pakanokw


การปฐมนิเทศที่ไม่น่าเบื่อ

เมื่อวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2550 ได้เป็นผู้ปกครองให้ลูกสาว ณ โรงเรียนมอ.วิทยานุสรณ์ รู้สึกตื่นเต้นกับรูปแบบการปฐมนิเทศและให้ความรู้ผู้ปกครองในการดูแลลูก และตามให้ทันกับการเรียนรู้ระหว่างที่ลูกของเราได้รับการศึกษาในโรงเรียนแห่งนี้ ตั้งแต่การแจ้งให้ทราบว่าลูกของเราเรียนห้องไหน รายงานตัวที่รวดเร็ว เข้าไปนั่งห้องประชุมเพื่อให้ข้อมูลหลักสูตร การเตรียมตัวของผู้ปกครองและลูกของเรา มีการเล่าความเป็นมา และการทำกิจกรรมเข้าค่ายปรับพื้นฐานการเข้าเรียน และมีให้นักเรียนทั้งมัธยมปีที่ 1 เข้ามารับฟังพร้อมผู้ปกครอง ผู้ปกครองนั่งเก้าอี้ นักเรียนฯ นั่งข้างหน้า ชอบมากผอ.รองศาสตราจารย์วรัญ  ตันชัยสวัสดิ์  รองผอ. รศ.ธวัชชัย และรศ.ปริญญา ถ่ายทอดให้ผู้ปกครองและนักเรียน "ทางสู่ความสำเร็จ" 1)  พอใจในงานที่ทำ (Plan)  2)  ขยันทำงาน (Do) 3) เอาใจใส่ฝักใฝ่ตรวจตรา (Check) 4)   ค้นคว้าหาเหตุผล (Act) ตลอดสอนว่า "กล้าคิด กล้าทำ กล้านำ กล้าเปลี่ยน และสื่อสารได้  โดยอาศัยความรู้ ภูมิใจในตน พอใจในงานที่ทำ พร้อมให้ร่วมกิจกรรมกับนักเรียนระหว่างเปลี่ยนวิทยากร เวลาหมดโดยไม่รู้สึกหิวข้าว แม้จะเลยเที่ยงกว่า อยากให้โรงเรียนหรือหน่วยงานที่รับพนักงานใหม่ที่มีกิจกรรมปฐมนิเทศนำไปใช้

หมายเลขบันทึก: 93445เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2007 16:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอสนับสนุนครับ ผมว่าปัจจุบันแม้แต่คนทำงาน ก็ไม่ได้เดินไปสู่ทางความสำเร็จ (plan do check ack) บางคนอาจจะขาดเพียงบางข้อ แต่หลาย ๆ คน ขาดตั้งแต่ข้อแรกด้วยซ้ำครับ ที่สำคัญ มีเป็นจำนวนมาก ขาด check ครับ ทำให้ ไม่รู้ว่า ตัวเองบกพร่องตรงไหน อย่างไรบ้าง ซึ่งเป็นสิ่งที่น่ากังวลนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท