เริ่มต้นก็จิตเกิด..


คนไข้เนี่ยแหละครับเป็นครู

ผมเพิ่งได้รับหนังสือของอ.วรภัทร์ ภู่เจริญ หลายเล่มเลยครับ ดีใจมากครับ(จิตเกิดครั้งแรกครับดูไม่ทัน) (หลังจากรอมานานมาก...เดิมเจ้าหน้าพัสดุลืมสั่งให้) สั่งไป 2ชุด  ชุดแรก อาจารย์บอกว่าแจกฟรี เช่นเรื่อง"กายเจ็บ...แต่ใจอย่าเจ็บ" และ"บุณล้นแต่ไม่เต็ม" ผมจึงให้โรงพยาบาลติดต่อไปแต่เป็นแบบบริจาคช่วย ส่วนชุดที่ 2 ซื้อครับ 

ก็อยากให้คนในโรงพยาบาลที่สนใจมาอ่าน  แล้วนำไปฝึกดูบ้าง อย่างน้อยเจ้าหน้าที่ที่ศุนย์คุณภาพที่ผมเป็นประธานอยู่ก็ได้อ่านเป็นคนแรก และรู้สึกดี ได้รู้อะไรมากขึ้น ซึ่งผมแซวไปว่า"ต้องทำด้วยนะไม่อ่านอย่างเดียว" ก็โดนสวนมาว่า "โอยหมอมันทำยากนะ"

555...มันก็ยากจริงๆครับ(สำหรับผม) ตอนนี้เลยอาศัยหนังสือของอาจารย์เป็นครูสอนครับ ฝึกกับคนไข้เนี่ยแหละครับที่เป็นครูของผมอีกคน จิตเกิดทั้งวัน...

คำสำคัญ (Tags): #จิตเกิด
หมายเลขบันทึก: 91300เขียนเมื่อ 19 เมษายน 2007 22:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
วันก่อนเห็นหนังสือของอาจารย์ ดร.วรภัทร ที่ซีเอ็ดค่ะ  แว่บๆๆ  "นวัตกรรม"  เดี๋ยวจะกลับไปซื้อค่ะ

หนังสือที่ผมได้มามีหลายเล่มมากเลยครับ คุณ

P
DSS "work with disability" ( หนิง )

เช่น LO&KM เล่น1และ2

บริหารงานบริหารใจ

นี่ไง..หนังสือธรรมะแบง่ายๆ...สไตล์นักบริหาร

การบริหารวิถีพุทธเล่ม1 และตอนTQM  

หากได้ฝึกจริงจังต้องดีแน่ครับ 

ไม่ยาก...เกินกว่าที่จะทำหรอกค่ะ..ทำไปดูไป...เรื่อยๆ...ดูเข้ามาข้างในใจเรานะคะ...ทุกขณะจิต...

คน...เรื่องราว...ต่างเป็นครูและแบบทดสอบ...ให้เราตรวจดูรู้ทันในจิต...ในใจเราค่ะ

(^___^)

จะรอติดตามเรื่องราวนะคะ

กะปุ๋ม

ขอบคุณพี่
P

Ka-Poomที่มาแวะเยือนครับ

ก็เพิ่งเริ่มครับได้ประสบการณือะไรบ้างจะมาเล่าให้ฟังครับ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท