Rheumatoid Arthritis


เมื่อชาเขียว เจอกับ โรคไขข้ออักเสบ แล้วจะเกิดอะไรขึ้น น้า.....???

.......... Good everning ทุกท่าน วันนี้ทักทายเป็นภาษาอังกฤษ(อะนิดนึง) คาดว่าทุกท่านคงมีความสุขกับวันหยุดติดต่อกันถึง 3 วัน เหลือพรุ่งนี้อีกหนึ่งวัน อึ้มมมมมมม...... สบายใจ เติมความสุขให้ชีวิตและนำไฟไปจุดที่ทำงาน( อะไม่ใช่ 555 ) และนำพลังไปทำงานกันต่อต่างหากคะ อิอิ วันนี้มีข่าวดีมาฝากผู้ที่เป็นโรคไขข้ออักเสบคะ อาจจะไม่ใหม่ในวงการแต่ก็เป็นที่รู้จักกันดี เมื่อพูดถึง "น้ำชาเขียว" คิดว่าไม่มีใครไม่รู้จัก แต่เกี่ยวข้องอะไรกับโรคไขข้ออักเสบอย่างไรนั้นไปอ่านด้วยกันเล้..........ย

            เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2550 ได้มีการนำเสนอผลงานการวิจัยของ The University of Michigan Health System ทีงาน The Experimental Biologu meeting, in Washington, D.C. ได้มีการนำเสนองานวิจัยเกี่วกับ ชาเขียวสามารถช่วยบรรเทาอาการเสื่อม และอาการอักเสบของกระดูกอ่อนในโรคนี้ได้

           นักวิจัยพบว่าในชาเขียว มี epigallocatechin-3-gallate (EGCG) ที่มีความสามารถในการยับยั้งการทำงานของ IL-1B (สาเหตุให้มีการเสื่อมของกระดุกอ่อน ในกลุ่มผู้ป่วยโรคนี้) นอกจากจะยั้บยั้ง IL-1B แล้วนั้นที่  The medical College of Georgia in Augusta. ได้มีการทำการศึกษาว่าชาเขียวมีประสิทธิภาพในการรักษาSjogren's syndrome ซึ่งเป็นโรคเกี่ยวกับ Autoimmune (วา.......ว)

           นับเป็นนิมิตหมายใหม่ของการรักษาผู้ป่วยไขข้ออักเสบ ว่าอาจจะไม่ต้องรับประทานยา (เย้......เย้) นักวิจัยได้ให้คำแนะนำว่าควรดื่มชาเขียวประมาณ 8 ออร์น/แก้ว 3 - 4 เวลาต่อวัน........ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการบริโภคอะไรก็ตาม ควรอยู่ที่พื้นฐานความพอดีนะคะ ถ้ามากเกินไปอาจจะไม่ดีหรือน้อยไปอาจจะไม่ได้ผล เดินทางสายกลางดีที่ซู๊.........ด

                                                                            ..... Dimples ......

 

SOURCES: Salah-uddin Ahmed, Ph.D., research professor, internal medicine-rheumatology, University of Michigan Health System, Ann Arbor, Mich.; Stephen Hsu, Ph.D., associate professor, dentistry, molecular medicine and genetics, Medical College of Georgia, Augusta; Experimental Biology 2007, April 29, 2007, Washington, D.C.
Publish Date: May 01, 2007

          

หมายเลขบันทึก: 94684เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2007 19:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 16:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท