น่านฟ้า ~ ทะเล ~ ลม ~~~
นางสาว ฐายิกา (แอ๊ด) วงษ์ทิพย์รัตน์

ชีวิต กับวันสุดท้าย


ชีวิต เปรียบเสมือนการเดินทาง
  • ชีวิต เปรียบเสมือนการเดินทาง
  • มีจุดเริ่มต้น
  • มีช่วงกลางของเส้นทาง
  • และมีจุดสิ้นสุด เป็นเช่นนี้ทุกชีวิต
  • เราต่างก็ดำเนินชีวิตไปตามเส้นทางที่เราประสบ  ทุกข์บ้าง  สุขบ้างจุดสิ้นสุดของชีวิตจะมาถึงเมื่อไหร่เราก็ไม่รู้ ....แต่ระหว่างนี้คงมีทั้งดีและไม่ดีที่เราประสบ
    มีทั้งทุกข์และสุข มีมืดมีสว่าง และเราเคยถามตัวเองหรือไม่ว่า ถ้าหากเรารู้ว่าวันนี้จะเป็นวันสิ้นสุด
    หรือวันสุดท้ายของชีวิตเรา แล้วเราจะทำอย่างไร?
    วันสุดท้ายของชีวิตเรา เราจะทำดีที่สุดหรือเปล่า?
    หลายคนคงคิดเช่นนั้น
  • แล้วทำไมเราไม่คิดว่า
    หากเรามีชีวิตอยู่ได้เพียงวันนี้อีกวันเดียว
    เราจะทำดีกับทุกๆ สิ่งให้ดีที่สุด.
คำสำคัญ (Tags): #ชีวิต
หมายเลขบันทึก: 90769เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2007 15:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2013 11:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
  • ขอบคุณมากค่ะ
  • แวะมาเก็บความรู้สึกดี ๆ  ค่ะ
  • ได้กำลังเพิ่มอีกแล้ว ^-^

 

  • ขอบคุณน้องมะปรางเปรี้ยวค่ะ
  • \(*_*)/

สวัสดีค่ะคุณแอ๊ด 

..เบิร์ดถือว่าชีวิตเบิร์ดสิ้นสุดได้ทุกขณะค่ะ..เพราะอย่างนี้เบิร์ดถึงอยากทำดีกับทุกๆคน ทุกๆเรื่องราวเพื่อจะได้ไม่ต้องเสียใจ..เมื่อจากไป

ขอบคุณสำหรับการเตือนสติดีๆค่ะ..^ ^

สวัสดีค่ะคุณเบิร์ด

  • "ฉันจะไม่หลงเหลือความเสียใจใดๆในสิ่งที่กระทำไปในวันนี้เลย".....เย่ส!!!!

ทุกวันเวลาของชีวิตที่ผ่านไป...

สิ่งที่อยู่กับเรา อยู่ตรงหน้าเรา...คือสิ่งที่สำคัญที่สุด

การทำสิ่งที่ดีที่สุด...ให้กับสิ่งที่สำคัญที่สุด

ย่อมทำให้ชีวิตมีความสุข

นั่นคือ...ความหมายแห่งชีวิต

..................................................

ยินดีที่มีคุณน่านฟ้าทะเลลมเป็นเพื่อนร่วมความคิดและร่วมเดินทางอีกท่านค่ะ

 

ประจักษ์ ปานอินทร์

สวัสดีครับคุณแอ๊ด 

วงจรชีวิต  ๕พ  ของพระพุทธเจ้า

  ๑.พ. พึ่ง   ๒.พ. เพียร   ๓.พ. พบ   ๔.พ. พัก

 ๕.พ. พราก    ทั้ง ๕พ ให้เดินสายกลาง

ของในหลวงเรา  ให้ยึดหลัก พอเพียง

ขอขอบคุณคุณแอ๊ด  ที่ให้เกียรตินำผมมาอยู่บ้านนี้

สวัสดีค่ะคุณ  liberator

  • ขอบคุณที่คุณ  liberator  แวะมาเยี่ยมมาเยือนค่ะ
  • ท่านแวะมาเราดีใจ  ท่านจากไปแล้วเราจะตามไป  เพราะเราคือเพื่อนร่วมคิด  ร่วมเดินทางในโลกใบนี้กับท่าน......

 

สวัสดีท่านอาจารย์ประจักษ์ค่ะ

  • ขอบคุณท่านอาจารย์ที่กรุณานำ  ๕  พ  มาลปรร  ค่ะ
  • ชีวิตพอเพียง...พอใจเท่าที่มี  ยินดีเท่าที่ได้  จัดอยู่ในชีวิตพอเพียงได้ไหมคะท่านอาจารย์
  • หุ หุ  อาจารย์ทำให้แอ๊ดนั่งอึ้งอยู่พักนึงนะคะเนี่ย...อึ้งที่หาเลขไทยไม่เจอค่ะ...
  • ประทับใจในการใช้เลขไทยของอาจารย์ค่ะ  แล้วก็จะใช้เลขไทยให้มากขึ้นค่ะ
  • ขอบคุณอาจารย์ค่ะ

 

ผมตั้งปณิธานเสมอกับตัวเอง ให้เป็นคนดีและคิดดี ทำดี พูดดี

แม้ว่าวันไหนๆของชีวิตก็ตาม

สิ่งที่ได้ทันทีคือ "ความสุข" ครับ

ทำตนให้เสมือนวันนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิต  หรือ "ตายเสียก่อนตาย" ได้เป็นเรื่องที่ดี

สวัสดีค่ะคุณจตุพร

  • เป็นปณิธานที่ยอดเยี่ยมค่ะ...ให้เป็นคนดีและคิดดี  ทำดี  พูดดี  แม้ว่าวันไหนๆของชีวิตก็ตาม
  • .................................
  • ให้ความสุขแก่ทุกคน  ด้วยความคิด  คำพูด  และการกระทำที่ดี....
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท