ความโกรธอยู่ในใจ


"อดีตเอามาคิดทำไมมันผ่านไปแล้ว อนาคตยังอยู่อีกนาน "

 

 ธรรมบรรยายโดย :
พระเทพสิงหบุราจารย์

 

 

 

 

 

 

 

หมายเหตุ : คัดลอกเฉพาะใจความสำคัญ 

ถ้าเรายังมีความโกรธอยู่ในใจ  โกรธคนโน้น  คิดอิจฉาคนนี้  อะไรทำนองนี้เป็นต้น  มันเสียหายมากกว่าในจิตใจ  ทำร้ายจิตใจตัวเองนะไม่ดีความสุขแต่ประการใด  ไม่มีใครเขาทำลายเราหรอก  การเดือดร้อนต่าง ๆ  นี่ไม่ใช่คนอื่นทำให้  เราทำตัวเราเองทั้งนั้น

การที่เราเดือดร้อนไม่ใช่คนอื่นทำให้  เราไปคิดถึงเรื่องของคนอื่นทำไมเล่า  อดีตเอามาคิดทำไมมันผ่านไปแล้ว  อนาคตยังอยู่อีกนาน  เราอย่าไปหวังได้สิ่งต่าง ๆ  จะเป็นธุรกิจการงานในการค้าหรือทำอะไร  ค่อยเป็นค่อยไป  ค่อยทำ  ค่อยแก้ไข...

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมบรรยาย
หมายเลขบันทึก: 94478เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2007 12:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท