AnnY
นางสาว จริยาวดี มณฑบุญฤทธิ์

คุณคิดอย่างไร?


คุณคิดอย่างไร?

          คุณเคยไหม...ตอนเป็นเด็กนักเรียน  ชอบนักที่จะทำผิดกฎระเบียบของโรงเรียน...เคยโดนจับได้ก็หลายครั้ง...แต่ก็อดไม่ได้ที่จะแอบทำ

          โตขึ้นมาหน่อย...คุณก็ยังชอบทำ...และทำบ่อยขึ้น...และทำทุกวัน  กลายเป็นกิจวัตร  และในที่สุดคุณก็คิดว่ามันไม่ได้ผิดอะไร  และคุณก็ไม่แคร์สายตาใคร...เพราะมันไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน

          ปีที่แล้ว...คุณมีโอกาสได้เข้ามาทำงานในองค์กรที่มีกฎระเบียบ...แต่คุณก็ยังทำตัวเหมือนเดิม   คุณคิดว่ากฎระเบียบบางข้อคุณไม่ทำ  ก็ไม่ได้ทำให้องค์กรเสียหายหรือมีผลร้ายแรงอะไร

          วันนี้...คุณก็ยังทำตัวเหมือนอดีตที่ผ่านมาไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง  และคุณก็พบว่า...ไม่ว่าคนที่ทำตามกฎระเบียบหรือว่าคนที่ชอบทำตัวผิดกฎระเบียบเหมือนคุณ  ต่างก็ได้เงินเดือนเท่ากัน  ได้เลื่อนขั้นเท่ากัน  และได้โบนัสปลายปีเท่ากัน...

          ดังนั้น...คุณก็เลยยังไม่พัฒนาตัวเองเสียที  

          แต่...คุณเคยมองสายตาของเพื่อนร่วมงานไหม..มันไม่ได้แสดง ออกทุกครั้งหรอก   เพียงแต่คุณสังเกต...เปิดใจ...และยอมรับ...คุณก็จะพบว่า...

          สมควรแก่เวลาแล้วที่คุณจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง  เพื่อสิ่งที่ดีขึ้นและทั้งหมดก็เพื่อตัวคุณเอง...

หมายเลขบันทึก: 97036เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2007 16:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

^ถ้าคนเราไม่ยอมเปลี่ยนแปลงตัวเอง เราก้จะอยู่ร่วมกับคนอื่นไม่ได้^

ขอบคุณที่จุดประเด็นเรื่องนี้ขึ้นมาจ้า

พี่ขอชื่นชมบันทึกนี้มากๆๆๆๆๆๆ

ถ้าทุกคนคิดได้แบบน้องแอน ทุกคนจะได้พัฒนาตนเองและทำให้คณะพัฒนาได้ดี ไม่ต้องพูดเรื่องเดิมๆ

เช่นเรื่องแต่งกายที่บางคนชอบใส่ยีนส์ สิ่งดีๆที่เคยปฎิบัติก็เริ่มจางหาย  ดังนั้นต่อแต่นี้ค่านิยมหลัก(core value) การมีวินัย เป็นหน้าที่ที่ทุกคนต้องยึดถือผู้ใดไม่ยึดถือก็ควรพิจารณาตนเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท