สรุปรายงานการประชุมของคณะกรรมการจังหวัดสระแก้ว ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์อยู่ดีมีสุข


เนื่องจากรัฐบาลต้องการที่จะเร่งรัด การใช้จ่ายเงินเพื่อนำเม็ดเงินลงไปในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น เพราะว่าขณะนี้จากข่าวสารต่างๆ จะเห็นได้ว่า ระบบเศรษฐกิจค่อนข้างจะไม่ก้าวหน้ามากเท่าที่ควร เนื่องจากเม็ดเงินในส่วนของภาครัฐยังไม่ลงไป

เมื่อวันที่ศุกร์ที่ 27 เมษายน 2550 ณ ห้องประชุมบูรพา  ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว 


          การขับเคลื่อนนโยบายอยู่ดีมีสุข จังหวัดสระแก้ว ได้รับงบประมาณทั้งหมด 63 ล้านบาท โดยจังหวัดได้คำนวณจัดสรรให้ทุกอำเภอ  โดยผู้ที่ใช้จ่ายงบประมาณในส่วนนี้คือชาวบ้าน ชุมชน หมู่บ้าน อีกทั้งต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อบริหาร และเสนอโครงการ โดยจะแบ่งชุมชนออกเป็น 2 ส่วน  คือ

1.ชุมชนที่มีความเข้มแข็ง มีการวางแผนพัฒนาชุมชนพึ่งตนเอง ชุมชนนั้นจะทำโครงการ 5 ด้าน ตามแต่ชุมชนจะคิด         

 2. ชุมชนที่ยังไม่เข้มแข็ง จังหวัดได้มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดตรวจสอบ เนื่องจากดูแลในเรื่องแผนชุมชนอยู่ ชุมชนที่ไม่เข้มแข็งต้องทำโครงการที่เกี่ยวกับการทำให้ชุมชนเข้มแข็งขึ้นมาเสนอผ่านมา โดยจะมีคณะกรรมการที่เรียกว่าเป็นองค์กรที่จะอนุมัติโครงการ          

       เนื่องจากรัฐบาลต้องการที่จะเร่งรัด การใช้จ่ายเงินเพื่อนำเม็ดเงินลงไปในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น เพราะว่าขณะนี้จากข่าวสารต่างๆ จะเห็นได้ว่า ระบบเศรษฐกิจค่อนข้างจะไม่ก้าวหน้ามากเท่าที่ควร เนื่องจากเม็ดเงินในส่วนของภาครัฐยังไม่ลงไป รวมทั้งเงินที่อยู่ในที่ต่างๆ ด้วย ขอให้ส่วนราชการได้รีบทำโครงการให้เสร็จและเร่งรัดการใช้จ่ายเงินงบประมาณในส่วนของท่านด้วย         

 โครงการอยู่ดีมีสุขนี้อำเภอจะคัดกรองขึ้นมาให้อยู่ในกรอบ 5 อย่างคือ

1.       ยุทธศาสตร์เศรษฐกิจพอเพียง

2.       ยุทธศาสตร์พัฒนา และสร้างโอกาสให้ชุมชน

3.       ยุทธศาสตร์การฟื้นฟูความอุดมสมบูรณ์ของชุมชน

4.       ยุทธศาสตร์การสงเคราะห์ผู้ด้อยโอกาสและผู้สูงอายุ

5.       ยุทธศาสตร์การบริหารขั้นพื้นฐานแก่ประชาชน

        ทางจังหวัดจะมีการจัดตั้งคณะกรรมการ เพื่อให้การดำเนินงานรวดเร็วขึ้น  โดยที่จังหวัดจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 9 ชุด เป็นคณะกรรมการที่จะลงไปดูในพื้นที่ว่าโครงการที่ตำบลเสนอมามีความเหมาะสม ควรอนุมัติหรือไม่ หากเห็นชอบว่าควรอนุมัติก็จะรีบอนุมัติทันที  

หมายเลขบันทึก: 99825เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2007 13:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 11:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท