การเดินทางและเช่ารถในบาหลี


                สิ่งสำคัญเวลาเดินทางไปยังต่างแดนก็คือการเดินทางในประเทศนั้นๆ ถ้าไปประเทศที่มีการคมนาคมสะดวกก็คงโชคดีไป แต่ที่อินโดนีเซีย ไม่ว่าจะเป็นบาหลีหรือแม้กระทั่งเมืองหลวงจาการ์ตา ก็ไม่ได้มีระบบขนส่งที่ดีสักเท่าใดนัก ได้รับการบอกเล่าว่า ปี 2008 จาการ์ตาจึงจะเริ่มสร้างรถไฟฟ้า

            หากเทียบกันระหว่าง 2 เกาะที่ไป คือจาการ์ตาและบาหลีนั้น  เมืองหลวงย่อมมีระบบการคมนาคมที่ดีกว่าแน่นอนอยู่แล้ว แต่จาการ์ตามีการจราจรที่แย่มาก รถติด และมลภาวะมากพอๆ กันกับกรุงเทพฯ หรือบางทีอาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ ยิ่งการเดินทางไป-กลับระหว่างสนามบินและในตัวเมืองนั้น ปกติที่รถไม่ติดใช้เวลาเกือบชั่วโมงเลยทีเดียว แต่หากเป็นช่วงเวลาที่การจราจรคับคั่งสองชั่วโมงบางทียังไปไม่ถึงไหนเลยค่ะ ผิดกับบาหลี ที่เป็นเมืองสงบ แม้ในแหล่งท่องเที่ยวจะมีการจราจรที่คับคั่งบ้าง แต่ก็ไม่แออัดเท่า ไม่มีรถประจำทาง จะมีก็แต่เพียงรถตู้รับจ้างหรือรถแท๊กซี่เท่านั้น          

            การเดินทางในบาหลี ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวมักใช้บริการจากทัวร์หรือเช่ารถพร้อมคนขับ เนื่องจากแปลกถิ่นและเป็นการยากที่จะเดินทางเองในบาหลี ที่ซึ่งมีภาษาอันแตกต่างและป้ายบอกทางมักจะหายไปบริเวณทางแยกเสมอ แต่นักท่องเที่ยวบางกลุ่มก็นิยมเช่ารถขับเที่ยวเอง เนื่องจากสะดวกกว่าและราคาไม่แพงนัก น้ำมันก็ถูกกว่าบ้านเราอีกต่างหาก...เราก็เลือกที่จะขับรถเที่ยวเองเช่นกันค่ะ

            การหารถเช่าในบาหลีทำได้ง่ายมาก สามารถติดต่อเช่าได้ที่สนามบินเลย เพราะค่าแท๊กซี่ที่สนามบินก็ไม่ได้ถูกนัก แม้ว่าจะใช้บริการแท๊กซี่นอกสนามบินก็ตาม อย่างว่าแหละค่ะ แหล่งท่องเที่ยวก็มักจะโดนโก่งราคาอยู่เสมอ เมื่อออกจากประตูมาก็พบร้านที่ให้บริการเช่ารถจำนวนมากที่เปิดจนถึงเที่ยงคืนเลยทีเดียว จะเช่าขับออกไปเลย หรือให้นำไปส่งที่ปลายทางก็ตามแต่สะดวก 

            เจ้าแรกที่ติดต่อ ADIRA ได้ราคารถเก๋งคันเล็ก Chevrolet แต่จำไม่ได้ว่ารุ่นอะไรนะคะ  เช่า 3 วันเฉลี่ยวันละ 166,000 IDR หรือ วันละ 650 บาทเท่านั้น แต่ถ้าเช่า 4 วันจะแพงกว่า เพราะเช่า 2 แถม 1 วัน และเช่า 3 วันก็แถม 1 วัน เราจะเช่า 4 วัน คิดแล้วคงไม่คุ้ม เลยเลี่ยงไปก่อน

            ติดต่อ Europcar ที่อยู่ถัดกันไปเล็กน้อย Ms.Dewi เสนอราคา Suzuki Katana หรือคาริบเบี้ยนแบบบ้านเรามาที่ 150,000 IDR หรือประมาณ 580 บาท/วัน ถูกกว่าไม่มาก แต่ก็ตัดสินใจเอาค่ะ...จริงๆ เค้าเปิดราคามาที่สองแสนนะคะ แต่ต่อรองได้...เค้าบอกว่าถ้าคนไทยก็จะให้ rate เดียวกันนี้ค่ะ

            มาจนวันสุดท้าย ได้เจอกับชาวบาหลีคนหนึ่งที่หาดซานัวร์ เป็นอดีตตำรวจที่ปัจจุบันทำธุรกิจเกสต์เฮ้าส์แถว Tanah Lot และให้เช่ารถ นั่งคุยกันอยู่นานจนถูกคอ แกชื่อ I GUSTI NGURAH MEWAHADI (อิ กูสติ งูระ เมวะฮาดิ) หรือเรียกง่ายๆ ว่า กุงอาดิ ให้ราคาเช่ารถมาที่ 700,000 IDR ต่อสัปดาห์ เฉลี่ยแค่วันละ 390 บาทเท่านั้น เสียดายค่ะที่เจอกันช้าไปหน่อย...แต่คุณลุงแกก็บอกว่าถ้าเป็นคนไทยที่ติดต่อมาแล้วบอกว่าเราแนะนำไปนั้น ก็จะให้ราคาเดียวกันค่ะ

            ราคาน้ำมันที่อินโดนีเซียถูกกว่าบ้านเรามาก เมื่อสองปีที่แล้ว Premium หรือเบนซินพิเศษ ราคาแค่ลิตรละ 10 บาทเท่านั้น  แต่ปีนี้น้ำมันขึ้นราคามาอยู่ที่ 17.6 บาท ก็ยังถูกกว่าบ้านเราค่ะ ขับรถเที่ยวเกือบทั่วเกาะ 4 วัน เช้าจรดเย็น หมดค่าน้ำมันไปแค่ 860 บาทเท่านั้น  เบ็ดเสร็จแล้วการเดินทางครั้งนี้ 5 วันในบาหลีหมดไป  3,215 บาท ถ้าหากได้ทราบว่าไปเที่ยวไหนมาบ้าง...จะบอกว่าไม่แพงเลยค่ะ

คันนี้แหละ...รถคู่กายบนเกาะบาหลี

 

ที่สนามบินมีร้านเช่ารถมากมายค่ะ และนี่คือ Ms.Dewi แห่ง Europcar

 ชอบรถตู้ที่นี่มากค่ะ..สีสันสมเป็นบาหลีจริงๆ

 

กุงอาดิ ที่ให้ราคาเช่ารถแค่วันละ 390 บาทเท่านั้น

 

ราคาน้ำมันในบาหลีค่ะ ลิตรละ  4,500 IDR  หรือ 17.6 บาท

คำสำคัญ (Tags): #bali#indonesia
หมายเลขบันทึก: 91757เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2007 00:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 03:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (35)
จริงหรือนี่ เที่ยวตั้งสี่วันรอบเกาะ ขับรถตลุยๆ ตั้งสี่วัน ไม่ถึง สี่พันบาท อยากรู้จังเลยไปไหนมาบ้างเนี่ย ว่าแล้วตามไปดูต่อดีกว่า

ขอบคุณนะคะ คุณ porjai สำหรับข้อมูลต่าง ๆ วางแผนจะไปบาหลีอยู่น่ะค่ะ ไปเดือน ก.ค. 50 ช่วง high พอดี ไปถึงค่ำ ๆ ( แอร์เอเชีย ) กำลังจองที่พักและวางแผนเรื่องเที่ยวอยู่ค่ะ ไป 4 วัน 3 คืน เที่ยวบาหลีอย่างเดียว แต่ไปจริง หักวันแรกวันเดินทาง ก็จะเหลือ 2 วันครึ่งกว่า ๆ ค่ะ

อยากทราบเรื่องที่พักกับรถเช่าพร้อมคนขับน่ะค่ะ ตกลงถ้าเช่าพร้อมคนขับ คุณลุงคนนี้มีมั้ยคะ แล้วเช่าแค่ 2 วัน จะตกวันละเท่าไหร่ รวมค่าน้ำมันด้วยค่ะ หรือ จะไปเช่าแถวหน้าอุบุดพาเลซดีคะ

ส่วนเรื่องที่พักไม่กล้า walk in เพราะเป็นช่วง high ไปถึงค่ำ ๆ ด้วยเลยอยากจองไว้ก่อน ไม่ทราบว่ามีแนะนำมั้ยคะ ที่บรรยากาศดี ราคาไม่แพงนัก ( ไม่เกิน 1 พัน มีมั้ยคะ ) และถ้าได้ website ด้วยยิ่งดีเลยค่ะ อ้อ ลืมบอกไปค่ะ กะพักแถวอุบุดค่ะ หรือคืนแรกพักคูต้าดีคะแล้วรุ่งขึ้นเดินทางไปอุบุดแล้วพักที่อุบุด ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ที่กะพักอุบุดเลยเพื่อที่ว่าจะหารถเช่าจากอุบุดในวันรุ่งขึ้น แล้วเดินทางเลยน่ะค่ะ จะได้ไม่ต้องเสียค่ารถจากคูต้ามาอุบุดอีก หรือที่คูต้าก็มีที่เช่ารถที่ราคาพอ ๆ กันมั้ยคะ จะได้เช่าจากคูต้าเลยแล้วแวะที่พัก ฝากของไว้ก่อน หรือจะเช็คอิน ( ถ้าเวลาได้ ) แล้วไปเที่ยวต่อเลย ยังตัดสินใจไม่ถูกน่ะค่ะ

ขอโทษนะคะที่โพสต์ซะยาวเชียว ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ตอบคร่าวๆ นะคะ รายละเอียดอ่านได้ในตอนต่อไปค่ะ เพราะข้อมูลเยอะจริงๆ

  • เท่าที่ติดต่อมา เช่ารถพร้อมคนขับในอูบูด 250,000 IDR/day ค่ะ ประมาณ 8-10 ชม. รวมค่าน้ำมันเรียบร้อยแล้ว
  • ต่อให้เป็นช่วง high season ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องที่พักค่ะ เพราะเยอะจริงๆ แต่ถ้าเป็นโรงแรมคงต้องจองล่วงหน้า ส่วน Guesthouse ส่วนใหญ่ มีขนาดเล็ก ไม่ค่อยมี website ค่ะ คงต้อง search หาดู ถ้าอย่างไรลอง e-mail ติดต่อที่ sania's house ดูก็ได้ค่ะ  ชื่อคุณ cheekie '[email protected]
  • การเลือกที่พักก็ตามความสะดวกค่ะ แถวอูบูดถือว่าถูกมาก ที่คูตาก็ใช้ได้ทีเดียว อ่านรายละเอียดใน 'ที่พักในบาหลี' นะคะ
  • ถ้าเช่ารถก็ไม่ต้องห่วงเรื่องกระเป๋าค่ะ คิดอะไรไม่ออกเอายัดท้ายรถไว้ก่อน...แล้วค่อยว่ากันต่อไป
ขอบคุณนะคะคุณ Porjai ได้ตามไปอ่านเรื่องที่พักในบาหลีแล้วค่ะ ได้ประโยชน์มากเลยค่ะ 

สอบถามอีกนิดนึงเรื่องรถเช่าน่ะค่ะ ตกลงคุณลุงคนนี้อยู่ที่ซานัวร์ใช่มั้ยคะ แล้วแกมีรถเช่าขับเองอย่างเดียวเหรอคะ ถ้าเป็นรถเช่าพร้อมคนขับมีมั้ยคะ แล้วถ้ามีจะติดต่อแกยังไงคะ

ถ้าพักที่อุบุดเวลาหารถเช่าพร้อมคนขับ ควรหาที่ไหนดีคะ มีที่แนะนำมั้ยคะ  ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

เจอกุงอาดิที่หาดซานัวร์ค่ะ แกนั่งเล่นอยู่แถวนั้น เดินไปถ่ายรูปเลยได้นั่งคุยด้วยกัน บ้านแกอยู่แถวทานาล็อต แต่มีเกสต์เฮ้าส์ที่ซานัวร์ด้วยค่ะ เข้าใจว่าถ้าจะให้หาคนขับด้วยก็คงไม่ยาก แต่คงไม่ได้ราคานี้แน่ค่ะ เบอร์โทร. กุงอาดิ 0361-7852518

ส่วนถ้าจะติดต่อที่อูบูด มีบริษัททัวร์เยอะแยะไปหมด ราคาก็อย่างที่บอกไปแล้วค่ะ ลองถามดูหลายๆ เจ้า คาดว่าจะต่อรองได้อีกค่ะ

เที่ยวให้สนุกนะคะ...แล้วคุณจะหลงรักบาหลี

AKU SENENG BALI

มาช่วยตอบให้คุณ kook-tip ด้วยคนได้ัมั๊ยครับคุณ porjai (แหม.. เรียกชื่อเล่นได้มั๊ย)

คุณ kook-tip ผมเองก็ได้ไปตรงกับช่วงคุณเจ้าของ blog เหมือนกัน และได้พักอยู่ที่ Ubud ทั้ง 5 คืน พร้อมทั้งได้เช่ารถพร้อมคนขับด้วยครับ

ที่พักใน Ubud มีเยอะมากๆจนไม่ต้องจองล่วงหน้าเลยครับ แต่เพื่อความสบายใจ ผมจะแนะนำที่ที่ผมไปพัก ชื่อว่า Graha Resort and Spa ครับ ผมจองผ่าน net ในราคาคืนละ 27 US  หรือตกประมาณ  1000 บาท ราคานี้เป็นห้องธรรมดานะครับ

แต่พอผมไปถึง ด้วยความเป็นแขกคนเดียวของโรงแรม เค้ากลับจัดให้ผมไปนอนห้องสวีทของเค้าซึ่งปกติราคาจะอยู่ที่  68 US ครับ  มีสองเตียง (เหมาะกับผมมากๆเพราะพาลูกไปด้วย) ห้องกว้าง และที่สำคัญไม่ได้บวกราคาเพิ่มครับ 

ผมจองผ่าน net แค่สองคืนเท่านั้น และ 3 คืนหลังผมก็อยู่ที่เดิมโดยขอต่อราคาลงเหลือ 2แสนรูเปีย หรือประมาณ 800 บาทเท่านั้นครับ 

พนักงานทุกคนอัธยาศัยดี เป็นกันเอง และยิ้มแย้มตลอดเวลาครับ

เข้าไปจองได้ที่  http://www.asiarooms.com/indonesia/bali/graha_resort_&_spa.html

ส่วนเรื่องรถ ลองติดต่อคนนี้ดูครับ

I Made Suarnaya

081 239 405 16

[email protected]

เป็นคนขับที่พูดภาษาอังกฤษได้ดี แต่ขับรถกระด้างกว่าเพื่อนของเค้าซึ่งเค้าทำงานด้วยกัน  อีกคนชื่อ Made เหมือนกัน ขับรถนุ่มนวลชวนฝัน แต่ภาษาแย่ ต้องสื่อสารโดยใช้ Bahasa Melayu ครับ

เป็นรถตู้เล็ก ราคารวมคนขับ + น้ำมัน 250000 หรือ 1000บาท 

อยากทราบอะไรเพิ่มเติม โพสถามได้นะครับ 

 

โอ้โห..ได้พี่ดีหนุ่มหล่อมาช่วยไขข้อข้องใจซะกระจ่างเลยค่ะ คุณ kook-tip

แหม! ทำไมโชคดีอย่างนี้เนี่ย ไปคราวนี้เป็นยาจกนอนแต่เกสต์เฮ้าส์ ถ้ารู้ว่าถูกอย่างนี้จะขอจองไปนอนห้องสวีททุกคืนเลยค่ะ

อ้อ! ลืมบอกไป คุณพี่ดีเนี่ย เค้าเป็นคนไทยที่ไปเจอกันที่โน่นตอนดู Legong dance ค่ะ (เข้าไปอ่านได้ในเรื่อง) เป็นสุภาพบุรุษสุดหล่อ ที่มากด้วยความสามารถขนาดได้ไปทำงานในองค์กรใหญ่ที่ KL เชียวนะคะ...อิ อิ โชคดีที่บังเอิญได้รู้จักกันค่ะ

อะไรจะขนาดนั้นคุณ Porjai

อ้อ.. ราคาห้องพักที่ว่ารวม Continental Breakfast ด้วยครับ

รบกวนถามคุณ Porjai หน่อยนะครับ ถ้าจะไปเช่ารถขับเอง ต้องใช้ใบสากลรึเปล่า แล้วต้องมีเอกสารอะไรอื่นๆบ้างครับ แล้วต้องมัดจำประมาณเท่าไหร่ครับ

แล้วที่นั่นขับรถพวงมาลัยซ้าย หรือ ขวา(แบบบ้านเรา) ครับ?

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

สวัสดีค่ะ  

ไม่มีรูป
livetune
ขอโทษค่ะที่ตอบช้า ไปต่างจังหวัดเสียหลายวัน แถมไม่มีอินเตอร์เน็ตให้ใช้อีก...แต่ก็ดีกว่าไม่ตอบนะคะ :)

ที่บาหลีขับรถเหมือนบ้านเราค่ะ สบายๆ เหมือนขับอยู่เมืองไทยเลย  เวลาเช่าเค้าจะเก็บค่าเช่ารถของวันแรกก่อน ส่วนที่เหลือให้จ่ายวันที่เอารถไปคืนค่ะ

ขับรถต่างประเทศต้องใช้ใบขับขี่สากลด้วยนะคะ หลักฐานที่ใช้มีดังนี้ค่ะ

1. หนังสือเดินทางพร้อมสำเนา

2. สำเนาทะเบียนบ้าน

3. สำเนาบัตรประชาชน

4. ใบขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคลตัวจริง+สำเนา

5. รูปถ่าย 2 นิ้ว 2 รูป

6. หลักฐานแสดงการเปลี่ยนชื่อตัว ชื่อสกุล ทะเบียนสมรส ทะเบียนหย่า
พร้อมค่าธรรมเนียม 505 บาท โดยไปทำได้ที่สถานีขนส่งค่ะ

และถ้าไม่สามารถไปได้ด้วยตัวเองให้ทำใบมอบอำนาจไป พร้อมติดอากรแสตมป์ 10 บาท บวกกับสำเนาบัตรประชาชนผู้รับมอบอำนาจค่ะ

คุณพอใจ ข้อมูลน่ารักมากคะ

อยารู้ว่า กุงอาดิ มี อีเมล์มั๊ยคะ เพราะว่าอยากจองรถเค้าพร้อมคนขับ สักสี่ห้าวันคะ

สวัสดีครับ

รถที่ให้เช่าเป็นเกียร์ออโต้หรือแมนวลครับ

ขอบคุณครับ

ปล.ผมจะเดินทาง เมษานี้ครับ

ผมมี plan ไป บาหลีช่งเดือนสิงหาครับ กะว่าจะไปเช่ารถเหมือนคุณ porjai

ผมไปติดต่อทำใบขับขี่สากลแล้วแต่ตออที่บ้านเราแนะนนำให้ทำ smart card สามารถขับรถในกลุ่มอาเซียนได้รวมถึงอินโด ไม่ทราบว่าใช้ได้ไหมครับ

ผมมีเวลาเที่ยว 5 วัน ไม่ทราบว่าคุณ porjai มีแนะนำให้ไปที่ไหนเป็นพิเศาไหมครับ เอาแบบได้สัมผัสแต่ละที่นานๆ ไม่เอาจุ่มทัวร์อ่ะครับ

แล้วติด่อคุณกุงอาดิงต้องติดต่อตั้งแต่ที่ไทยเลยไหมครับหรือไปติดต่อที่นั่นเลย

ขอบคุณครับ

* ขอบคุณค่ะ ข้อมูลเป็นประโยชน์มากๆ ค่ะ

* ....  บาหลี  อีกเส้นทางหนึ่งในฝัน ...

* น่าสนใจค่ะ ... คุณพอใจมีรีสอร์ทแนะนำ

* น่ารักๆ ไหมคะ .. แล้วได้เลยไปอูบุดไหมคะ

* จะรอติดตามชมภาพ ที่อื่น ๆ นะคะ ขอบคุณค่ะ

รายละเอียดอยู่ใน blog นี้หมดแล้วค่ะ...ลองอ่านเรื่องอื่นๆดูนะคะ

ยังไม่เคยเอา smart csrd ไปใช้ต่างประเทศเลยค่ะ ไม่รู้ว่าใช้ได้จริงหรือเปล่า

เคยถามเหมือนกันนะคะ เจ้าหน้าที่ที่ขนส่งบอกว่าใช้ได้ แต่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าต่างประเทศเค้าจะยอมรับหรือเปล่า

สำหรับที่แนะนำ...มีเวลา 5 วันขอให้ไปตามเส้นทางที่เขียนไว้ในนี้เลยค่ะ เวลากำลังดี ไม่เหนื่อย ไม่เพลีย ได้เที่ยวที่ดีๆ เยอะ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีที่เที่ยวที่ต้องใช้เวลานานหรอกค่ะ ขนาดไปเดิน 2 พิพิธภัณฑ์ แป๊บเดียวก็เดินทั่วแล้ว ส่วนใหญ่ไปนั่งเล่น นั่งคุยกับคนในพื้นที่ซะมากกว่า สบายๆ...ระวังหลงทางอย่างเดียวพอค่ะ

จริงค่ะ ขับรถในบาหลีต้องระวังเรื่องหลงทาง ขนาดเรานั่งเฉย ๆ ยังจำทางไม่ได้เลย

เพราะโชเฟอร์เป็นคนท้องถิ่นใช่ไม๊ พี่แกก้อเลี้ยวเข้าตรงโน้นตรงนี้ (ที่เข้าใจว่าเป็นทาง

ลัดนะ) ทำให้ใช้เวลาไม่นานมากจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง อ้อ...ราคาน้ำมันตอนนี้

ประมาณ 20บาทต่อลิตรนะ เป็นไอ้เจ้าโชเฟอร์เราเติมไป 200บาท ขับทั้งวันเลยอ้ะ

ขอโทษนะครับ อยากได้เบอร์โทร ที่เช่ารถ เพราะว่าจะไปกันช่วงเดือนกุมภา หนะครับ .รบกวนหน่อยนะ

จะไปบาหลี 3 คืน 4 วัน ช่วยแนะนำการเดินทางด้วยค่ะ ไปกัน 3คน 23-26 ม.ค.52เ

จะเดินทางไปจาร์กาต้าและบาหลีช่วงสงกรานต์ที่จะถึงนี้ค่ะ เดินทางไป 8 วัน 3 คนพ่อแม่ลูกค่ะ แต่ลูกก็ 1 ขวบ 3 เดือนแล้วค่ะ เลยอยากให้ช่วยแนะนำสถาณที่ท่องเทียวในบาหลีให้ด้วยค่ะ ที่ไม่ลำบากในการไปเพราะมีเด็กเล้กไปด้วยค่ะ แล้วก็อยากได้เบอร์ติดต่อกุอาดิด้วยค่ะ เพราะอาจจะต้องเช่ารถค่ะ มีอีเมล์ก็ได้ค่ะ รบกวนด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะ จะไปบาหลีวันศุกร์หน้าค่ะ ก็เลยอยากรบกวนถามเรื่องกฎจราจรของที่นู่นว่า

เป็นอย่างไรค่ะ เหมือนบ้านเราหรือปล่าว เช่น ที่ห้ามจอด หรือ สัญญาณไฟ อะไรประมาณนี้น่ะค่ะ เพราะตั้งใจว่าจะเช่ารถขับเองค่ะ ขอรบกวนด้วยนะค่ะ

มีเรื่องรบกวนถามนิดนึงค่ะ คือกำลังจะไปบาหลีประมาณวัน วันที่ 1-5 พ.ค. นี้ อยากรบกวนคำแนะนำค่ะ ถ้ารถเช่าเป็นเกียร์ออโต้มีไหมค่ะ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาตายแน่ รบกวนแนะนำด้วยนะค่ะ พี่ชายเราเป็นช่างภาพจะต้องเดินทางเยอะพอสมควรหนะค่ะ เราต้องขับรถให้เค้าหนะค่ะ รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ

รถเช่าเกียร์ออโต้มีเยอะค่ะ ราคาก็สูงขึ้นไปอีกนิด หลังๆ มานี้ คนที่ไปเที่ยวบาหลีกลับมาเล่าให้ฟังว่าค่าใช้จ่ายสูงขึ้นมาก ของแพง และต้องระวังตัวมากเป็นพิเศษ

เที่ยวให้สนุกนะคะ แล้วกลับมา update ข้อมูลด้วยนะคะ โชคดีค่ะ

จะไปเที่ยบาหลีคนเดียวนะค่ะ ช่วงวันที่ 23 มีนา-1 เมษา 2553 มีเวลาประมาณ 9วันค่ะ แต่วันแรกจะเดินทางถึงบาหลีเวลา 11.30 น รบกนอยากจะให้จัดโปรแกรมให้หน่อยได้ไหมค่ะจะเริ่มต้นเที่ยวอย่างไร และพักที่ไหนที่ดีวิวสวยและราคาถูกค่ะ และถ้าอยากเช่ารถขับเที่ยวเองอันตรายไหมค่ะเพราะเปนผู้หญิงค่ะ หรือซื้อทัวร์ดีกว่าช่วยแนะนำด้วยค่ะ เพราะจองตั๋วไล้ว อีกเรื่องค่ะ ภาษาอังกฤษไม่ค่อยแข็งแรง มีปัญหาไหวค่ะ ขอบคุณค่ะ

กำลังจะไปเที่ยวบาหลีคนเดียว ช่วงอาทิตย์หน้าค่ะ ตั้งใจจะไปพักที่อูบุดและตระเวนเที่ยวอยากได้คำแนะนำ

1. ปลอดภัยสำหรับการไปคนเดียวหรือเปล่าคะ มีอะไรต้องระวังมั้ยคะ

2. การจ้างรถพร้อมคนขับ มีแบบที่เป็นไกด์ได้ด้วยไหมคะ

หากเช่ารถขับเองแล้ว ต้องกังวลเกี่ยวกับรถหายมากน้อยแค่ไหนค่ะ

สงสัยจะเข้ามาตอบช้าไปหน่อยค่ะ

1. บาหลี ปลอดภัยสำหรับการไปคนเดียวค่ะ ...เพราะยังรอดอยู่จนทุกวันนี้

แต่ก็ต้องรู้จักระวังตัวนะคะ ยิ่งเดินทางคนเดียวยิ่งต้องระวัง

2. การจ้างรถพร้อมคนขับ แบบที่เป็นไกด์ได้มีค่ะ ราคาก็แพงหน่อย แต่ก็ต้องระวังด้วย

พี่ Thidarat มาแชร์ว่า โดนชาร์ตสารพัดเลย ทั้งค่าน้ำชา กาแฟ...แบบว่าอาจได้ราคาแพงกว่าปกติได้น้า

ไปบาหลีมาสนุกมากคะ กำลังจะไปอีก 13-17 กันยายนนี้คะจะไปคนเดียวคะ มีใครสนใจร่วมเดินทางไหมคะ ชอบบาหลีมากคะ

พอดีจะไปเที่ยวบาหลีวันที่ 4-8 ก.ย.นี้น่ะค่ะ ตอนนี้กำลังหารถเช่าอยู่แต่คงต้องเป็นรถตู้พร้อมคนขับ เพราะว่าไปกัน 8 คน น่ะค่ะ พอมีแนะนำมั้ยคะ รบกวนด้วยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

เหมี่ยว

หาที่พักในบาหลี ลองดูใน Http://www.asiarooms.com นะคะ มีโรงแรมให้เลือกเยอะ หลากหลายราคา ตอนนี้เปลี่ยนเวปไซต์ใหม่ ดีขึ้นและสะดวกขึ้นกว่า้เดิม

จะรบกวนถามหน่อยค่ะ

ว่าถ้าเช่ารถในบาหลีเราจำเป็นต้องมีใบขับขี่ที่เป็นinternationรึเปล่าค่ะ

"มาจนวันสุดท้าย ได้เจอกับชาวบาหลีคนหนึ่งที่หาดซานัวร์ เป็นอดีตตำรวจที่ปัจจุบันทำธุรกิจเกสต์เฮ้าส์แถว Tanah Lot และให้เช่ารถ นั่งคุยกันอยู่นานจนถูกคอ แกชื่อ I GUSTI NGURAH MEWAHADI (อิ กูสติ งูระ เมวะฮาดิ) หรือเรียกง่ายๆ ว่า กุงอาดิ ให้ราคาเช่ารถมาที่ 700,000 IDR ต่อสัปดาห์ เฉลี่ยแค่วันละ 390 บาทเท่านั้น เสียดายค่ะที่เจอกันช้าไปหน่อย...แต่คุณลุงแกก็บอกว่าถ้าเป็นคนไทยที่ติดต่อมาแล้วบอกว่าเราแนะนำไปนั้น ก็จะให้ราคาเดียวกันค่ะ"

ไม่ทราบมีเบอร์ติดต่อกุงอาดิไหมคะ สนใจจะเช่ารถ คะ

ขอบคุณมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท