โครงการพัฒนากฎหมายไอซีที จะมีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร


ขอขอบคุณ gotoknow ที่เป็นสื่อกลางทำให้คนที่ไม่เคยรู้จักกันเลยได้เข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน และมีโอกาสร่วมกันสร้างและพัฒนาระบบกฎหมายเทคโนโลยี สารสนเทศในประเทศไทย

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาดิฉันได้รับอีเมลจากคุณชลิดา (ซึ่งเข้ามาอ่านงานของดิฉันใน gotoknow) ว่าจะสามารถติดต่อดิฉันได้อย่างไรเผื่อว่าจะได้ทำงานร่วมกันในโปรเจคไอซีที

ดิฉันติดต่อกลับไปเมื่อวันจันทร์พร้อมทั้งได้คุยกับคุณชลิดา ซึ่งทราบต่อมาว่า เธอมาจากสถาบันที่ปรึกษาเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพในราชการ พร้อมทั้งนำข้อเสนอ "โครงการพัฒนากฎหมายไอซีที" มาคุยกัน เผื่อว่าจะได้ทำงานด้วยกัน

หลังจากคุยกับเธอซักพัก ก็ต่อโทรศัพท์คุยกับอ.อิทธิพล ปรีติประสงค์(อ.โก๋) เผื่อว่าจะได้ต่อยอดการทำงาน ไปได้เลยโครงการนี้ต้องการที่จะจัดการปัญหาการเผยแพร่สื่อที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสมบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งมีหลายหน่วยงานที่ทำอยู่

ปัญหาในประเทศไทยคือการขาดการประสานงานระหว่างหน่วยงานของรัฐด้วยกันเองทำให้การทำงานดูเหมือนจะซ้ำซ้อน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม

โครงการนี้จะเป็นอย่างไรจะต้องรอผลวันพรุ่งนี้ว่าระหว่างสิ่งที่นักวิจัยคิดกับสิ่งที่ผู้สนับสนุนจะเหมือนกันหรือไม่อย่างไร

หมายเลขบันทึก: 96675เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2007 22:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 20:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
แล้วอย่าลืมเล่าความคืบหน้านะคะ

ทางกระทรวงไอซีทีตัดสินใจที่จะชะลอโครงการนี้เอาไว้ก่อนคะ เพราะดูว่าพรบ.ว่าการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มีผลใช้บังคับแล้วจะเป็นอย่างไรต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท