เชื่อมครูศูนย์เด็กเล็ก


ไปส่งหนังสือที่เทศบาลเพื่อเชิญไปร่วมประชุมในวันที่ 24 พ.ย.ที่จะถึงเรื่องพัฒนาครูศูนย์เด็กเล็กแนวทางใหม่ จึงได้ติดต่อกับฝ่ายที่รับผิดชอบเรื่องแผนแหล่งท่องเที่ยวเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิชาการ พี่ไก่ซึ่งไปประชุมมาที่จังหวัด ได้ความว่าทางจังหวัดให้ความสนใจเรื่องท่องเที่ยวเชิงเกษตรแต่ต้องเข้าไปทางปลัดโดยตรง คุยกับท่านช่วงนี้ท่านไม่ว่างเลยต้องรอสิ้นเดือนไปแล้วและตอนนี้เรื่องไปอยู่ที่อำเภอไชโยต้องติดตามผลเรื่อย และพี่ไก่จะช่วยติดตามและเชียร์ให้พื้นที่ เพราะพี่ไก่เองก็เห็นว่าเหมาะสมมากที่จะไปสนับสนุนและที่สำคัญมีกลุ่มเข้มแข็งของ นจท.อยู่ จึงจะช่วยเรื่องนี้ ถึงจะคุยกันแป็บเดียวแต่ก็ได้สร้างสัมพันธ์ขึ้นอีกหนึ่งเส้น ทำให้พอมีหวัง
จากนั้นก็ไปต่อที่นำหนังสือร่วมประชุมไปส่งที่ อบต.ชัยฤทธิ์อีกหนึ่งที่ ท่านปลัดให้ความสนใจมากจากที่ นจท.ไปพูดแนะนำโครงการเรื่องพัฒนาครูศูนย์เด็กเล็กแนวทางใหม่ และจัดพิมพ์ชื่อครูที่จะไปประชุมให้เลยโดยที่โทรไปนัดหมายเลยวันนั้นโดยมีครูศูนย์ถึง 2 คนและที่น่าสนใจคือมีครู 1 ท่านเป็นผู้ชายด้วย ซึ่งมีรายชื่อครูดังนี้ คือ นายนพพร  น้อยดี และ นางสาวลักษณา  เรืองรัตน์ ครูผู้ดูแลเด็กปฐมวัย อบต.ชัยทธิ์ แสดงให้เห็นว่าท่านให้ความสนใจไม่น้อยในเรื่องการเข้าร่วมการเรียนรู้กับโครงการ สรส. จึงเป็นหน้าที่ที่จะต้องติดตามต่อไป ครูที่เข้าร่วมในครั้งนี้มี 2 ท่านด้วยกันตำบลชัยฤทธิ์มีแค่ 1 ศูนย์เท่านั้น แต่ก็ยินดีที่จะเข้าร่วมเรียนรู้ในครั้งนี้


โดย พิมพ์พร  ช้างทองคำ
นักจัดการความรู้ท้องถิ่นตำบลไชยภูมิ อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง
(15พ.ย.48)

หมายเลขบันทึก: 9361เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2005 18:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ทัศนีวรรณ พิกุลศรี
เรียนนักจัดการความรู้ท้องถิ่นตำบลไชยภูมิ นักจัดการความรู้ท้องถิ่นตำบลไชยภูมิ   อยากทราบวัตถุประสงค์ของการจักตั้งศูนย์เด็กเล็กและการถ่ายโอนการศึกษา
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท