เศณวี27


อัดเทป

สำหรับเมื่อวานนี้ได้เข้าทำงานตามเวลาปกติ  วันนี้จะมีส่วนหนึ่งที่จะต้องไปออกกองถ่าย มันแปลกดีนะ และฝ่ายข้าง ๆ ก็ต้องออกไปถ่ายรายการเกมส์วัดดวง ส่วนตัวผมวันนี้ต้องอยู่ประจำที่ฝ่าย เพราะจะต้องมีคิวออกกองถ่ายในวันอาทิตย์นี้ครับ  สำหรับงานแรกที่ทำเมื่อวานนี้คือ การหาข่าว และการเขียนสคริปต์รายการ  และตรวจสอบดูเทปรายการ มันแปลกดีนะ  และทำการแปลภาษาเพื่อจะทำให้ ซัพไตเติ้ล ขึ้นข้างล่างน่ะครับ  ภาษาที่ว่านั่นก็ภาษาใต้นั่นเองเพราะว่าที่นั่นไม่มีใครเป็นคนใต้เลยนอกจากผม   การตรวจสอบเทปนั้น เทปรายการก็จะเป็นม้วน vdo ปกติ ก็จะเล่นกับเครื่องเล่น vdo  หลังจากนั้นก็ไปรับประทานอาหารเที่ยง 

      สำหรับช่วงบ่ายก็มีงานที่ต้องทำคือการดราฟต์เทปรายการจากม้วน beta ลงในม้วนvdo สำหรับขั้นตอนในการทำมีดังนี้ 

1. ต่อสายจากเครื่องเล่น betacam ไปยัง โทรทัศน์

2. ต่อสายไฟจากเครื่องเล่น vdo  ไปยังtv และเครื่องเล่นbetacam

3. ทำการ play เทป

4. ใส่ม้วนvdo ลงในเครื่อเล่นวิดีโอ

5.กดปุ่ม rec

    หลังจากนั้นก็ทำการเขียนสคริปต์รายการมนแปลกดีนะ โดยเรื่องที่เขียนนั้นก็จะเป็นเรื่องคนที่สร้างเจดีย์ไว้ในบ้าน ซึ่งการที่จะเขียนสคริปต์นั้นเราจะต้องศึกษาข้อมูลเสียก่อน  แต่ถึงแม้ว่าเราจะเขียนสคริปต์ได้ดีแค่ไหนแต่เมื่อเราได้ไปออกกองและเห็นสถานการณ์จริง ๆ ของเรื่องที่เราเขียนนั้น เราก็ต้องปรับเปลี่ยน เพราะว่าการเขียนสคริปต์โดยไม่เห็นสถานการณ์จริงนั้นเราจะต้องพึ่งข้อมูลและจินตนาการ 

    สำหรับเมื่อวานนี้ผมใช้เวลาเขียนประมาณ2 ชั่วโมงเลยครับ  เลิกงานเมื่อวานก็ 3ทุ่มเลยครบ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 9351เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2005 16:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท