0. บอกกล่าว (หัวใจท้องถิ่น : เจ้าเอื๊อกมาเมืองไทย)


เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 3 มี.ค. ลุงโตทานิ - พระเอกในหนังสือ ประสบการณ์ยิ่งใหญ่ในหมู่บ้านเล็กๆ ที่ตอนนี้เลื่อนขึ้นเป็นประธานสหกรณ์การเกษตรเรียบร้อยแล้ว ลุงพาเจ้าเอื๊อก เครื่องดื่มที่หมู่บ้านอุมะจิรับประกัน และสารพัดสินค้าของหมู่บ้าน พร้อมด้วยพี่คิโนะชิตะ เจ้าหน้าที่สำนักงานหมู่บ้าน (เทียบได้กับ อบต.ของไทย) คนหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง กับ คุณโอโตชิ คนเขียนหนังสือเล่มที่ว่า มาเยือนเมืองไทยไปแล้ว มีกิจกรรมทั้งที่เป็นทางการ คือ การสัมมนาที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย งานเสวนาที่ไทยแลนด์บุ๊คทาวเวอร์ และกิจกรรมกึ่งทางการ ไปเสวนาที่บ้านดงบัง จ.ปราจีนบุรี เสร็จแล้วหลบไปเยี่ยมชุมชนไทยอย่างไม่เป็นทางการ ที่เกาะยาว จ.กระบี่ และ บ้านคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช งานนี้เลขาฯเป็นไกด์อาสาพาไปทุกแห่ง เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่ใช้ชื่อมูลนิธิออกหน้า ก็เลยมารายงานไว้ตรงนี้ด้วยค่ะ

  เจ้าเอื๊อก (GOKKUN)

 ( อ่านเกี่ยวกับหนังสือประสบการณ์ยิ่งใหญ่ในหมู่บ้านเล็กๆ และ เรื่องราวที่เลขาฯไปเยือนหมู่บ้านอุมะจิได้ที่ http://muthita.exteen.com/category-umaji-diary/   ) 

หมายเลขบันทึก: 92837เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2007 13:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท