โอกาสดี ๆ กับโครงการ "Young Creative Production Contest # 1 "


"แนวทางของการเกิดโครงการนี้ขึ้นมา น่าจะเป็นการสร้างกระแสค่านิยมในการผลิตสื่อสร้างสรรค์ในสถานศึกษาระดับอุดมศึกษา เป็นหลัก... สิ่งต่าง ๆ ก็รองลงมาตามลำดับ...."

"พรสวรรค์หรือจะสู้พรแสวง  รีบสมัครด่วน  โอกาสอยู่เคียงข้างคุณเสมอ"  คำสามคำนี้  อาจเห็นบ่อยในบันทึกของผม...  "พรสวรรค์"  "พรแสวง"  และ  "โอกาส"  ก็แน่หละ...  สิ่งเหล่านี้เป็นคำสาธารณะ  แม้ว่าจะนำมาใช้กับเรื่องใด  สิ่งใดก็แล้วแต่  ย่อมมีความหมายไปในทางเดียวกันทั้งสิ้น  ผลสุดท้ายของคำเหล่านี้อาจไม่ใช่แค่คำว่า  "ความสำเร็จ"  เพียงอย่างเดียว  แต่อาจไปมากกว่านั้น  นั่นก็คือ  "ความภาคภูมิใจ" 

แน่นอน...  อะไรที่เรายังไม่เคยได้ทำ  หัดลองทำดูซะบ้าง...  ลองขยับปีกแห่งความฝันของตัวเอง...  ลองทำ  ลองดู  "สู้โว้ย..."  แล้วคุณอาจจะพบตัวตนของคุณก็เป็นได้....

ข้อความ...  ที่กล่าวมาข้างต้น  ถูกบรรจุอยู่ในป้ายประกาศเชิญชวน  เข้าร่วมโครงการของ  "สมาคมผู้บริโภคสื่อสีขาว"  ซึ่งที่มาของสมาคมเกิดจากการรวมตัวเครือข่ายประชาชนที่มีวัตถุประสงค์ร่วมกัน    มีความรัก  และเอื้ออาทรต่อกัน  ประกอบด้วยประชาชนที่ติดต่อสื่อสาร  เรียนรู้  มีความเชื่อและอุดมคติที่จะเสริมสร้างคุณธรรม สร้างสันติสุข  มีกระบวนการขับเคลื่อนด้วยการทำกิจกรรมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง  ต่อต้านสื่อที่ไม่สร้างสรรค์และบ่อนทำลายวัฒนธรรมและสังคมไทย....

โครงการที่ว่านี้....  คือ  โครงการประกวดผลงานเยาวชนผู้ผลิตสื่อสร้างสรรค์  ครั้งที่ 1 "Young Creative Production Contest # 1 "

(อ้างอิงที่มาของ  ข้อมูลข่าวสาร  http://www.whitemedia.org)
ผู้เขียนบันทึก  ไม่ได้มีจุดประสงค์ในทางการค้า  และสร้างความเสียหายใด ๆ  ทั้งสิ้น...


โดยเปิดโอกาส...  ให้นิสิต  นักศึกษาส่งผลงานเข้าประกวด  ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของ  หนังสั้น  สารคดี  หรือข่าวสั้น (Scoop)  ความยาวไม่เกิน  10  นาที  ในหัวข้อเรื่อง  “โอกาสอยู่เคียงข้างคุณเสมอ” เป็นงานสื่อสีขาว มีความคิดสร้างสรรค์ ไม่ชี้นำพฤติกรรมรุนแรง ไม่ชี้นำพฤติกรรมทางเพศ มุ่งเน้นให้ผู้ชมเกิดแรงบันดาลใจในการพัฒนาตนเอง...

และ...  แน่นอนการประกวดย่อมมีรางวัลเข้ามาเกี่ยวข้อง  แต่จากที่ดูโครงการแล้ว...  แนวทางของการเกิดโครงการนี้ขึ้นมา  น่าจะเป็นการสร้างกระแสค่านิยมในการผลิตสื่อสร้างสรรค์ในสถานศึกษาระดับอุดมศึกษา  เป็นหลัก...  สิ่งต่าง ๆ  ก็รองลงมาตามลำดับ....

ดังนั้น...  โครงการนี้  โดยส่วนตัวแล้วถือว่าน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง...  สำหรับบุคคลที่มีมันสมองเหลือใช้...  หรือต้องการพัฒนาตนเองโดยใช้มันสมองของตนเข้าไปมีส่วนร่วมกับสังคม  และยังเป็นประโยชน์กับสังคมอีกด้วย...

ท่านสามารถ...  เข้าไปดูรายละเอียดโครงการได้ที่  http://www.whitemedia.org/contest/  และ  http://www.whitemedia.org/wma/content/view/458/7/


*  โอกาสรอคุณอยู่...  ขึ้นอยู่ที่ว่า  คุณพร้อมที่จะขว้าสิ่งที่ผ่านเข้ามานี้หรือไม่...

คำสำคัญ (Tags): #young creative production contest 1
หมายเลขบันทึก: 97558เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2007 15:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท