ดาราภรณ์ 25


ฝึกงานวันที่ 13 ธ.ค.

การฝึกงานของวันที่ 13 ธ.ค.

เริ่มต้นที่เวลา 08.30

ช่วงเช้า

     วันนี้นั่งรอพี่โตอยู่ข้างล่างซะนานเลยค่ะ เลยพอมีเวลาที่จะคุยกับพี่ป๋วยเรื่องของโปรแกรมอีลาสนิดหน่อย ก็บอกพี่เขาว่าอยากศึกษาเกี่ยวกับโปรแกรมนี้ พี่เขาตกลงว่าจะสอนให้แต่เราควรที่จะมีวัตถุประสงค์ของงานก่อนว่าจะทำอะไร และมีการออกแบบมาอย่างคร่าว ๆ ถ้าไม่รู้ก่อนว่าจะทำอะไรและไม่ออกแบบมาก็ไม่รู้จะสอนอย่างไรเหมือนกัน ว่าแล้วก็เปิดผลงานที่ทำ Photoshop ให้พี่เค้าดูซะหน่อยพี่เค้าถามว่าใช้เครื่องมืออะไรบ้างก็อธิบายไปว่าใช้เครื่องมือ

  • Brush
  • Healing Brush
  • Clone Stamp
  • Eraser
  • Paint
  • Blur/Smudge
  • Polygonal Lasso/MagneticLasso

     บางรูปพี่เค้าชมเลยว่าทำได้เนียนดีแล้ว แต่บางรูปบริเวณส่วนของหน้าผากยังดูหลอก ๆ เพราะว่าสีมันเสมอกันทั้งรุปผิดธรรมชาติของคนเพราะไม่มีแสงเงาเข้ามาเลย สักพักพี่โตมาก็เลยขึ้นไปทำงานในส่วนของการตกแต่งภาพ Photoshop ที่ทำค้างไว้ วันนี้แต่งหน้าของบุคคลในภาพกันค่ะเพราะใบหน้าเดิมค่อนข้างดำนิดหน่อยโดยใช้ Coler Balance และ Curver พี่โตสอนเทคนิคง่าย ๆ ในการแต่งหน้าคือการสร้าง New Layer ในส่วนที่จะทำการแต่งหน้า เช่น จะปัดแก้มก็สร้าง New Layer ในส่วนของแก้ม ขึ้นมาใหม่

ช่วงบ่าย

     พี่อ้อยก็เรียกตัวไปให้ช่วยทำสื่อทำมือลักษณะคล้ายสื่อสำเร็จรูปประเภทสื่อสิ่งพิมพ์ของเด็กในช่วงชั้นที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์และภาษาต่างประเทศ ได้ทำในส่วนของการวาดรูปและลงสีทำด้วยกันกับธัญกรนั่นแหละค่ะ ส่วนมากจะเป็นรูปการ์ตูนซะเยอะเพราะว่าเหมาะสมกับช่วงชั้นของเด็ก ตัวอักษรพี่เค้าใช้พิมพ์และปริ้นสำเร็จรูปเอาซึงใช้แบบอักษร Angsana New ที่มาตรฐานและมีขนาดใหญ่มองเห็นได้ชัด

     วิชาคณิตศาสตร์เป็นเรื่องเลขาคณิตก็เลยมีแต่ ตัด+แปะ รูปเลขาคณิตซะส่วนใหญ่

     วิชาภาษาอังกฤษเป็นการทำ Jigsaws เรื่องศัพท์ภาษาอังกฤษ คือ การภาพสัตว์มาต่อกันแล้วตอบเป็นภาษาอังกฤษ เป็นเกมส์ที่สร้างความสนุกสนาน ดึงดูดความสนใจด้วยรูปภาพที่สดใสเสริมสร้างความกล้าแสดงออก ของเด็ก เด้อ...

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 9814เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2005 15:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท