเงินกับน้องคนนึงในเวป ชื่อเวปไซค์ “รู้จริงสิงคโปร์”ครับ เขามีบัตร EZ-link ให้ยืมฟรี 3 ใบ อัตราแลกเปลี่ยนก็อิงตาม rate ของ super rich เลย ผมคิดว่าอย่างน้อยเริ่มต้นได้เจอคนไทยเจ้าถิ่นที่นี่ ก็อุ่นใจไปแล้วหล่ะผมเลือกใช้ซิมของสิงคโปร์ ไม่ใช้บริการโรมมิ่ง ค่าซิม 15 เหรียญ และค่าอินเตอร์เน็ต 15 เหรียญ ใช้อินเตอร์เน็ตได้แบบเหลือๆ เลยครับ และขอบอกอินเตอร์เน็ตที่นี่แรงเทียบเท่า wifi ที่บ้านเราจริงๆ

แนะนำนิดนึง ต้องใช้ EZ-link จริงๆ เพราะสะดวก และประหยัด ถึงจะจ่ายค่าบัตร 5 เหรียญก็คุ้มครับ หรือจะหายืมเอาในเวปก็ได้นะครับคุ้มยังไง?ยกตัวอย่างขึ้นรถเมล์ ถ้าใช้เงินสด ขั้นต่ำ บางสาย 1.20 บางสาย 1.30 เหรียญ แต่ถ้าเป็น EZ-link ขึ้นตั้งหลายป้ายเสียแค่ 0.8 เท่านั้น รถไฟฟ้าเงินสด 2.4 เหรียญ แต่ใช้บัตร EZ เสียแค่เหรียญเศษๆ เท่านั้นครับ เดินทางแค่ 2 วันก็ได้คืนทุนแล้วครับ 5 เหรียญ (สำหรับคนที่ใช้ MRT และรถเมล์เป็นหลักนะครับ)

10.ขึ้นรถไฟฟ้าเพื่อไปฝากกระเป๋าที่โรงแรมบรรยากาศเหมือนขึ้นรถไฟฟ้าที่กรุงเทพฯ มากครับ ต่างกันอย่างนึงคือคุณอาจเห็นคนหน้าตาคล้ายคนไทยจูบกันบนรถแบบฝรั่งได้ 555

11. การขึ้น-ลงรถสถานีไฟฟ้าก็เหมือนบ้านเราทุกประการครับ ดูป้ายดีๆ และที่สำคัญขาดไม่ได้คือแผนที่สถานนีรถไฟฟ้า อันนี้ใช้บ่อยมาก ทางที่ดีถ่ายไว้ในแท็ปเล็ตเลยครับ ผมทั้งถ่ายทั้งพิมพ์ใส่กระดาษปรากฎว่าที่พิมพ์เจอฝนไปก็เปียกยุ่ย

หมด เซฟใส่หน้าจอไว้ดีที่สุดครับหมายเหตุ สิ่งที่สำคัญอีกอย่างคือ แบตสำรองครับ เพราะการเปิด 3G และGPS เพื่อนำทางตลอดจะใช้งานแบตฯสูงมาก ต้องชาร์ทไว้ตลอดเลยครับ

จบในส่วนของการเดินทางไปถึงสิงคโปร์ก่อนนะครับ เรื่องที่พักและการท่องเที่ยว ติดตามตอนต่อไปครับว่าจะตรงตามแผนที่ได้วางไว้หรือไม่

หมายเลขบันทึก: 570339เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2014 13:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2014 13:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ครอบครัวหรรษา...น่าสนุก...ครับ

รอติดตามตอนต่อไปครับ....

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก