เพลงชะตา


คนเรามีหนทางต่างแนวคิด
มีชีวิต มีฝัน มีหวั่นไหว
มีสุขทุกข์ซุกซ่อนละครใจ
มีกลไกซับซ้อนซ่อนมายา

หลายครั้งที่เราทุกข์สุขเลือนร้าง
หนทางต่างจำแนกแปลกปัญหา
ฝันบรรเลงเพลงโศกโชคชะตา
เหน็ดเหนื่อยล้ากับคืนวันที่ผันแปร

มาเรามาร่วมแรงแต่งเติมฝัน
ปลูกพืชพันธุ์น้ำใจไว้เผื่อแผ่
ใช้ความรักโอบอ้อมพร้อมดูแล
โลกมีแต่สันติสุขสิ้นทุกข์ภัย

เพราะเราเป็นพี่น้องทั้งผองเพื่อน
เพราะเราเหมือนญาติสนิทเคียงชิดใกล้
เพราะเรามอบคุณธรรมแห่งน้ำใจ
เพราะเราสานสายใจปลูกไมตรี

หลายครั้งเมื่อเราทุกข์สุขเลือนร้าง
หนทางต่างจำแนกแปลกวิถี
บทเพลงหวังยังมอบปลอบชีวี
เมื่อเรามีความเข้มแข็งแห่งหัวใจ

สุรกิจ กรณียกิจ


หมายเลขบันทึก: 93760เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2007 22:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 19:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เก่งมากค่ะ เฟียอยากเขียนได้บ้าง พี่รู้ไหมกลอนของพี่อ่ะ เฟียเอาไปทำรายงานได้สบายเลย อิอิอิ 5555+
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท