คนเดินทาง
คนเดินทาง ธีรวิทย์ ภูริวัฒนพงศ์

ชีวิตกับหลักประกัน


เหมือนคนในครอบครัว

วันเสาร์ที่ผ่านมาพนักงานที่ ฟาร์มเกิดอุบัติเหตุขับรถตัดหญ้าแล้วเกิดคว่ำและรถทับเสียชีวิตเนื่องจากฝนตกมากทำให้ดินยุบตัว ซึ่งในปีนี้ความผิดปกติของดินฟ้าอากาศมีมากเหลือเกิน ทั้งๆที่ทุกปีในช่วงนี้ อากาศจะร้อนมาก นี่คงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ธรรมชาติได้กระทำต่อโลกในสถานการณ์ของปรากฏการณ์โลกร้อน นับว่าเป็นการสูญเสียของบริษัทอย่างยิ่งถึงแม้ว่าจะเป็นพนักงานตัดหญ้าของเราก็ตาม เนื่องจากชีวิตทุกชีวิตมีค่าเสมอกัน ยิ่งได้ไปร่วมงานศพแล้วเห็นครอบครัวที่ยังลำบากแล้วด้วย ก็นับว่าก็เป็นอีกหนึ่งในหน้าที่เราที่ต้องดูแลเพราะเหตุว่าเราถือว่าทุกคนเสมือนคนในครอบครัวเดียวกัน ยังดีที่บริษัทได้ทำประกันอุบัติเหตุให้แก่พนักงานไว้ ซึ่งชาวบ้านโดยทั่วไปแล้วอาจจะไม่ได้ให้ความสำคัญกับสิ่งเหล่านี้มากนัก เนื่องจากอาจจะเป็นสิ่งที่ไกลตัวเกินไป สำหรับคนที่ต้องดิ้นรนทำมาหากิน จึงน่าจะเป็นหน้าที่ผู้ประกอบการที่ต้องช่วยกันดูแล และขอให้รักและดูแลพวกเขาเหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน รวมกันสร้างให้แต่ละครอบครัวเข้มแข็งเพื่อให้สังคมเราเข้มแข็ง  

หมายเลขบันทึก: 96642เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2007 19:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ร่วมแสดงความเสียใจมายังครอบครัวพนักงานที่

สูญเสียผู้นำครอบครัว ด้วยคะ 

คนที่เหลืออยู่ ......

ชีวิตก็ยังต้องดำเนินต่อไปครับ

  • เสียใจด้วยนะค่ะ..ใช่ค่ะ..ชีวิตที่เหลืออยู่ก็ต้องดำเนินต่อไป และสรรค์สร้างสิ่งดีให้แก่ชีวิตและสังคมให้เกิดความยั่งยืนและมั่นคง
  • ดีใจมากที่ได้สัมผัสชีวิตและความรู้สึกของคนทำงานเพื่อมวลชน และมิเสียแรงเลยที่โสตประสาทได้รับเสียงกระซิบจากเด็กรักป่าให้มาพบปะคนเดินทาง
  • มาเป็นกำลังใจค่ะ

ขอบคุณครับ หนูนิดผมว่า..มันเป็นหน้าที่...ของทุกคน

เพียงแต่ว่าแต่ละคนมีบทบาทที่แตกต่างกันและเป็น

กำลังใจให้เช่นกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท