Blog ไม่ใช่ Box


ตอนนั้นก็ยังเรียกว่า Box เพราะเข้าใจว่าเขียนไปลงเป็นกล่องจริง

     เมื่อประมาณ 2 เดือนมาแล้ว ลูกชายที่ชอบใช้ชื่อว่า "ชายขอบ" ได้มาเปิดคอมฯ ให้ดูที่บ้าน และเล่าให้ฟังเรื่องการเขียนบันทึกของเขา ก็ได้อ่าน และยังบอกลูกไปว่าจะเขียนบ้าง เพราะชอบคิดชอบเขียน เหมือนชื่อที่พ่อ-แม่ตั้ง ตอนนั้นก็ยังเรียกว่า Box เพราะเข้าใจว่าเขียนไปลงเป็นกล่องจริง ไม่เข้าใจเท่าไหร่ อาศัยภาษาอังกฤษที่ได้รู้บ้างเมื่อ 40 กว่าปีที่แล้ว

     วันนี้ลูกชายมาจัดการให้ บอกว่าที่พ่อเขียน ๆ ไว้จะเอาไปทำให้ ให้เหมือนต้นแบบ ก็ดีใจ และขอให้เขียนบันทึกแรกด้วยก็เลยเขียนให้ แล้วเอาที่เขียนไว้ก่อนแล้วฝากไปทำด้วย 2 เรื่อง คือ เหตุเพราะทำบุญเดือนสิบ ลูก ๆ ไม่มากันเลย และเรื่อง มงคล 38 ที่เรียบเรียงเป็นกลอนไว้นานแล้ว

     การอยู่บ้านคนเดียว (ยามชรา) เหงา ๆ ก็เลยเขียน ๆ ไว้ ลูกสาวคนสุดท้องอยู่ใกล้ ๆ แต่คนละหลัง เดี่ยวจะหาว่าลูก ๆ ทิ้ง ไม่ยังงั้น ไม่ได้ทิ้ง แต่เขามีครอบครัวกันหมดก็เหมือนอยู่คนเดียว วันนี้เขียนแค่นี้ก่อน วันหลังจะเขียนอีก แต่คงเหมือนคนแก่เขียนบ้างบ่นบ้าง อ่านได้ก็อ่านอ่านไม่ได้ก็ข้าม ๆ ไปเสียเถอะ

     อีกเรื่องอยากให้ลูกชายได้แนะนำพี่สาวเขา และน้องชายเขาเขียนกันบ้างก็ดี เพราะเห็นแล้วว่าน่าจะดีจริง

7 ธันวาคม 2548

เครื่องหมายคำถาม (?) เดี่ยว

หมายเลขบันทึก: 9302เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2005 20:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
ดีใจครับที่เขียน จะได้มีเรื่องราวต่างๆให้พวกเราอ่านกัน

ดีจังเลยค่ะ จะรอติดตามอ่านเรื่องราวดีๆนะคะคุณพ่อ

คุณอรชร (อร) หนูนุ่น

พ่อเป็นคนน่ารักเสมอ เป็นผู้ใหญ่ร่วมสมัย มีอะไรหลายอย่างที่พ่อปลูกไว้ อยู่ในตัวลูกๆ เป็นสิ่งที่ภูมิใจเสมอ และสัญญาว่าจะสละเวลาเล็กๆ เขียนเกร็ดและผลึกความคิดให้คุณพ่อและเพื่อนๆ อ่านค่ะ

คราวได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยียน "พ่อ"

ท่านจะชอบขีดๆ เขียนๆ..เงียบๆ อยู่ใกล้ๆ "ลูก"

อบอุ่น..และเป็นกันเอง

และทำแกง "อร่อย" คะ

ยิ้มๆๆ

ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยคนค่ะ คุณพ่อ

จะติดตามอ่านนะคะ

ป.ล. คุณพ่อทันสมัยมากเลยค่ะ  คุณแม่หนูอายุแค่ 45  ยังไม่ยอมหัดมี BLOG เป็นของตัวเองบ้างเลย

มากราบฝากเนื้อฝากตัวด้วยอีกคนค่ะ ^^

คุณพ่อของหนูก็เกษียณแล้วเหมือนกัน ความจริงคุณพ่อก็ชอบเขียน แต่ท่านจะชอบพิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ดีดมากกว่า พยายามใช้อุบายหลายอย่าง ให้ท่านใช้คอม ถึงขนาดลงทุนซื้อคอมได้ที่บ้านอีกเครื่อง บอกว่าพิมพ์กับคอมสะดวกกว่าแก้ไขง่าย แต่คุณพ่อก็เกี่ยงว่า ความจำไม่ค่อยดี (ขนาดเปิดปิดเครื่องก็หันมาถามซะหลายรอบ ว่าทำยังงี้ถูกมั้ย)  สุดท้ายก็ขอกลับไปใช้เครื่องพิมพ์ดีดเหมือนเดิมเต๊อะ

สงสัยว่า ไว้กลับบ้านที่พัทลุง ต้องเปิดเนต แล้วแนะนำบล็อกนี้ให้คุณพ่อดูซะแล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท