หนังสือที่ประทับใจ:บ้านขนนก


ดิฉั้นอ่านแล้ว ลุกขึ้นหยิบผ้าเช็ดตัวมาซับน้ำตาแทนการเดินหากล่องกระดาษทิชชูเช่นเธอ....เป็นหนังสืออีกเล่มที่ประทับใจผู้เขียนสื่ออารมณ์รักได้อย่างละเมียดละไม

จากบันทึกนี้ หนังสือเล่มโปรด ขอเขียนต่ออีกเล่ม เล่มที่สอง "บ้านขนนก"

          พี่สาวที่เราเช่าบ้านอยู่ด้วยกันเมื่อ 20 ปีที่แล้วเธอเดินไปเดินมาหากล่องกระดาษทิชชู่...สะอึกสะอื้น ดิฉั้นเห็นแล้วเป็นงงจึงถามว่าเป็นอะไร เธอบอกว่าซึ้ง..คนเขียนหนังสือเล่มนี้เขียนดี ลองอ่านดูซิ ...บ้านขนนก....อ่านตามคำเชิญชวน...
        เป็นเรื่องของหญิงสาว เธอเป็นเด็กบ้านแตก
โหยหาความรักไขว่คว้าความอบอุ่นมาตลอดชีวิตโชคชะตาพัดพาให้มาผูกพันกับคนที่ไม่พร้อมจะเป็นผู้เติมเต็มชีวิตให้ใคร ความรักที่เกิดจึงอ่อนไหว...เบาบางผู้เขียน(คุณกฤษณา อโศกสิน)ตั้งชื่อเรื่อง..เปรียบ....ไม่ต่างกับขนนก...ที่สร้างภาพอ่อนหวานได้ไม่นานหากพร้อมที่จะถูกพัดพาให้จางจากไปในเวลาอันสั้นเนื้อเรื่องสะท้อนความหมายที่แตกต่างของคำว่า "รัก" ระหว่างสองคนที่เติบโตจากต่างครอบครัว 

          ดิฉั้นอ่านแล้ว ลุกขึ้นเดินหยิบผ้าเช็ดตัวมาซับน้ำตาแทนการเดินหากล่องกระดาษทิชชูเช่นธอที่แนะนำให้อ่าน.....เป็นหนังสืออีกเล่มที่ประทับใจ...ผู้เขียนสื่ออารมณ์รักได้อย่างละเมียดละไม ลองหาอ่านดูนะคะ...

หมายเลขบันทึก: 91134เขียนเมื่อ 19 เมษายน 2007 09:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีค่ะน้องจิ๊บ.....เมตตา

  • ตอนที่เรียนปริญญาโท  มีเพื่อนคนหนึ่งอ่านเรื่องนี้   และนำมาสรุปค่ะ   ครูอ้อยจำได้   เศร้าจริงๆค่ะ

ฮือ ฮือ

ผมอ่านหนังสือน้อย..เลยไม่รู้จะเอาอะไรมาแลกเปลี่ยนดี

อ่านแล้วต้อง  แน่ ๆ  จะอ่านดีมั้ยเนี่ย

คิดถึงน้องปลา กับแปม ๆ ก็แย่แล้ว   คิดถึงมากแล้ว

อ่านเถอะค่ะ.....ล้างดวงตาให้ใสซื่อบริสุทธิ์....น้องปลาบ่นถึง พี่องุ่น ครูเสือ....แต่น้องแปมบ่นถึงพี่แตงโมค่ะและลูกไก่ค่ะ

เรื่องของคุณกฤษณา อโศกสิน ไม่มีเรื่องไหนไม่ติดใจเลยนะคะ เป็นนักเขียนคนหนึ่งที่พี่อ่านทุกเรื่องที่ท่านเขียน ก่อนปี 2528 ค่ะ
  • สวัสดีครับ
  • ผมมีอยู่เล่มหนึ่ง - เก็บไว้ตั้งแต่ปี 2545
  • แต่ยังไม่เคยได้พลิกอ่าน
  • งานของกฤษณา  อโศกสิน  เป็นงานคุณภาพเสมอ  ผมชื่นชอบเรื่อง "ข้ามสีทันดร" ...และอื่น ๆ อีกหลายเล่ม  รวมถึงตะวันตกดิน ด้วยเช่นกัน
  • ขอบคุณครับ

คุณแผ่นดิน คะ..ซื้อมา 5 ปีแล้วอ่านได้แล้วค่ะ...เดี๋ยวมันจะเสียใจเอาให้คนที่บ้านอ่านให้ฟังก้ได้ค่ะ....

เคยอ่านค่ะ ร้องไห้เลย คิดถึงตัวเองที่เป็นเด็กครอบครัวแตกแยกเหมือนกัน เขียนได้ดีมาก ประทับใจค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท