วัลลภา23


เรื่องของกระดาษ...

     อาคารประชาสัมพันธ์ กองผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ แผนกนิเทศศิลป์

ช่วงเช้า

     วันนี้ก็มาฝึกงานตามปกติเหมือนทุกๆวันที่มา ตื่นแต่เช้าแล้วก็รีบมากลัวมาทำงานสายเหมือนกันแต่พอมาถึงแผนกนิเทศศิลป์มากันไม่ถึง 5 คน แต่พี่ใหม่มานั่งรออยู่เพื่อสอนทำโปสเตอร์ต่อแล้วพี่ใหม่ก็ให้วาด Layout ที่เราได้ออกแบบไว้(โปสเตอร์ขายเสื้อกีฬาสี) ก่อนที่เราจะทำ โปสเตอรที่จะทำงานนี้ใช้ขนาดA3 พี่ใหม่ถามว่ารู้ไหมกระดาษA4มีขนาดเท่าไหร่(เราทำหน้างง ถามทำไม) แล้วพี่ใหม่บอกว่าจะทำงานออกแบบโปสเตอร์เราต้องรู้จักขนาดของกระดาษ จะมาบอกให้ฟัง

   -กระดาษA4 สูง 21 cm.  และ 29.7 cm.

   -ถ้ากระดาษA4    2 แผ่น   จะได้กระดาษขนาด A3  1 แผ่น

   -ถ้ากระดาษA3    2 แผ่น   จะได้กระดาษขนาด A2  1 แผ่น

   -ถ้ากระดาษA2    2 แผ่น   จะได้กระดาษขนาด A1  1 แผ่น

   -ถ้ากระดาษA1    2 แผ่น   จะได้กระดาษขนาด A0  1 แผ่น

ลองเอากระดาษA4 มาวางต่อกันตามแบบที่บอกก็จะไม่งง และจะเข้าใจมากขึ้นด้วยนะ

     ต่อมาเราก็ลงมือทำโปสเตอร์ของเราโดยเราเป็นคนออกแบบและสร้าง Layout ด้วยตัวเอง ส่วนในขั้นตอนการทำโปสเตอร์นั้นใช้โปรแกรม PHOTOSHOOPและ ILLUSTRATORพี่ใหม่และสุกัลยาช่วยเราทำ โปสเตอร์ของเราได้รับการเลือกให้ตีพิมพ์และนำไปติดใน กฟผ. เรารู้สึกภูมิใจมาก แล้วเราจะเอาไปให้เพื่อนๆได้ดู

ช่วงบ่าย

     เราเป็นที่ปรึกษาและให้คำติชมในการทำโปสเตอร์ของสุกัลยา โดยเราช่วยเลือกแบบอักษรและสี พร้อมทั้งติในส่วนที่เรารู้สึกว่าไม่ดี และเราก็ได้เห็นโปสเตอร์ของเราที่พี่อาร์ทเอามาให้ดูและบอกเราว่าลูกค้าตกลงจะเอาโปสเตอร์ของเรา เราตื่นเต้นมากเลย

ความรู้ที่ได้รู้ที่ได้

     - รู้ขนาดกระดาษ และได้รู้ว่าในการทำโปสเตอร์นั้นต้องใช้โปรแกรม ILLUSTRATOR และโปรแกรม PHOTOSHOP

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 9165เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2005 13:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 16:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท