นายศักดิ์ณรงค์
นาย นายศักดิ์ณรงค์ ศักดิ์ บุญออน

การจัดการประกวดร้องเพลงยุวชนลุกทุ่ง รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ของอำเภอปางมะผ้า


การส่งเสริมกิจกรรมของเยาชนตามบทบาทและภารกิจของ อปท.

โครงการประกวดร้องเพลงยุวชนลูกทุ่ง รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ของอำเภอปางมะผ้า มีความคิดริเริ่มมาจากการที่ท่านนายอำเภอปางมะผ้าและผมเองได้เข้าไปร่วมกิจกรรมงานของ อบต.สบป่อง ซึ่งได้จัดงานกีฬาและกิจกรรมชนเผ่าขึ้นที่บ้านน้ำริน ตำบลสบป่อง โดยได้เห็นเด็กๆ เยาวชนสนใจการประกวดร้องเพลงซึ่งกิจกรรมเส่วนหนึ่งในงานวันนั้น และผมเองก็ได้รับเชิญให้เป็นเกียรติในผู้ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินการประกวดร้องเพลง ในฐานะเป็นคนชอบร้องเพลงลูกทุ่งและส่วนหนึ่งก็เคยเป็นคณะกรรมการตัดสินการประกวดร้องเพลงมาหลายเวทีแล้ว

ทำให้ท่านนายอำเภอปางมะผ้า(นายสุชาติ ทีคะสุข)ได้มาบอกกับผมว่า อยากจัดการประกวดร้องเพลงให้กับเยาชนของอำเภอ แต่ไม่มีใครพอจะมีความรู้ด้านเพลงลูกทุ่ง ก็มีแต่ผมที่พอจะมีความรู้ ท่านจึงได้มาขอผมให้จัดทำโครงการขึ้นมา และเป็นเลขาคณะกรรมการจัดโครงการประกวดร้องเพลงยุวชนลูกทุ่ง รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ประจำปี 2550 ของอำเภอปางมะผ้าขึ้น ในเดือน กุมภาพันธ์- มีนาคม 2550 โดยผมเองก็ต้องรับบทบาททั้งในด้านเลขาคณะกรรมการจัดงาน และพิธีกรในการประกวดร้องเพลงซึ่งแบ่งออกเป็นรอบคัดเลือก(รอบสัปดาห์) และรอบตัดสิน(รอบเดือน) และโครงการครั้งนี้ ก็ได้รับการสนับสนุนงบประมาณส่วนหนึ่งจากองค์การบริหารส่วนตำบลในเขตพื้นที่อำเภอปางมะผ้า และงบประมาณจากโครงการแข่งขันกีฬาและนันทนาการสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตอำเภอปางมะผ้า ประจำปี 2550 จากหน่วยงานของ กทท.ที่ผนึกกำลังกันในการผลักดันกิจกรรมให้เกิดขึ้นกับเยาวชนของอำเภอปางมะผ้า

การมอบของรางวัลสำหรับเยาวชนผู้ชนะเลิศ จากโรงเรียนอนุบาลปางมะผ้า อำเภอปางมะผ้า

การเป็นพิธีกรการประกวดร้องเพลงยุวชนเพลงไทยลูกทุ่ง อายุไม่เกิน 15 ประจำปี 2550 ของอำเภอปางมะผ้า

สัมภาษณ์น้องๆนักเรียน  ถึงความรู้สึกที่เข้าร่วมประกวดร้องเพลงในครั้งนี้

รุปเยาวชนจากโรงเรียนบ้านห้วยเฮี๊ย ตำบลปางมะผ้า ที่สนใจเข้าร่วมประกวด ถึงแม้ระยะทางจากโรงเรียนมาถึงสถานที่ประกวดจะห่างไกลและทุรกันดารมาก

รูปคณะกรรมการตัดสินการประกวด น้องๆ ผู้เข้าร่วมประกวด และผู้ที่มาให้กำลังใจเชียร์นักร้องในการประกวดครั้งนี้

และแล้วความฝันของเยาชนคนหนึ่งก็เป็นความจริง

 

หมายเลขบันทึก: 98336เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2007 15:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท