เด็กอ่านหนังสือออก.....คือความภูมิใจของครู...ป.๑


 

                เปิดภาคเรียนใหม่..ปีการศึกษาใหม่...ครูป.๑ ควบ ป.๒ อย่างดิฉันก็เริ่มหายใจไม่ค่อยทัน ..ต้องคิดหาวิธีการที่จะทำให้เด็กๆอ่านได้ คิดออก พวกป.๒ นั้นไม่ต้องห่วงมากนัก เพราะมีประสบการณ์ จากที่ดิฉันได้วางรากฐานไว้ แต่ที่เหนื่อยหน่อยก็คือพวกที่ขึ้น ป. ๑ จริงอยู่ส่วนมากเด็กพวกนี้จะผ่านชั้น อนุบาลมาแล้ว แต่การสอนชั้นอนุบาลตามหลักการแล้วมักจะเน้นการเตรียมความพร้อม เพื่อเข้าสู่ชั้นประถมศึกษา ดิฉันต้องงัดกลเม็ด วิธีการสอนต่างๆที่ร่ำเรียนมา มาใช้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการสอนให้เด็กที่ยังอ่านไม่ได้ อ่านหนังสืออก บางทีก็ต้องแจกลูก บางทีก็หัดอ่านเป็นคำ เขาว่าอะไรดีก็นำมาทดลองใช้ ไปอบรมมาทีหนึ่ง ก็ขยันทีหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ดิฉันจะหายเหนื่อยทันทีที่เห็นเด็กอ่านหนังสือกันจ้อยๆและชี้ได้ตรงตัว นั่นหมายถึง การทุ่มเทของดิฉันไม่สูญเปล่า ดิฉันจะตั้งใจสอนต่อไปค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #เล่าประสบการณ์
หมายเลขบันทึก: 99234เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2007 21:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

แหมครูอย่างนี้น่าฝากลูกเรียนสักคน รับไหมครูอ้อย

นี่แหละดาวเด่นจาก ร.ร.บ้านบัวขาว ที่บรรหารฯ๑วันที่ทำK.M.กันล่ะครับท่าน ไม่เชื่อถามผมเลย
  • มาชื่นชมในความมุ่งมั่นของครูลักขณาค่ะ
  • หลากหลายวิธีที่ทำให้เด็ก ป.1 อ่านออกเขียนได้
  • วันหลังครูมาเล่าอีกนะคะ
  • เพื่อนครูท่านอื่นจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และนำไปใช้บ้างค่ะ
  • โดยเฉพาะคำประเภทใดบ้างที่ควรสอนแจกลูก ประเภทใดควรสอนเป็นคำ คุณครช่วยแนะนำต่อให้ด้วย  ขอบคุณค่ะ
  • ขอบคุณหัวหน้าลำดวนมากค่ะ
  • ดิฉันจะพยายามนำเรื่องราวการพัฒนานักเรียนในโรงเรียนเล็กๆของดิฉัน มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อนครูและท่านที่สนใจค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท