คนเดินทาง
คนเดินทาง ธีรวิทย์ ภูริวัฒนพงศ์

ครูติ๋ว(สุธาสินี น้อยอินทร์)


ลมหายใจที่รวยริน ของหญิงสาว

ได้ดูรายการ VIP ตอนสัมภาษณ์แม่ติ๋วของเด็กๆซึ่งกำลังป่วยเป็นโรคมะเร็ง ซึ่งต้องต่อสู้กับช่วงที่เลวร้ายของชีวิต มีคำถามตลอดเวลาว่าทำไมคนที่ทุ่มเทให้สังคม มักจะเผชิญกับเรื่องร้ายๆมากมาย เด็กๆที่ขาดโอกาสทางสังคม ทั้งร้อยกว่าชีวิต กำลังจะขาดหลักชัยในการดำเนินชีวิต ค่าใช้จ่ายกว่าเดือนละ เจ็ดแสนบาทที่ใช้ในการซื้อยาให้เด็กและค่าใช้จ่ายอื่นๆในการดำรงชีวิต ซึ่งที่จริงแล้วควรเป็นหน้าที่ของรัฐในการจัดการเรื่องเหล่านี้ แต่กลับต้องมาเป็นภาระให้กับผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งได้ทุ่มเทให้กับงานที่เธอเลือกแล้ว ขอให้ความดีที่เธอได้ทำพลังใจของเด็กๆทุกคนช่วยโอบอุ้ม...พยุงให้เธอเข้มแข็งและก้าวผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายนี้ไปให้ได้

เด็กทุกคนควรได้รับโอกาสอย่างเท่าเทียมกัน ในการได้เรียนรู้และเติบโตขึ้นเป็นผูใหญ่ ขอใช้โอกาสนี้ร่วมกันให้ความรักแก่เด็กทุกๆคนไม่เฉพาะกับลูกของเรา.....สำหรับครูติ๋วผู้ที่มีน้ำใจแสนประเสริฐ์ทั้งๆที่รู้ว่าตัวเองมีโรคร้ายแทนที่จะเอาทรัพย์สินที่มีมารักษาตัวเองแต่กลับทุ่มเทให้กับเด็กๆขอให้คนที่รู้จักเธอหรือยังไม่รู้จักก็ตามช่วยร่วมกันสานฝันและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายที่มีอยู่โดยร่วมกันบริจากที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขายโสธร ชื่อบัญชีมูลนิธสุธาสินีเพื่อเด็กและเยาวชน เลขที่ 561-2-21187-7

คำสำคัญ (Tags): #เด็กกับความรัก
หมายเลขบันทึก: 94309เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2007 15:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 16:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

บางวันที่ท้อ  บางวันที่ล้า  กับเรื่องราวมากมายของตนเอง

ได้รับรู้ข่าวจากผู้ที่เสียสละและมุ่งมั่นทำเพื่อเด็กๆผู้ด้อยโอกาส  เช่น แม่ติ๋ว

ทำให้พี่หนิง มีแรงฮึดขึ้นมาอีกค่ะ

ขอบคุณสำหรับข่าวที่ให้กำลังใจนะคะ  ขอบคุณมากๆค่ะ

เพราะวันนี้พี่ยังมีเด็กพิการที่ต้องดูแลอีก 26+ ชีวิต  ที่เข้ามามหาวิทยาลัย  มาเรียนรู้  สู้เพื่อฝัน  จะมีสักวันที่ไม่ได้เป็นภาระพึ่งพิงของสังคม

ดีครับชีวิต....ทุกชีวิต ต้องอยู่ด้วยความหวัง

กำลังใจ.....และดำรงชีวิตเพื่อคนที่ด้อยกว่า

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท