สัมมนา...อันดามัน ตอนที่๒


ไปทะเลกันดีกว่า...

หลังจากกิจกรรมในวันแรกผ่านไปและได้พักผ่อนเอาแรงอย่างเต็มที่ ณ ฉางหลางรีสอร์ท รุ่งขึ้นก็เป็นการลงทะเลทั้งวันละครับ โดยเริ่มจากจุดแรกคือการพิชิตถ้ำมรกต จุดนี้เองที่เป็นเหมือนวิบากกรรมของทีมเราที่เดียวเลย รายละเอียดอ่านจากบันทึกของอ.จารุวัจน์ได้ครับ

จุดที่สองคือการดำน้ำ ดูปะการังที่เกาะกระดานครับ ยังมีร่องรอยความเสียหายจากเหตุการณ์สึนามิให้เห็นอยู่ ปะการังเลยไม่สวยเท่าไร แต่ก็มีปลาหลากสีสรรเยอะแยะเลยครับ

ต่อมา ทัวร์ก็นำไปดำน้ำดูปะการังอีกที่ที่เกาะมุกหรือเกาะอะไรไม่แน่ใจแล้ว ห่างจากจุดที่๒พอสมควร ช่วงนี้เป็นช่วงบ่ายแล้ว คลื่นลมเริ่มแรงประกอบกับคณะของเราเริ่มหมดแรง(เพราะวิบากกรรมที่ถ้ำมรกต..) จึงอยู่ที่จุดนี้ไม่นานนักก็ขึ้นเรือกลับเข้าฝั่งเพื่อขึ้นรถเดินทางไปเข้า ที่พักในจ.กระบี่

ระหว่างเดินทางบนรถ ร่างกายก็เริ่มออกอาการให้เห็นว่าแย่เต็มที่แล้ว เริ่มปวด ระบมไปทั้งตัวจนต้องนั่งบิดไปบิดมาบนรถ(กลับมาเลยคิดได้ว่าถึงเวลาต้องฟื้น ฟูร่างกายซะแล้ว)

ถึงกระบี่เข้าพักที่โรงแรมซิตี้โฮเต็ล ลงมาทานอาหารเย็นเจอกับหนุ่มเยอรมันคนหนึ่งเลยชวนมาร่วมโต๊ะด้วยกัน สนทนากันไปพลางสรุปความได้ว่าเขามาเที่ยวทริปนี้ใช้เวลา๑ปี??? เขียนไม่ผิดครับ เขามาเที่ยวคราวนี้ใช้เวลาหนึ่งปีจริงๆ ตระเวณไปเกือบทั่วเอเชีย ทั้งอินโด มาเลย์ อินเดีย ภูฏาน อิสราเอล และอื่นๆอีกหลายที่ แต่มีที่ไม่กล้าไปอยู่ที่หนึ่ง ท่านเดาออกไหมครับ..... ก็๓จชต.บ้านเราไงที่เขาไม่กล้ามา......??.

เสร็จมื้อเย็นคิดว่าคืน นี้คงนอนไม่หลับแน่เพราะระบมไปทั้งตัว ๓หนุ่มโสดเฉพาะกิจอย่างเรา(ผม,อ.จารุวัจน์และอ.สุนทร) ที่ไม่ได้นำหมอ(บีบนวด)ส่วนตัวมาด้วย เลยต้องพึ่งร้านยาครับ ทั้งยาทายากินเลยครับจึงสามารถผ่านคืนนั้นมาได้...

คงต้องต่ออีกทีในตอน๓แล้วละครับ ชมภาพด้านล่างครับ

 

 

 

 

 กลุ่มนักศึกษาหญิง

 

 

 กลุ่มพระเอก...

 

 

 เตรียมลงเรือ

 

 

 หนูพร้อมแล้วค่าาาาา..

 

 

 รอดตายแล้ว...พวกเรา..

 

 

 ว่ายต่อแถวออกจากถ้ำมรกต
 
 
ข้อห้ามในการดูปะการัง...ห้ามดูปะการังคนอื่น..??

 

 

ปลาจริงๆ...ไม่ได้โม้... 

คำสำคัญ (Tags): #อันดามัน
หมายเลขบันทึก: 95283เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2007 22:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)
เอ่อ ขอโทษนะคะ  ปิ๊กไม่เห็นภาพหน่ะค่ะ อยู่ตรงไหนเอ่ย  :)
  • อิจฉาอาจารย์จังค่ะ
  • หว้าไม่มีเวลาเที่ยวเลยช่วง SUMMER มีแต่สอนกับงานตลอด
  • ว่าแต่รูป  คราวหน้าย่อลงอีกนิดก็ดีนะคะ  รูปใหญ่ไปหน่อยค่ะ
  • อ้าว..ภาพอื่นเพิ่งมาค่ะ
  • ภาพที่สองใหญ่ไปนิดค่ะ  ภาพอื่นๆขนาดกำลังสวยแล้วค่ะ
สวัสดีคุณ P และอาจารย์ P ครับ ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมนะครับ เนื่องจากเพิ่งใส่รูปเป็นนะครับ รูปเลยค่อยๆตามหลังมา แหะ..แหะ..
อาจารย์ครับ ลูกศิตย์เรามีมาจากชนเผ่าผีตองเหลืองด้วยหรือครับ (อย่าคิดมาก แซวลูกศิตย์เล่น)
(ขอต่อนิดหนึ่ง) เสื้อเสี๋ยเหลืองเชียว
อัสสลามุอะลัยกุม อาจารย์ P โพสต์ขณะเข้ากิจกรรมศิลปศาสตร์รับอรุณนะเนี๊ยะ เห็นทีมเปตองขาดหัวหน้าทีมไป งานนี้กร่อยไปเยอะเลย..

ผมก็มีเอี่ยวด้วยนะครับ....ลองหาดูว่าเจอไหม...

P พยายามหาแล้วหาอีก หลบอยู่ตรงไหนน๊า...

"จงเที่ยวไปในพื้นแผ่นดินแล้วดูซิว่าผลของผู้ปฎิเสธนั้นเป็นอย่างไร" (ความหมายอัลกุรอาน)

ผลจากสึนามิ สอนเราได้ดี หรือผ่านไปแล้วก็ไปเลย

อัสสลามุอะลัยกุม P เสียดายที่อาจารย์ไม่ได้ไปด้วยมากเลยครับ แต่โอกาสหน้าอย่าพลาดนะครับ ได้ยินแว่วๆว่ามีนศ.กลุ่มหนึ่งจะชวนอาจารย์ไปล่องแพอีกนะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท