ดีใจมากที่ได้ส่งงานวิจัยที่แก้ไขแล้วให้หน่วยสงขลานครินทร์ เวชสาร


สำหรับงานวิจัยหลังจากทำงานชิ้นแรกเสร็จแล้วรูสึกว่าอยากทำอีก และตอนนี้ก็กำลังจะทำต่อคิดว่าจะเป็นเรื่องที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ในงานประจำได้
  • หลังจากได้ทำงานวิจัยเรื่องการเตรียมน้ำยาครีอะตินินสำหรับเครื่องตรวจวิเคราะห์อัตโนมัติเสร็จเรียบร้อยแล้ว และตอนนี้ก็ส่งไปให้หน่วยสงขลานครินทร์เวชสาร กว่าจะส่งได้ผมต้องแก้ไขหลายอย่างมากเลยครับ เช่น ต้องตัดจำนวนตัวอย่างปัสสาวะออก แต่ยังเพียงพอกับการวิจัย คือตอนที่ผมเตรียมน้ำยาเปรียบระหว่างน้ำยาสำเร็จรูปกับน้ำยาเตรียมเองต้องใช้ตัวอย่างที่มีค่าของครีอะตินิน 3 ช่วงค่า คือ ค่าต่ำ(มีเยอะมาก) ค่ากลาง (ค่อนข้างเยอะ) ค่าสูง (ไม่ค่อยจะมีหรือมีน้อยมาก)
  •  ตอนออกแบบวิจัยตอนนั้นผมก็คิดโดยการใช้ค่าครีอะตินินค่าต่ำของปัสสาวะมาเป็นค่าสูงของครีอะตินินในซีรัม (ค่าสูงในซีรัมหาไม่ค่อยได้)ตอนนั้นใช้ปัสสาวะไป 20 ตัวอย่างมีค่าครีอะตินินตั้งแต่ 20-25 มก/ดล. แต่ปรากฎว่าตอนส่งไปให้ผู้ทรงคุณวุฒิอ่านและแก้ไข เขาบอกว่าน่าจะแยกระหว่างเลือดกับปัสสาวะออกจากกัน และผมก็ได้แก้ไปเรียบร้อย แต่ไม่ได้แก้ตามที่ท่านบอกมาทั้งหมด และผมได้เขียนใบปะหน้าไปอธิบายแล้ว ท่านผู้ทรงคุณวุฒิแล้ว และตอนก็รออยู่ว่าจะต้องแก้อีกหรือเปล่า
  • สำหรับงานวิจัยหลังจากทำงานชิ้นแรกเสร็จแล้วรูสึกว่าอยากทำอีก และตอนนี้ก็กำลังจะทำต่อคิดว่าจะเป็นเรื่องที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ในงานประจำได้  และวันก่อนได้คุยกับบัญชา(ห้องจุลทรรศน์)บัญชาบอกว่า ชอบทำงานวิจัยเหมือนกันแต่ไม่รู้จะทำเรื่องอะไร วันนั้นคุยไปคุยมา(คุยที่บ้านนะครับ ที่ทำงานหาเวลาไปคุยไม่ได้เลยครับ งานแต่หน่วยค่อนข้างเยอะไม่ต้องอธิบายนะครับ) ขอจบแค่นี้ก่อนนะครับได้หมดเวลาพักแล้วครับ
คำสำคัญ (Tags): #r2r#งานประจำ#วิจัย
หมายเลขบันทึก: 97826เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2007 13:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
เเสดงความยินดีกับครอบครัวนายดำอย่างยิ่งยวดที่ประสบความสำเร็จหลายๆอย่างพร้อมๆกันดีใจจริงๆค่ะ   อีก 29 วันกลับมาอย่าลืมของฝาก ฮิฮิ

อย่าลืม !!! เรื่องเตรียมน้ำยา BUN อีกตัวล่ะ เพราะการสั่งตรวจก็มีบ่อยเหมือนกัน และ เป็น work load ของเครื่องในงาน routine และออกผลช้าทำให้งานอื่นช้าตามด้วย เพราะต้องเสียเวลา dilute

ที่สำคัญวันนี้พี่อนุชาเอาน้ำยาที่เตรียมใหม่มาให้ลอง ไม่รู้ว่าผลเป็นอย่างไร???? พรุ่งนี้เช้าถึงจะฮู้!!!

คุณศิริจ๋า....ทำไมสั่งจัง....สงสารคนไปเรียนตั้งไกลบ้างเถอะ ยังอุตส่าห์มีการบ้านตามไปให้อีก ดีใจกับนายดำด้วย (ช้าไปหน่อย) ที่ทำการบ้านเสร็จก่อนไป รอลุ้นกันต่อนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท