จารุวัจน์ شافعى
ผศ.ดร. จารุวัจน์ ชาฟีอีย์ สองเมือง

วันหมดอายุของแป้ง


ท่านผู้อ่านเคยเจอปัญหาเหมือนผมมัยครับ ปัญหาที่ว่าคือ ใช้ของขวัญที่คนมอบให้เพื่อตอนรับลูกคนใหม่ไม่ทัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งของขวัญสำหรับลูกคนแรกครับ

ตอนที่ลูกคนแรกของผมลืมตาดูโลก แน่นอนครับ ญาติสนิทมิตรสหายต่างก็พากันมาแสดงความยินดีกัน ซึ่งโดยปกติก็ไม่ได้มามือเปล่าอยู่แล้วครับ ต้องมีของติดไม้ติดมือมาด้วยเสมอ

ของขวัญหลักที่ได้รับคือ "แป้งหรือผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก" ครับ สำหรับผมที่ได้รับเนี๊ยะเยอะมากครับ ตั้งแต่รับของขวัญมา ผมก็ต้องพยายามแจกจ่ายออกครับ เพราะรู้ว่าใช่ไม่หมดแน่นอน

สุดท้ายตอนนี้สมาชิกใหม่เพิ่มมาอีกหนึ่งคน แป้งของเก่ายังใช้ไม่หมดครับ แป้งใหม่มาอีกแล้ว ที่สำคัญยังแจกจ่ายของเก่ายังไม่หมด

สิ่งที่เป็นคำถามของผมคือ แป้งเด็กสามารถเก็บไว้ได้นานกี่ปี

ข้อสันนิฐานแรกคือ  5 ปีครับ แต่ไม่แน่ใจพยายามแสดงหาคำตอบอยู่นานจนกระทั้งวันหนึ่ง พลิกดูก้นกระป๋องแป้ง เพื่อดูวันผลิตของแป้ง ปรากฏก็เห็นวันผลิตครับ แล้วท้ายของความวันผลิตก็มีคำว่า 3y อยู่ ก็เลยสันนิฐานใหม่ว่า อายุแป้งน่าจะเพียงแค่สามปี ซึ่งนั่นก็หมายถึง แป้งเก่าทั้งหมดถึงเวลาทิ้งถังขยะแล้วครับ เสียดายจังเลย ไม่ทราบว่าท่านผู้อ่านมีข้อมูลเกี่ยวกับอายุของผลิตภัณฑ์เด็กไหมครับ

หมายเลขบันทึก: 97310เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2007 11:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 00:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท