Linux SIS 5.0


Linux SIS
พอดีมีเวลานิดๆ หน่อยก็เลยหาอ่านไรเล่น (ว่างงาน เหอะๆ ) ก็พอดีไปอ่านเจอในเว็บของอีสานซอฟแวร์ ว่าจะมีการอบรม linux sis เอ่ ก็เลยสงสัยว่า linux sis มันคืออะไรและมันทำอะไรได้บ้าง ก็เลยลองจับมาเล่นเลย linux sis คำว่า linux คงรู้กันดี แต่ SIS นี่สิครับ มันมาจาก Simple Internet Server ซึ่งนั้นก็หมายความว่า เจ้า linux sis มันถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ทำหน้าที่เป็นอินเทอร์เน็ตเซิร์ฟเวอร์นั้นเอง ตามที่ผมลองใช้ดูแล้วรู้สึกว่าจะใช้งานง่าย ๆ มาก ๆ ครับไม่มีอะไรยุ่งยาก ตั้งแต่การติดตั้งใช้เวลาไม่ถึง 20 นาทีด้วยซ้ำ (เร็วจริง ๆ ) แต่เสียดาผมมี network card อยู่ใบเดี่ยวเลยไม่ได้ต่อเล่นออกข้างนอกเหอะๆ ในตัว linux sis ถูกพัฒนามาจา fedora core 4 ตอนผมติดตั้งครั้งแรก เอ้ ทำไมมัน มี errer อะงง เหอะๆ พออ่านคู่มือไปมาก็รู้ว่ามันยังมีบักอยู่ เมื่อเราติดตั้ง Linux sis แล้วจะสามารถเล่นกับ 1. web server 2. mail server 3. proxy/cachs server 4. file server 5. dns server และอื่น ๆ มีทั้งระบบจัดทำเว็บไซต์ส่วนบุคคล ซึ่งเหมาะสำหรับองค์กร หรือหน่วยงานเล็ก ที่ต้องการมี internet server เป็นของตัวเอง เพราะติดตั้งได้บนเครื่อง server and stands x86
คำสำคัญ (Tags): #linux_sis
หมายเลขบันทึก: 95891เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2007 02:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2012 18:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ลินุกซ์ซิส (Linux SIS : Linux School or Small Office Internet Server) คือ ชุดซอฟต์แวร์ สำเร็จรูป ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมาย เพื่อพัฒนาระบบปฏิบัติการของคนไทยที่ทำหน้าที่เป็น อินเทอร์เน็ต หรือ อินทราเน็ตเซิร์ฟเวอร์ (Internet / Intranet Server) ให้กับหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ได้นำไปประยุกต์ใช้ เพื่อลด ต้นทุนด้านซอฟต์แวร์ที่ต้องใช้

ลินุกซ์ซิส เป็นชุดซอฟต์แวร์สำเร็จรูปที่นำไปติดตั้งกับเครื่องคอมพิวเตอร์ธรรมดาทั่วๆ ไป (PC : Personal Computer) หรือเครื่องแม่ข่ายธรรมดา (Server PC Base) ให้กลายเป็นเครื่องเซิร์ฟเวอร์ (Server เครื่องแม่ข่าย) ที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อให้บริการแก่เครื่องคอมพิวเตอร์ภายใน / ภายนอกโรงเรียน หรือหน่วยงานต่างๆ โดยมีบริการให้เลือกใช้อย่างมากมาย ตัวอย่างเช่น Web server, Mail server, Proxy/Cache Server และ DNS server เป็นต้น และยังมีซอฟต์แวร์เสริมต่างๆ อีกมากมายที่ช่วยให้การทำงานต่างๆ ง่ายขึ้น (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่หัวข้อ feature)

ทางผู้พัฒนาหวังเป็นอย่างยิ่งว่ำลินุกซ์ซิสจะเป็นซอฟต์แวร์ตัวหนึ่งที่จะเป็นประโยชน์กับหน่วยงาน หรือองค์กรของคุณ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท