Love Letters มนต์ขลังของจดหมายรัก


...ผมรักความเหี่ยวย่นที่ปรากฎอยู่บนใบหน้าคุณ เพราะทุกริ้วรอยเหล่านั้น คือความทรงจำหวานชื่นแห่งชีวิตผม


เมื่อเอ่ยถึงผลงานของคุณ 'ปราย พันแสง ทุกคนจะพูดถึงเล่มนี้ครับ
พอได้เล่มนี้มา ใครเห็นจะถามว่า ใช่ที่เอาไปทำเป็นหนังหรือเปล่า คำถามนี้ตอบไปว่าไม่น่าใช่

ได้เล่มนี้พร้อมกับเล่ม สวยสดและงดงาม อ่านเล่ม สวยสดฯ ก่อน เมื่อเขียนถึง ก็จะมีคนมาพูดเล่ม Love Letters กันอีก
เลยต้องขอสัมผัสเสียแล้ว จดหมายรัก เล่มนี้

ในเล่มจะพบบทวิพากษ์จดหมายรักของ
ไอสไตน์
ยาขอบ
คาร์ล มาร์กซ์ คนนี้ผมชอบที่สุดเลย แค่ประโยคสุดท้ายของบท โดนใจที่สุดเลย
"...ผมรักความเหี่ยวย่นที่ปรากฎอยู่บนใบหน้าคุณ เพราะทุกริ้วรอยเหล่านั้น คือความทรงจำหวานชื่นแห่งชีวิตผม"
ละลายแล้วครับพี่น้อง เอาไว้เป็น Role Model ครับคนนี้

ได้พบเรื่องแต่ง จดหมายรักกริฟฟิน & ซาบีน จากเล่มนี้ ไอเดียดีนะครับหนังสือเล่มนี้ คิดไว้ว่าจะเอาจดหมายของเรามาแปะลงเล่ม จะได้แกะจากซองจดหมาย และไม่หายด้วย

ที่แน่ๆ รู้จักคุณ 'ปราย มากขึ้นจากเล่มนี้
เคยทึ่งเธอในการอ่านภาษาอังกฤษ อ่านเล่มนี้ยิ่งทึ่ง เธอเก่งภาษาอังกฤษจริงๆ
อีกอย่างความฝันยาว อ่านแล้วเอามาตีความเป็นตุเป็นตะ สมแล้วมาจากค่ายศิษย์สะดือ

เล่มนี้ตอกย้ำว่า จดหมายช่างเป็นสื่อที่งดงามดีจริง
กับตัวเองก็มีจดหมายจำนวนหนึ่งที่หอบหิ้วข้ามมาหลายจังหวัดจากระยอง มานครศรีธรรมราช มาสู่สระบุรี ปัจจุบันอายุจดหมายเหล่านั้นร่วมสิบสองปี
ได้เปิดอ่านอีกครั้งตอนอ่านเล่ม สวยสดและงดงาม ของคุณ 'ปราย เมื่ออ่านเล่มนี้ ว่าจะเอาจดหมายเหล่านั้นมาเก็บให้ดีเสียที เลียนแบบจดหมายรักกริฟฟิน & ซาบีน เสียเลย

ไม่แปลกใจครับที่ใครๆ ก็ชอบผลงานเล่มนี้ของคุณ 'ปราย ก็มันโดนใจทุกคนที่มีความรักได้อย่างง่ายดาย เอากันให้ละลายไปเลย

มีบางช่วงเหมือนย้อนอดีต การดูหนัง ฟังเพลงทั้งของเธอและของเรา
ศิลปินบางท่านเราก็เคยชอบ
ที่แน่ๆ ไม่ชอบการลอกทำนองเพลงพอกัน
ที่ตรงกันอีกอย่างคือ คุณ 'ปราย ชอบ Dead Poets Society ด้วย เหมือนเราเลย

คิดไว้ถ้ามีใครให้หนังสือเล่มนี้ พร้อมกับหนัง Dead Poets Society คนรับจะงงไหมหนอ ไม่ค่อยเข้ากัน แต่เราน่ะชอบทั้งคู่เลย

ร่วมลงชื่อว่าชอบเล่มนี้ด้วยคนครับ

คำสำคัญ (Tags): #หนังสือ
หมายเลขบันทึก: 91059เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2007 23:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 23:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ชอบจดหมายรัก .. ชอบหนัง the letter ภาคไทย แต่เคยดูภาคญี่ปุ่น ไม่ค่อยรู้เรื่องค่ะ

มนต์เสน่ต์ของจดหมาย อยู่ที่ การรอคอย

... Dead Poets Society ประทับใจสุดๆ ค่ะเป็นหนังประจำรุ่น ที่นำมาหารายได้การกุศล เสียงตอบรับแห่ชมเพียบ ชอบๆ ค่ะ

^

Love Letter ภาษาญี่ปุ่นเป็นหนังสุดโปรดของผมเลยครับ

Dead Poets Society ผมดูตอนปี ๒ ตอนที่เขาจัดฉายหนังหารายได้ในโรงภาพยนตร์ จากวันนั้นจนวันนี้ยังไม่มีหนังเรื่องไหนชนะใจผมได้เท่าเรื่องนี้อีกแล้วครับ

Oh Captain, My Captain

Carpe diem

หนังเรื่องนี้ทำให้เรากล้าคิด กล้าฝัน กล้าจะแหกกฎ ทำให้รู้ว่าครูเป็นได้ทุกอย่าง

บ้านผมเป็นครูกันถ้วนหน้าเลยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท