Enjoy working


หากทำงานด้วยใจรัก และทำงานให้สนุกด้วยใจที่จดจ่อกับงานนั้นๆ จะทำให้เราสามารถก้าวไปสู่ความสำเร็จได้อย่างแน่นอน

                หลังจากเพิ่งเรียบจบใหม่ๆ ก็ทำงานเป็นลูกจ้างชั่ว (คราว) ของโครงการวิจัยในมหาวิทยาลัยของรัฐแห่งหนึ่ง คิดๆดูแล้วเราเองนี่ก็โชคดีที่ได้พบ ได้เห็นสิ่งต่างๆที่น่าจดจำมาเป็นแบบอย่างในการทำงานในเรื่องของการตื่นตัว และสนุกกับการทำงานของ ดร. ท่านหนึ่งและทีมงานผู้ใกล้ชิดกับท่าน (ภรรยาของท่านครับ)

ทุกครั้งที่ ดร.ท่านนี้ หรือแม้แต่ภรรยาของท่านก็ตาม สามารถค้นพบคำตอบ หรือสามารถอธิบายเรื่องต่างๆที่กำลังค้นหาอยู่จากงานวิจัยในโครงการของท่าน ทั้งสองท่านจะแสดงอาการดีใจจริงๆ เหมือนเด็กๆได้เงินเพื่อนำไปซื้อขนมยังไงยังงั้น ซึ่งผมมองท่านแล้วก็ได้ข้อคิดหนึ่งคือ หากทำงานด้วยใจรัก และทำงานให้สนุกด้วยใจที่จดจ่อกับงานนั้นๆ จะทำให้เราสามารถก้าวไปสู่ความสำเร็จได้อย่างแน่นอน ผมเองก็ไม่ได้แตกฉานในเรื่องศัพท์แสงทางธรรมเลย แต่เคยได้ยินมาว่าลักษณะเช่นนี้ในทางพุทธศาสนา เรียกว่า อิทธิบาท 4

ผมอดที่จะยิ้มและชื่นชมไม่ได้ทุกครั้งที่เห็น คนอื่นทำงานหนัก หรือทำงานด้วยความยากลำบากมากกว่าเราแต่เขาก็ยังหัวเราะ และยังยิ้มได้...

  

                         
หมายเลขบันทึก: 95700เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2007 21:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน คุณเป็นคนที่เยี่ยมมาก
ถ้าเราทำงานที่เราได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ความภูมิใจมันจะเกิดกับเราถึงแม้นผลตอบแทนมันจะมากหรือน้อยมันจะทำให้คุณรู้สึกดี ขอให้จงทำต่อไปนะคะ

 

ขอบคุณอาจารย์

P
ที่มาเยี่ยมและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ
เห็นด้วยกับคุณรัตน์ชนกค่ะ  คนเราถ้าตั้งใจทำอะไร สิ่งดี ๆ ก็ตามมาเสมอไม่ว่าช้าหรือเร็วค่ะ
ขอบคุณครับ อาจารย์
P
เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ แม่นบ่ ครับ ฮ่าๆๆ
ขอเพียงเชื่อให้ถูกธรรม ก็จะดำเนินถูกทาง

สวัสดีค่ะคุณข้ามสีทันดร

อ่านแล้วนึกถึง..รักในสิ่งที่เราทำ...ภูมิใจที่ได้ทำ..และสุขใจที่ทำได้..ขึ้นมาตะหงิดๆเลยล่ะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะสำหรับบทความดีๆ

ขอคุณอ.ราณีนะคะวันนี้อ.ลูกหว้าหายไปเลยนะ

บันทึกล่าสุดของคุณ
P

เหมือนไปมีผลสะกิดต่อมอะไรบางอย่างลึกๆของสมาชิก G2Know นะครับ ....เรียกว่า ต่อมรักชาติคงไม่ผิดนะครับ

ความคิดเห็นพรั่งพรูกันมาเพียบเลย ขอบคุณสำหรับบันทึกดีๆเช่นกันครับ

มาเยี่ยม...คุณ
P

 

ทำจริง ๆ เหมือนทำเล่น ๆ มีบ้างไหมครับผม

ขอบคุณท่านอาจารย์

P
umi
ที่มาเยี่ยมครับ
งานใดที่ทำด้วยใจรัก ก็มักเป็นเช่นนั้นครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท