เหตุที่เป็นไปกับความสงสัย


  1.วันก่อนเห็นข่าว ปปง.แถลงว่า ไม่ดำเนินการยึดทรัพย์กำนันเป๊าะ แห่งบางแสน จังหวัดชลบุรี  เพราะไม่มีทรัพย์จะให้ยึด (หลังจากมีการดำเนินคดี)  ผมอ่านแล้วได้แต่ งง   ไม่เข้าใจว่าลำพังแค่ตนเองเป็นคนธรรมดา  เคยเรียนที่ มศว.บางแสน  ในช่วงปี 2523 - 2524  ผมอยู่เฉย ๆ ยังพอรู้เลยครับ  ว่าอาคาร ทรัพย์สินใด  เป็นของกำนันรายนี้  ยิ่งไปถามชาวบ้าน ต.แสนสุข ยิ่งมีข้อมูลให้มากมาย  หรือว่านี่คือกุศโลบายแบบนักการเมืองที่ไม่ให้ตัวเองมีทรัพย์สินทางกฎหมายให้ปรากฎ

  2. เช้าวันนี้เข้าที่ทำงาน  ทราบข่าวว่า ผอ.สถานศึกษาในสังกัดบางท่านประสบอุบัติเหตุ  เมื่อเวลาประมาณ 24.00 น. เศษ  ๆ  ของวันนี้  ผมเจอ ผอ.คนนี้ไม่นานมานี้  ด้วยการทักทายว่ากำลังทำอะไรอยู่  เขาตอบว่ากำลังช่วยพิจารณาเรื่องย้ายผู้บริหาร  ฯลฯ  ครับ  ไม่ทันไร  กลับมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น   ผมได้แต่บอกเพื่อนร่วมงานว่า  เรารู้วันเกิดของกันและกัน  แต่วันหมดลมหายใจ  เราไม่ทราบ  รีบเร่งกันทำความดีเถอะครับ  อย่างน้อยให้คนรอบข้างเกลียดเราน้อยลง  มีคนรักเพิ่มขึ้น  ให้เขาได้พูดถึงความดีงามของเราเวลาเราตาย  แค่นี้คงดีกว่าไม่ทำอะไรเลยใช่หรือไม่ครับ

คำสำคัญ (Tags): #ทัศนคติ
หมายเลขบันทึก: 9575เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2005 15:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 12:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท