บทสนทนา


รถยนต์: ทำไมมอเตอร์ไซต์ไม่ค่อยชอบปิดไฟเลี้ยว รถขับตามก็งงแย่สิ ส่วนบางทีจะเลี้ยวแต่กลับไม่เปิด แล้วเวลากลางคืน มอเตอร์ไซต์บางคันมีแต่ไฟหน้า ไม่มีไฟท้าย อันตรายน่าดู เคยขับจนเกือบชนมาแล้วเพราะมองไม่เห็น

มอเตอร์ไซต์: ก็ลืมได้นะ ยิ่งมอเตอร์ไซต์รุ่นใหม่ๆ เดี๋ยวนี้ไม่มีเสียงปี๊ดๆ เตือนเวลาเปิดไฟเลี้ยวค้างไว้ด้วย  ส่วนเรื่องไฟท้ายก็เหมือนกัน  พวกเราไม่ค่อยได้ตรวจเช็คไฟท้ายก่อนออกรถสักเท่าไหร่   ขอบ่นนิดหนึ่งว่ารถยนต์บางคันก็ไม่ชอบเปิดไฟหน้าเวลาค่ำๆ

รถยนต์: ก็เรายังมองเห็นถนนอยู่นี่ ทำไมต้องเปิดด้วย

มอเตอร์ไซต์: จริงอยู่ แต่คุณอย่าลืมสิว่า การเปิดไฟหน้าก็เพื่อให้รถคันอื่นเห็นคุณด้วย

รถยนต์: ไม่เคยนึกถึงเลยนะเนี่ย รับทราบครับ อีกอย่างขอหน่อยเลิกขับสวนไหล่ทางมาได้ไหม

มอเตอร์ไซต์: ก็บางทีเรารีบ ที่กลับรถอยู่ตั้งไกล  (แต่เรารอจนรถสวนทางว่างได้ แฮ่ะ)  รถยนต์บางคันยังทำตามเราเลย

รถยนต์: ก็คุณเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีนะสิ  พวกรถใหญ่ที่ชอบขับสวนทางเหมือนตัวเองเป็นรถเล็กๆ ก็สุดทนจริงๆ  ขอละกัน ค่าน้ำมันมอเตอร์ไซต์ประหยัดจะแย่แล้ว  หากเกิดอุบัติเหตุ คงไม่คุ้มกับที่ประหยัดหรอกครับ

มอเตอร์ไซต์: จะพยายามนะ แล้ว เวลารถติดๆ คุณรถยนต์จะช่วยให้ทางพวกเราบ้างจะได้ไหม ในวันที่แดดร้อนจะแย่  เรานี่รอเลี้ยวจนตัวเกรียม

รถยนต์: ขอโทษด้วย พวกผมมักคิดว่า รถใหญ่กว่ามีสิทธิ์ไปก่อน  ซึ้งเลยเวลาเจอรถที่ใหญ่กว่ารถยนต์  ส่วนคุณก็เหมือนกันนะ เวลาขี่ตามมากันเป็นสาย ไม่เคยหยุดให้รถยนต์เลี้ยวเข้าที่จอดรถบ้างเลย

มอเตอร์ไซต์: ก็คนขับมอเตอร์ไซต์อย่างพวกเรา มีกติกาว่า ถ้าไม่ชน ไม่ติดไฟแดง หยุดไม่ได้ (ฮิ ฮิ ล้อเล่นนะ) มันติดเป็นนิสัยน่ะ เอาขาลงมันเสียฟอร์ม

รถยนต์ มอเตอร์ไซต์: เห็นทีเราต้องคุยกันบ่อยๆ แล้วล่ะ เพราะยังมีหลายเรื่องที่เราไม่ค่อยเข้าใจกัน

 

 

คำสำคัญ (Tags): #สุนทรียสนทนา
หมายเลขบันทึก: 482046เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2012 11:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 02:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท