BALI 2007


AKU SENENG BALI : I LOVE BALI
        เพิ่งกลับจากตะลุยเดี่ยวเที่ยวบาหลีแบบไม่ง้อทัวร์ 12-18 เมษายน 2550 เลยเปิด Blog ใหม่เขียนเรื่องบาหลีโดยเฉพาะ เพราะอดใจไว้ไม่ไหวจริงๆ กับกลิ่นอายและเสน่ห์ของบาหลี ที่ใครหลายๆ คนต่างก็ต้องมนต์สะกดนี้และพ่ายแพ้อย่างย่อยยับ ไม่ว่าจะเป็นศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี อัธยาศัยและน้ำใจไมตรี ของชาวบาหลี ที่สำคัญค่าใช้จ่ายไม่แพงและไปง่ายกว่าที่คิดมาก 

     เริ่มวางแผนตั้งแต่ต้นปีว่าจะไปเยือนบาหลีสักครั้ง เพราะได้ยินเสียงเล่าขานกล่าวขวัญกันถึงอาถรรพ์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้เข้าไปติดบ่วงเสน่ห์ที่ว่านี้ ประจวบกับได้เห็นโปรโมชั่นของแอร์เอเชียที่บินฟรี (เสียแต่ค่าภาษี ซึ่งก็ถือว่าถูกมาก)  จึงรีบจองในทันทีและโชคดีที่ได้ตั๋วตรงกับช่วงวันหยุดสงกรานต์พอดี

     ครั้งแรกกับการบินโดยแอร์เอเชียทำเอาหวั่นใจไม่น้อย เพราะกิตติศัพท์ที่ลือลั่นเรื่องการ Delay และเครื่องที่เล็กจนไม่น่าจะพาข้ามน้ำข้ามทะเลไปได้ แต่สุดท้ายความกลัวก็ต้องพ่ายแพ้ต่อความอยาก...แล้วเราก็มุ่งหน้าต่อไป การกล้าตัดสินใจ กล้าลองสิ่งใหม่ๆ ด้วยตัวเราเอง ทำให้เรากระจ่างในความจริง ได้รู้ ได้เห็น ได้สัมผัส สิ่งเหล่านี้มันเหนือกว่าการฟัง แล้วเก็บเป็นความเข้าใจตามนั้น จนละเลยคำว่าการพัฒนาอย่างต่อเนื่องไปเสียสิ้น

     ครั้งนี้แอร์เอเชียได้พิสูจน์ให้เห็นว่า สายการบินต้นทุนต่ำ ไม่ได้ละเลยหัวใจของธุรกิจบริการ ไม่ว่าจะเป็นการเอาใจใส่ที่ดีต่อลูกค้า การตรงต่อเวลา และที่สำคัญเครื่องก็ใหญ่โตโอ่โถง นั่งสบายกว่าที่คิดเยอะค่ะ ผิดกับสายการบินใหญ่ๆ ที่มักจะไม่ง้อลูกค้าและบ่อยครั้งที่ทำกิริยาไม่ดีใส่ โดยนึกว่าตัวเองเป็นเจ้าหรืออย่างไรก็ไม่ทราบได้ ที่แน่ๆ เมื่อไปอยู่ต่างประเทศ แอร์เอเชียก็ไม่ใช่สายการบินเล็กๆ อีกต่อไปแล้วนะคะ แค่มีสนามบินส่วนตัวที่กัวลาลัมเปอร์ และมีเครื่องจัมโบ้ถึงสามพันลำ ก็เป็นเครื่องยืนยันได้ถึงศักยภาพที่กำลังขยายไปอย่างต่อเนื่อง...โปรโมชั่น 0 บาท ถือว่าคุ้มสุดๆ ค่ะ สำหรับงานนี้

     เมื่อเวลาอันสมควรมาถึง ก็แพ็คกระเป๋าและเตรียมตัวท่องโลกกว้างด้วยตัวคนเดียวอีกครั้ง เพื่อค้นหาประสบการณ์อันมีค่า และมิตรภาพจากเพื่อนใหม่ที่หาได้ทั่วโลกเช่นกัน แล้วมาดูกันว่า 7 วันที่เหลือนี้ จะต้องเผชิญกับอะไรบ้าง....การเดินทางคนเดียวอันตรายจริงหรือ? ความเหงาเข้ามาย่ำกรายมากไหม?  และเอาตัวรอดอย่างไรในต่างแดนค่ะ 

รถคู่กายในต่างแดนค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #bali#indonesia
หมายเลขบันทึก: 91547เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2007 23:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เรียนคุณ Porjai ครับ

ไปดูภาพมาแล้วครับ สวยดีครับ เรื่องเล่าก็น่าสนใจ ทำให้นึกถึงความหลังที่ได้เคยไปเที่ยวมาเมื่อ 20 ปีก่อนครับ

ขอบคุณครับ

P
  • ขอบคุณค่ะ
  • ทุกคนล้วนมีความทรงจำที่ดีกลับมาจากบาหลี ไม่ว่าเวลาผ่านไปเท่าใด ก็ยากที่จะลืมเลือนได้...จริงหรือเปล่าคะ 
  • ถ้าไม่เป็นการรบกวนมากเกินไป ช่วยถ่ายทอดความรู้และความทรงจำ เปรียบเทียบระหว่างอดีตกับปัจจุบันได้ก็จะขอขอบพระคุณมากค่ะ

รบกวนถามนิดนึงนะครับ ปัจจุบันจะไปบาหลี ต้องขอวีซ่ารึปล่าวครับ...

ไปบาหลีไม่ต้องขอวีซ่าค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท