Tips เล็กดี มีประโยชน์


100 Entertainment Tips จากหนังสือแถมเล่มเล็กๆ จากหนังสือ COMPUTER.T@DAY

สวัสดีคะเพื่อนวัยทำงานทุกท่านนะคะ คงแปลกใจที่อั้มมีหน้าบลอคเพิ่มขึ้นหลายหน้า.... จริงๆแล้วการแยกออกเป็นหน้าหลักอั้มไม่เคยคิดที่จะทำเลยจนถึงเมื่อวานนี้อั้ม Sing in MSN ไม่ได้แล้วก็พยายามกดหาการแก้ปัญหาในบลอคตัวเองอย่างทุลักทุเล เลยได้คิดว่าแยกบลอคออกเป็นเรื่องที่ชัดเจน น่าจะทำให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นและสะดวกขึ้นกว่าเดิม ฝากขอบคุณสำหรับกำลังใจจากเพื่อนๆ หลายๆ คนเสมอคะ Have a good day ค่ะ 

          หลังจากใช้ความพยายามในการนั่งอ่าน 100 Entertainment Tips จากหนังสือแถมเล่มเล็กๆ จากหนังสือ COMPUTER.T@DAY อยู่หลายรอบก็ได้ Tips มาฝากเพื่อนๆ พี่ๆ วัยทำงานแล้วคะ

Q>>>  ทำไมต้องเขียนแผ่นซีดีที่ความเร็วต่ำๆ?

A>>>  การเขียนแผ่นที่ต้องการความเที่ยงตรงและแม่นยำของข้อมูลสูงนั้นถึงแม้ตัวไดรฟ์เองจะระบุสเปกว่ารองรับการเขียนแผ่นที่ความเร็วสูงๆ ได้ก็ตามทีสำหรับการสร้างแผ่น CD-Audio นั้นเนื่องจากต้องการสร้างแทร็กขึ้นมาด้วยความแม่นยำและผิดพลาดน้อยที่สุด การใช้ความเร็วต่ำๆ ประมาณ 4-16X ช่วยได้ครับ ส่วนแผ่นวีซีดีก็ใช้ความเร็วในระดับเดียวกันนี้เหมาะสมที่สุดแล้ว 

Q>>>  สั่งเบิร์นแผ่น CD-Audio ใน My Computer

A>>>  เป็นอีกหนึ่งวิธีในการสร้างแผ่น CD-Audio ขึ้นมาโดยไม่ต้องเปิดโปรแกรม WMP หรือใช้โปรแกรมอื่นๆ มาช่วยเลย อันดับแรกเข้าไปที่โฟลเดอร์เก็บเพลงในสกุล WMA ก่อน แล้วเช็กดูเวลารวมของเพลงทั้งหมดด้วยว่าเกิน 80 นาที หรือไม่? จากนั้นให้คลิ้กที่คำสั่ง Copy to audio CD ซึ่งอยู่ตรงหน้าต่างซ้ายมือ เมื่อคลิ้กปุ๊บระบบก็จะเขียนเพลง WMA ลงแผ่นซีดีโดยแปลเป็น CD-Audio ให้อัตโนมัติ 

Q>>>  แก้ปัญหาไดรฟ์ซีดีไม่อ่านแผ่น

A>>>  สำหรับไดรฟ์ซีดีที่ยังใหม่อยู่นั้น หากคุณใส่แผ่นซีดีเข้าไปแล้วเครื่องอ่านแผ่นไม่ได้ หรือไม่มีข้อมูลแสดงขึ้นมาใน My Computer เลยนั้น ให้คุณเอาแผ่นซีดีดังกล่าวออกมาทำความสะอาดสามารถใช้ผ้าชุบน้ำเปล่า หรือจะใช้น้ำยาเช็ดแผ่นก็ได้ แล้วใช้ผ้าแห้งเดอีกครั้ง แล้วลองนำไปใส่ในไดรฟ์อีกครั้ง ถ้าปัญหามาจากคราบสกปรกละก็ รับรองว่าอ่านแผ่นเจอแน่คะ 

Q>>>  สเปกเครื่องคอมพ์สำหรับใช้งานคาราโอเกะ

A>>>  ถ้าคุณต้องการประกอบคอมพ์ใหม่เพื่อใช้งานด้านคาราโอเกะเพียงอย่างเดียวละก็… สเปกเครื่องที่แนะนำมีดังนี้คะ ซีพียู 2.0 GHz หน่วยความจำ 512 MB ขึ้นไป การ์ดแสดงผล GeForceFX5200 ขึ้นไป มีพอร์ต Tv-Out สำหรับต่อสัญญาณออกจอโทรทัศน์ (ไม่ออกจอโทรทัศน์จะเรียกคาราโอเกะเต็มรูปแบบได้ยังไง? จริงมั้ยคะ?) ฮาร์ดดิสก์ควรเลือกที่มีความจุสูงๆ และมีบัฟเฟอร์ 8 MB ขึ้นไปจะช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงไฟล์คาราโอเกะอย่างรวดเร็ว การ์ดเสียงแนะนำ ให้ใช้พวก X-Fire ไปเลยคะ ให้คุณภาพเสียงดี สุดท้ายเตรียมสวมวิญญาณ กอลฟ์-ไมค์ กันได้เลยคะ <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"> </p> <div style="text-align: center"></div> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"> </p>

Q>>>  ควรชาร์จแบตเตอรี่ของ MP3 ผ่านพอร์ต USB หรือไม่?

A>>>  เครื่องเล่น MP3 หลายยี่ห้อให้คุณชาร์จไฟผ่านพอร์ต USB จากพีซีหรือโน้ตบุ๊กได้ เพื่อความสะดวกไม่ต้องหาปลั๊กให้ยุ่งยาก แต่วิธีนี้ก็มีข้อเสียคือใช้เวลาในการชาร์จไฟนานกว่าการชาร์จผ่านอะแดปเตอร์เพราะปริมาณกระแสจากพอร์ต USB จะน้อยกว่า ทำให้กินเวลาชาร์จนาน นอกจากนี้ หากพอร์ต USB ชำรุด และคุณเสียบชาร์จเข้ากับ MP3 ละก็ โอกาสที่จะทำให้เครื่องเสียก็มีเช่นกันคะ ทางที่ดีให้ชาร์จผ่านอะแดปเตอร์นะคะ เดี๋ยวจะหาว่าสวยไม่เตือน!!

</span>

คำสำคัญ (Tags): #tips
หมายเลขบันทึก: 97516เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2007 14:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท